Chăm sóc da dầu đúng cách

Chăm sóc da dầu đúng cách

Chăm sóc da là cả một quá trình tốn khá nhiều công sức và thời gian của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, phụ thuộc vào từng tính chất da mà chúng ta có những phương pháp chăm sóc da khác nhau. Xét tất cả các loại da, da dầu là một trong những loại da “khó chiều” nhất. Trong bài viết này, các bạn sẽ biết được chăm sóc da dầu như thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.


Nhận biết da nhờn/ dầu
Da nhờn (da dầu), là loại da sáng bóng, đặc biệt là ở vùng chữ T (từ trán, xuống mũi đến cằm). Đặc điểm nhận biết của da nhờn đó là lỗ chân lông to, da thường xuyên tiết dầu khiến mặt bị bóng loáng. Đây là loại da rất “khó tính” với đặc trưng là luôn tiết ra dịch nhờn. Chính những dịch nhờn này khiến bề mặt da trở nên bóng nhẫy, bịt kín lỗ chân lông và là nguyên nhân chủ yếu khiến mụn nhọt có cơ hội phát triển nhanh chóng.
 

Đặc điểm của da dầu là lượng chất nhờn tiết ra khá nhiều khiến da mặt bị bóng loáng.

Các bước chăm sóc cho da dầu
1. Làm sạch da mặt với sản phẩm phù hợp
Với những ai đang sở hữu làn da dầu nhờn, bạn nên chú ý vấn đề làm sạch da mặt. Mỗi ngày chúng ta nên rửa mặt 2 lần vào sáng và tối với các sản phẩm chuyên dùng cho da dầu. Thực hiện bước chăm sóc này thường xuyên sẽ giúp làn da được thông thoáng, sạch sẽ, hỗ trợ các sản phẩm dưỡng da được thẩm thấu tốt hơn.


Lưu ý nên lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu. Những loại sản phẩm này có tác dụng kiềm dầu giúp cho làn da của bạn được sạch sẽ, hạn chế tiết dầu hơn. Nên lựa chọn những sản phẩm chứa các tinh chất như tinh chất trà xanh, bạc hà v.v.. hoặc các loại sữa rửa mặt có chứa benzoyl peroxide, axit salicylic giúp giảm lượng dầu nhờn tiết ra bằng cách se các lỗ chân lông lại. Những sản phẩm có chứa các chất này có tác dụng kháng khuẩn, giúp hạn chế lượng chất nhờn cũng như ngăn chặn môi trường phát triển của mụn nhọt trên da. Tuy nhiên với những sản phẩm này, chúng ta cũng nên lưu ý lựa chọn cẩn thận, không nên lạm dụng quá nhiều bởi nó rất có thể sẽ gây kích ứng trên làn da của bạn


 2. Tẩy tế bào chết đều đặn
Cũng giống như các loại da khác, với da dầu, các bạn cũng nên tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/ tuần với các loại sản phẩm đặc biệt cho da dầu. Tuy nhiên các bạn nên sử dụng các loại tẩy tế bào chết được làm từ thiên nhiên vừa có tác dụng đánh bay lớp tế bào chết trên da vừa giúp làn da được thông thoáng, hạn chế tiết dầu một cách tối đa. 

Tẩy tế bào chết kết hợp với massage thường xuyên sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng hơn. Lưu ý tập trung massage ở các vùng như cánh mũi và dưới cằm. 

 Một số công thức tẩy tế bào chết từ thiên nhiên dành cho da dầu
Tẩy tế bào chết với yến mạch
Yến mạch có tác dụng hút nhờn tự nhiên, có khả năng làm sạch sâu trong lỗ chân lông, tẩy sạch bã nhờn thừa và vi khuẩn. Nó đồng thời có khả năng tẩy tế bào chết và nuôi dưỡng làn da dầu. Kết hợp với sữa chua và mật ong sẽ giúp bạn có một hỗn hợp tẩy tế bào chết hiệu quả
Bạn cần có:
+ 1 thìa yến mạch
+ 1 thìa mật ong
+ 1 thìa sữa chua không đường
Thực hiện như sau
Bạn trộn đều các nguyên liệu với nhau rồi dùng ngón tay thoa đều hỗn hợp lên da theo đường tròn, di chuyển từ cằm ngược lên trán. Massage như vậy trong khoảng 2 phút thì rửa sạch với nước ấm, sau đó vẩy thêm nước lạnh lên da để làm se khít lỗ chân lông. Cuối cùng, dùng khăn mặt mềm để lau khô.
 

