Khử mùi tanh của cá trong chốc lát

Khử mùi tanh của cá trong chốc lát

Cá là món ăn ưa thích của nhiều gia đình. Các món ăn từ cá không chỉ thơm ngon mà còn bổ sung rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người già và trẻ em. Tuy nhiên có rất nhiều người không muốn ăn cá bởi mùi tanh khó chịu của chúng. Hãy xem những mẹo nhỏ dưới đây có thể làm gì cho món cá của bạn nhé. Chắc chắn món cá của bạn sẽ không bị từ chối bởi mùi tanh nữa đâu.
 

1. Làm sạch cá với nước muối hoặc nước vo gạo

Với các loại cá sông thì mùi tanh của chúng rất khó để hết mùi. Tuy nhiên khi làm sạch với muối và nước vo gạo thì mùi tanh cũng sẽ giảm đáng kể. Rất đơn giản, sau khi đã làm sạch ruột, đánh vảy cá xong, bạn lấy muối chà xát thật kĩ sau đó tận dụng nước vo gạo để ngâm cá khoảng 15 phút. Sau đó vớt cá ra và rửa lại bằng nước sạch. Đảm bảo sau bước này mùi tanh của cá đã giảm được đến 90%.
 
Tận dụng nước vo gạo để khử mùi tanh cho cá một cách hiệu quả

2. Khử mùi tanh bằng chanh và giấm

Chanh và giấm là những loại nguyên liệu rất hữu ích trong việc loại bỏ mùi tanh của cá. Chỉ cần pha một chút nước lạnh với giấm rồi rửa cá thật kĩ, cá sẽ bớt mùi tanh. Hay nếu trong nhà có sẵn chanh, bạn chỉ cần pha loãng nước cốt chanh với nước lạnh sau đó ngâm cá trong vài phút rồi làm sạch cá như bình thường, cá sẽ giảm mùi tanh trông thấy.
 
Chanh tươi giúp làm giảm mùi tanh đáng kể,…
 
…đặc biệt với những loại cá ăn sống như cá hồi.

3. Sử dụng rượu trắng

Rượu là một nguyên liệu giúp giảm mùi tanh của cá cực kì hiệu quả. Dùng một chút rượu trắng cho vào đĩa sâu lòng, ướp với cá khoảng 2 phút sau đó lau khô bằng giấy ăn hoặc khăn sạch, đảm bảo mùi tanh của cá sẽ biến mất. Đặc biệt hơn khi ướp cá với các loại gia vị bạn cũng nên cho 1 chút rượu vào, cá không những hết mùi tanh mà còn chín mềm và thơm ngon hơn.
 
Cho thêm chút rượu trắng vào món cá hấp xì dầu, không những mùi tanh giảm đi đáng kể mà thịt cá còn mềm, thơm hơn rất nhiều.

4. Tận dụng gừng trong chạn bếp

Nếu trong nhà bạn luôn có sẵn gừng thì quá đơn giản đối với món cá rồi. Bởi gừng có tác dụng khử mùi tanh rất tốt. Bạn chỉ cần lấy một miếng gừng, giã nhỏ rồi ướp kĩ với cá. Để nguyên trong khoảng 5 phút là bạn đã có món cá không hề tanh một chút nào rồi.
 
Gừng tươi giã hoặc băm nhỏ khử mùi tanh của cá.

5. Bất ngờ từ sữa bò

Nghe thật hài hước phải không? Ấy thế mà sữa bò lại có tác dụng rất bất ngờ trong việc khử mùi tanh của cá đấy. Trước khi rán, bạn cho cá vào ngâm cùng một ít sữa tươi trong khoảng 5-10 phút. Với phương pháp này, cá không những hết mùi tanh mà còn tươi ngon hơn rất nhiều.
 


Đừng để mùi tanh của cá làm hỏng bữa ăn của bạn!


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====