5 bước chăm sóc da cơ bản không thể thiếu mỗi ngày

5 bước chăm sóc da cơ bản không thể thiếu mỗi ngày

Chăm sóc da là một khâu rất quan trọng mang lại cho bạn một làn da mịn màng, khỏe mạnh. Tuy nhiên chăm sóc như thế nào cho đúng và đủ thì không phải ai cũng biết. Dưới đây sẽ là 5 bước chăm sóc cơ bản nhất cần thực hiện mỗi ngày để nuôi dưỡng làn da của bạn.

1. Làm sạch da
Làm sạch là bước đầu tiên trong mỗi quá trình chăm sóc da. Bước chăm sóc này giúp loại bỏ bụi bẩn, các tế bào chết bề mặt và lớp trang điểm trên da, giúp ngăn ngừa mụn, thanh sạch làn da.



Trước khi rửa mặt, bạn phải lựa chọn cho mình loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình để tác dụng làm sạch được hiệu quả hơn. Với những bạn sở hữu làn da dầu, nên lựa chọn loại sữa rửa mặt dạng bọt có thành phần đất sét bởi đất sét có tính hút nhờn cao. Những hạt đất sét có độ nhám sẽ lấy đi bụi bẩn và chất nhờn một cách hiệu quả. Còn với những ai có làn da khô thì chúng ta nên lựa chọn sữa rửa mặt dạng kem bởi đây là dạng sữa rửa mặt chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm giúp làn da mềm mại hơn. Đặc biệt, những ai sở hữu làn da nhạy cảm là một loại da rất khó chọn sản phẩm phù hợp bởi tính kích ứng khá cao. Chính vì thế cần chọn sản phẩm chứa panthenol, Allantion dạng gel nhưng không tạo bọt. Loại sản phẩm này sẽ giúp nuôi dưỡng và nâng niu làn da nhạy cảm của bạn.


Một lưu ý khi rửa mặt đó là trước khi tiến hành làm sạch, các bạn nên chú ý rửa tay thật sạch để đảm bảo không có các vi khuẩn gây hại tiếp cận với da khiến da dễ bị nổi mụn. Với một quy trình làm sạch đúng cách, hãy sử dụng sử dụng nước ấm vừa phải để lỗ chân lông được nở rộng giúp sữa rửa mặt có thể thẩm thấu mạnh hơn, làm sạch sâu da mặt. Sau đó hãy kết thúc quá trình rửa mặt bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông đồng thời giúp tạo cho da độ đàn hồi tốt hơn. Tuy nhiên cũng không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày. Chúng ta chỉ nên thực hiện bước này 2 lần/ngày sáng và tối là khoảng thời gian phù hợp nhất.

Nước lạnh sẽ giúp se khít lỗ chân lông giúp da mịn màng hơn

2. Tẩy tế bào chết
Bên cạnh bước làm sạch da thông thường thì tẩy tế bào chết là một bước làm sạch chuyên sâu hơn, loại bỏ các tế bào chết mà bước rửa mặt thông thường chưa tác động được. Môi trường và các tác nhân từ bên ngoài như tia UV, khói bụi là những nguyên nhân chính khiến cho làn da của bạn trở nên sần sùi, tạo điều kiện thuận lời cho mụn sản sinh và đặc biệt là thúc đẩy quá trình lão hóa da diễn ra nhanh chóng hơn. Chính vì vậy việc tẩy da chết là một bước vô cùng quan trọng nếu bạn muốn có một làn da khỏe mạnh.


Tẩy tế bào chết đều đặn sẽ giúp cho làn da của bạn mịn màng hơn đồng thời tạo độ ẩm cho da và giúp da trở nên trắng sáng. Bên cạnh đó việc loại bỏ các tế bào chết trên da cũng sẽ hỗ trợ các chất dinh dưỡng, vitamin từ các loại kem dưỡng thẩm thấu vào da nhanh hơn. Ngoài sử dụng các loại kem tẩy tế bào chết chuyên dụng, các bạn cũng có thể sử dụng các hỗn hợp tẩy tế bào chết từ thiên nhiên để đảm bảo độ an toàn, lành tính đối với những bạn nào có làn da nhạy cảm. Tuy nhiên không nên lạm dụng tẩy tế bào chết quá nhiều lần bởi nếu thực hiện hoạt động này quá nhiều lần trong 1 tuần sẽ khiến cho da bị bào mòn và làm mỏng da nhanh hơn. Lời khuyên tốt nhất đó là chúng ta chỉ nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần để loại bỏ các lớp tế bào chết trên da, trả lại cho bạn làn da mịn màng, trắng khỏe.
 
Làn da sẽ trở nên căng mịn sáng khỏe nếu được tẩy tế bào chết đều đặn

3. Nước hoa hồng
Nếu bạn muốn có một làn da mịn màng thì tuyệt đối không nên bỏ quả bước này nhé. Nước hoa hồng làm sạch tạp chất giúp se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH cho làn da của bạn. Điều này sẽ khiến cho da  được làm sạch sâu hơn, chống nhiễm khuẩn và hỗ trợ các sản phẩm dưỡng ẩm được thẩm thấu nhanh hơn. Dung dịch nước hoa hồng cũng có tác dụng giúp cho da săn chắc và kiểm soát tuyến bã nhờn trên da.


4. Dưỡng ẩm
Sau khi hoàn thành các bước làm sạch và se lỗ chân lông thì dưỡng ẩm chính là một bước giúp da được nuôi dưỡng và chăm sóc sâu hơn. Nhiệm vụ chính của các sản phẩm dưỡng ẩm là cung cấp các vitamin, khoáng chất cho da đồng thời cân bằng lượng dầu và nước cần có trên bề mặt da cũng như bảo vệ da khỏi những tác động của môi trường.


Bước chăm sóc da này sẽ giúp làn da có độ đàn hồi tốt hơn, từ đó quá trình lão hoá diễn ra chậm hơn. Để giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn vào da, khi thoa kem dưỡng chúng ta nên kết hợp một vài động tác massage đơn giản để giúp lưu thông máu và loại bỏ các chất bẩn tích tụ trên bề mặt da, và giúp cho lỗ chân lông se khít hơn.
 
Các loại kem dưỡng tự làm chiết xuất từ thiên nhiên cũng rất tốt cho làn da của bạn
 
5. Bảo vệ da
Bên cạnh việc chăm sóc và phục hồi da thì bảo vệ da trước những tác động của ánh nắng mặt trời là một bước vô cùng cần thiết.  Chính vì thế mà kem chống nắng là vật bất ly thân không thê thiếu đối với phái đẹp trong mùa hè nóng bỏng này. Các loại kem chống nắng khác nhau sẽ có chỉ số  SPF khác nhau. Nhiều người lầm tưởng rằng SPF càng cao thì chống nắng càng tốt. Nhưng trên thực tế chỉ số SPF là khả năng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời trong thời gian ngắn hay dài. Với làn da sáng màu nên chọn chỉ số SPF từ 20-30, còn với da sẫm màu thì có thể sử dụng loại kem có chỉ số SPF dưới 20 là phù hợp nhất.

Sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài và đặc biệt là khi đi biển là một bước rất quan trọng trong việc chăm sóc da.


Các bước cơ bản để có một làn da trắng khỏe sáng mịn



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====