3. Sử dụng nước hoa hồng
Đây là một bước chăm sóc rất quan trọng đối với mọi loại da. Nước hoa hồng sẽ giúp se khít lỗ chân lông và giúp các sản phẩm dưỡng da thẩm thấu tốt hơn. Đặc biệt với da dầu, nước hoa hồng sẽ khiến cho da được thông thoáng hơn và hạn chế môi trường để mụn nhọt phát triển. Bước chăm sóc này sẽ giúp bạn cân bằng độ ẩm cho da sau khi rửa mặt.
 

4. Dưỡng da 
Một số chị em có quan điểm là da dầu thì không cần sử dụng kem dưỡng da vì sợ sự bết dính. Tuy nhiên đây là một quan điểm rất sai lầm. Bởi sau khi rửa mặt hoặc tẩy tế bào chết thì da dầu vẫn có thể bị mất nước và bong tróc. Việc cố gắng làm cho da khô với chất tẩy mạnh và không dùng thêm kem dưỡng ẩm chỉ làm cho da bị kích thích và tiết ra nhiều dầu hơn. Điều này không có nghĩa là bạn phải sử dụng kem có hàm lượng dưỡng ẩm cao, mà thay vào đó nên lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm và làm sạch da phù hợp. Chính vì thế chúng ta vẫn phải bổ sung nước và độ ẩm cần thiết cho da. Với da dầu, bạn nên lựa chọn các loại dưỡng ẩm có cấu trúc nhẹ như lotion, gel, emulsion v.v.. để tránh gây bết dính và đặc biệt không nên sử dụng kem dưỡng ẩm dạng cream bởi loại kem này khá nặng có thể sẽ khiến bạn có cảm giác bí da.

Chia nhỏ lượng kem thành nhiều vùng trên da để tán đều 
Bên cạnh đó các chị em cũng nên chú ý khi lựa chọn kem dưỡng da chống nắng. Vì ánh nắng mặt trời rất có hại cho da và có thể làm khô da nên tốt nhất bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm dành riêng cho da dầu với chỉ số SPF ít nhất là 15. Loại sản phẩm này vừa có tác dụng chống nắng mà không làm tăng thêm lớp dầu thừa trên da của bạn.

5. Đắp mặt nạ thiên nhiên
Cũng giống như các loại sản phẩm khác, lựa chọn sản phẩm đắp mặt nạ cũng cần phải sử dụng loại dành riêng cho da dầu. Lời khuyên cho các bạn đó là nên chọn những loại mặt nạ từ thiên nhiên vừa an toàn, lành tính, vừa có lợi cho da của bạn. Đắp mặt nạ sẽ giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ tạp chất và giúp da cân bằng lượng dầu tự nhiên cho da. 


Gợi ý một số loại mặt nạ từ thiên nhiên dành cho da dầu
Mặt nạ làm từ cà chua
Mặt nạ cà chua giúp làm sạch da đồng thời nuôi dưỡng và hạn chế quá trình lão hóa một cách hiệu quả.
Bạn sử dụng 2 quả cà chua bỏ vỏ và hạt, ép lấy nước rồi thoa dung dịch này lên da trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.
 

Mặt nạ dưa chuột
Dưa chuột có tác dụng giúp da giảm nhờn và thông thoáng lỗ chân lông. Bạn tiến hành ép 1 quả dưa chuột lấy nước rồi trộn với 1 lòng trắng trứng gà. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên mặt, để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt. Đơn giản hơn bạn cũng có thể cắt dưa leo thành lát mỏng, sau đó đắp trực tiếp lên da mặt, để khoảng 20 phút. Rửa lại mặt thật sạch.
 

Mặt nạ táo và mật ong
Táo bỏ vỏ, xay nát cho thật nhuyễn. Sau đó, cho thêm 3 thìa mật ong nguyên chất không đường vào và trộn đều. Thoa hỗn hợp vừa làm lên mặt và massage trong vòng 15-20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm.
Thực hiện đắp mặt nạ 2 lần /tuần sẽ giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, mịn màng hơn.
 

6. Chế độ ăn uống
Bên cạnh việc chăm sóc từ bên ngoài thì các bạn cũng nên lưu ý thay đổi chế độ ăn uống để hạn chế lượng dầu tiets ra từ bên trong. Hạn chế đồ uống có cồn và thức ăn cay nóng bởi những loại thực phẩm này chẳng có ích lợi gì với làn da bạn, chúng làm giãn các mạch máu và khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn. Chú ý tăng cường ăn cà rốt, cải bó xôi, hay dưa đỏ bởi những thực phẩm giàu vitamin A này sẽ làm chậm việc tiết dầu hơn.



 

Dành cho những cô nàng sở hữu làn da dầu “khó tính”


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====