Những mẹo vặt  “nhỏ mà có võ” cho nhà bếp sáng bóng

Những mẹo vặt  “nhỏ mà có võ” cho nhà bếp sáng bóng

Nhà bếp là nơi chúng ta sáng tạo ra những món ăn ngon lành, hấp dẫn. Chính vì thế mà giữ cho nhà bếp luôn sạch sẽ, thơm tho là điều mà bất cứ bà nội trợ nào cũng đều quan tâm. Dưới đây sẽ là những bí kíp bất ngờ mà ít ai biết đến để giữ gìn cho bếp của bạn luôn sáng bóng, sạch sẽ.

1. Baking soda giúp bồn rửa bóng loáng

Baking soda được biết đến là một loại nguyên liệu để làm ra những chiếc bánh ngọt ngon lành. Tuy nhiên một công dụng mà không phải ai cũng biết của loại bột này đó chính là tẩy rửa hiệu quả các vết ố. 

Trước hết bạn cần làm ướt bồn rửa sau đó lấy một ít bột baking soda phủ lên trên rồi để đấy khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Chỉ mất một chút thời gian bạn đã có được một bồn rửa bát sạch bong, sáng bóng như mới.
  


Ngoài ra chúng ta cũng có thể sử dụng bột baking soda để đánh sạch khay chặn rác trong bồn. Hoặc nếu ống nước thải của bạn có mùi khó chịu, bạn hãy sử dụng một ít baking soda và giấm trắng hòa vào với nước ấm rồi đổ xuống ống thoát nước. Bạn sẽ không còn phải chịu đựng những mùi hôi khó chịu từ đây nữa.

2. Khử mùi lò vi sóng với chanh

Lò vi sóng là nơi thường xuyên tiếp xúc với các loại thực phẩm sống và chín. Vì vậy nếu không vệ sinh sạch sẽ thường xuyên sẽ khiến cho chiếc lò của bạn bị mùi và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi. Để loại bỏ mùi hôi của lò vi sóng, bạn chỉ cần để vào bát vài miếng chanh, thêm chút nước rồi đặt vào lò vi sóng. Bật lò với nhiệt độ cao trong khoảng 2-3 phút để những chất kháng khuẩn trong trái chanh phát huy được hiệu quả. Đồng thời việc bật lò ở nhiệt độ cao cũng khiến cho các mảng bám lâu ngày từ thực phẩm bong ra. Và việc của bạn đơn giản chỉ là lau lại lò bằng một chiếc khăn ẩm. Quá dễ phải không nào!


3. Cách tẩy chén, cốc sáng bóng

Cốc và ly là những loại đồ vật được làm từ vật liệu màu trắng sứ. Chính vì vậy mà khi chúng bị ố vàng bởi cà phê hay trà tàu sẽ gây mất cảm tình với người dùng nó. Việc cần làm ngay đó là tẩy vết ố trên sản phẩm đó. Với một chút bột nở kết hợp với nước cốt chanh, bạn đã có được một hỗn hợp vệ sinh tuyệt hảo cho cốc chén của bạn. Sau khi tạo ra được hỗn hợp trên, chúng ta chỉ cần dùng giẻ cọ, các vết ố sẽ nhanh chóng biến mất.


Những vết ố vàng bám trên cốc chén sẽ được đánh bay trong chốc lát

Còn đối với các vật liệu thủy tinh trong suốt như bình nước, cốc thủy tinh v.v.. bạn hãy dùng một nắm gạo, một chút nước sôi sau đó đậy nắp lại và lắc mạnh. Thực hiện vài lần sản phẩm thủy tinh của bạn sẽ sáng bóng dễ dàng.

4. Đánh bay mảng bám cứng đầu ở bếp ga

Bếp ga luôn được sử dụng trong nấu ăn hằng ngày nên thường xuyên bị bám vết dầu mỡ khó chùi. Đây cũng chính là việc khiến nhiều bà nội trợ đau đầu bởi những mảng bám này quá cứng đầu để có thể tẩy rửa một cách dễ dàng. Ngoài việc dùng hóa chất tẩy rửa, bạn có thể đặt kiềng bếp vào một túi ni long rồi cho vào một ít amoniac, khóa kín lại và để ngoài sân qua đêm, hơi amoniac sẽ hòa tan các vết dầu mỡ cứng đầu. Sau đó bạn chỉ cần dùng một miếng vải sạch lau lại là sẽ có một chiếc kiềng bếp như mới. Các bạn có thể tìm mua amoniac ở các hàng làm tóc chuyên nghiệp hoặc các cửa hàng bán hóa chất.

Amoniac rất hiệu quả trong việc làm sạch mảng bám trên kiềng bếp ga


Một vài mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp căn bếp của bạn sáng bừng trông thấy.

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====