Đánh bay mụn cám chỉ trong nháy mắt

Đánh bay mụn cám chỉ trong nháy mắt

Mụn cám là những đám mụn li ti nổi trên da mặt gây mất thẩm mỹ và khiến bạn gái thiếu tự tin khi ra phố. Loại mụn này tuy nhỏ, tưởng chừng như vô hại nhưng có lẽ chỉ những ai đang bị mụn cám mới thấu hiểu nỗi khổ khi chúng xuất hiện trên mặt. Vậy làm thế nào để đánh bay đám mụn xấu xí này? Hãy cùng chúng tôi điểm danh một vài phương pháp trị mụn đơn giản, an toàn từ những nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm. Những phương pháp này sẽ giúp bạn loại bỏ được mụn cám một cách triệt để mà rất lành tính, dễ làm với một chi phí rất tiết kiệm.
Lòng trắng trứng và chanh
 


Bên cạnh các nguồn nguyên liệu đến từ thực vật, mặt nạ trứng cũng không kém phần hiệu quả trong việc điều trị mụn cám tại nhà. Trứng gà rất nổi tiếng trong việc làm đẹp của các chị em, nó có rất nhiều tác dụng như: trị mụn, làm trâng da, làm  căng da mặt, làm mặt nạ trị mụn đầu đen... 


Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng lòng trắng trứng pha với một ít nước cốt chanh, sau đó sử dụng một tấm vải khô, mềm nhúng vào hỗn hợp trên rồi đắp lên mặt khoảng 30 – 60 phút. Phương pháp này còn giúp se khít lỗ chân lông nhưng chỉ nên sử dụng 1 lần / tuần. Lưu ý rằng trước và sau khi thực hiện phương pháp này nên rửa mặt bằng nước sạch và xông hơi cho mụn cám thoát ra dễ hơn.

Trị mụn cám bằng cơm nóng

Có một nguyên liệu trị mụn cám vô cùng hiệu quả mà ít ai biết đến đó chính là cơm nóng. Hơi nóng của cơm sẽ giúp các lỗ chân lông được nở rộng, hỗ trợ cho việc trị mụn được dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần lấy một nắm cơm nóng vừa phải để tránh bị bỏng, nắm tròn rồi lăn đều lên những vùng có mụn cám, đặc biệt là vùng cánh mũi rồi massage nhẹ nhàng. Thực hiện từ 15-20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước lạnh. Sau đó bạn nên dùng thêm nước hoa hồng để lỗ chân lông được se khít.

Cơm nóng rất hiệu quả trong việc đánh bay mụn cám trên da mặt

Hỗn hợp sữa chua, khoai tây
Sữa chua và khoai tây được xem là những cách trị mụn cám từ thiên nhiên hiệu quả nhất vì 2 loại nguyên liệu này có tính sát khuẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông và tẩy tế bào chết, giúp da lột sạch mụn cám. 
Trong khoai tây chứa rất nhiều vitamin có lợi cho da
 
Chuẩn bị 15ml sữa chua và 50g khoai tây cho mỗi lần sử dụng. Khoai tây rửa sạch gọt vỏ, thái lát nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn mịn. Sau đó trộn đều với 15ml sữa chua tạo thành hỗn hợp dạng quánh. Rửa sạch mặt trước khi thoa đều hỗn hợp lên mặt, tập trung những vùng có vết thâm và mụn cám. Massage đều và thư giãn sau 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
 

Đắp một lớp mỏng hỗn hợp sữa chua, khoai tây và nằm thư giãn, bạn sẽ có một làn da mịn màng và không còn sự xuất hiện của các đóm mụn
Mặt nạ nha đam, sữa tươi và nước vo gạo
Ít ai  biết đến khả năng se khít lỗ chân lông và ngừa mụn cám rất hiệu quả bằng nước vo gạo thường ngày. Kết hợp nước vo gạo và nha đam (lô hội) là phương pháp trị mụn cám rất hiệu quả, mang lại làn da mịn màng và trắng sáng tự nhiên không cần dùng mỹ phẩm.
 
Nước vo gạo và nha đam là một hỗn hợp khá hữu hiệu để đánh bay mụn cám

Lấy lá nha đam, gọt bỏ vỏ và rửa sạch nhựa sau đó cắt miếng nhỏ. Đổ hỗn hợp nha đam, nước vo gạo vào máy xay nhuyễn sau đó đổ ra bát, trộn thêm sữa tươi và đắp lên mặt. Để khoảng 15 đến 20 phút thì rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Nên áp dụng phương pháp này 1 tuần 2 đến 3 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.
 
Với những công thức từ thiên nhiên an toàn, lành tính, bạn sẽ sở hữu một làn da trắng mịn không có sự xuất hiện của mụn cám. 

Nếu bạn chưa biết giải quyết thế nào với đám mụn cám khó chịu, hãy cùng tìm hiểu một vài phương pháp từ thiên nhiên dưới đây nhé.

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====