Những mẹo nhỏ với đồ trang sức bạn nên biết

Những mẹo nhỏ với đồ trang sức bạn nên biết

Đã là phụ nữ thì chắc hẳn ai cũng yêu thích và mong muốn có những món nữ trang sang trọng, quý phái. Tuy nhiên trên thực tế độ đẹp tinh tế và long lanh của các món trang sức chỉ đạt được trong một thời gian ngắn nếu không biết bảo quản đúng cách. Hãy xem xem bạn có thể làm gì với nữ trang của mình với những mẹo nhỏ dưới đây nhé.
 

1. Làm sáng ngọc trai với dầu gội đầu và máy sấy
Với những viên ngọc trai dùng đã lâu sẽ không tránh khỏi việc chúng bị hoen ố hoặc không còn sáng như ban đầu nữa thì bạn hoàn toàn có thể làm mới chúng ngay tại nhà một cách rất đơn giản. Tất cả chỉ cần một chút phấn má, máy sấy tóc và  dầu gội là bạn đã làm cho những viên ngọc trai của mình trở nên sáng bóng như mới. Trước tiên bạn lấy một miếng vải sạch rồi lau khô ngọc trai với phấn má. Sau đó nhúng chúng vào nước ấm có pha chút dầu gội, cọ nhẹ nhàng những viên ngọc trai và cuối cùng dùng máy sấy sấy khô đi. Chỉ cần vài bước đơn giản, bạn đã có ngay những viên ngọc trai “mới”.
 

2. Bảo vệ đồ trang sức trong hộp

Mọi người thường cẩn thận cất giữ đồ trang sức trong hộp và nghĩ như thế là đủ rồi. Tuy nhiên đồ trang sức có đặt trong hộp thì vẫn tiềm ẩn nguy cơ bị hoen ố do độ ẩm không ổn định. Thế nên, để hạn chế nguy cơ này, bạn hãy gói một viên phấn vào chiếc bông gạc rồi đặt vào hộp trang sức. Phấn sẽ hút hơi nước, cân bằng độ ẩm làm đồ trang sức của bạn luôn sáng bóng.
 

Đặt 1-2 viên phấn vào trong hộp đựng đồ nữ trang để giữ cho trang sức của bạn được bền đẹp hơn.

3. Vệ sinh thường xuyên tại nhà

Đồ trang sức rất dễ tạo thành vết trên bề mặt vì thế các bạn nên thường xuyên vệ sinh trang sức tại nhà. Thay vì phải ra hàng kim hoàn để vệ sinh, bạn có thể làm ngay tại nhà với những cách rất đơn giản.Bạn có thể mua chất tẩy rửa chống mài mòn tại các cửa hàng trang sức hoặc cũng có thể thay chất tẩy này bằng dung dịch xà phòng có chứa sữa và nước hay đơn giản hơn là dùng rượu trắng. Ngâm đồ trang sức trong các dung dịch này khoảng 5-10 phút, sau đó lau khô và đánh bóng bằng vải mềm khô. Thực hiện biện pháp này thường xuyên, đồ trang sức của bạn sẽ luôn sáng bóng trong suốt quá trình sử dụng.
 

4. Làm sáng trang sức với bột nở

Nếu đồ trang sức của bạn bị xỉn màu, hãy sử dụng bột nở để thay áo mới cho chúng. Thật đơn giản, chỉ cần đổ đầy nước vào một tờ giấy bạc được đặt trong lòng chiếc bát sứ sau đó cho một ít bột nở, muối và giấm trắng vào hòa tan rồi đặt món nữ trang vào đó. Sau 5 phút, bạn vớt chúng ra và lau khô bằng vải mềm. Chỉ mất một chút thời gian, bạn đã có một món đồ nữ trang “mới toanh”.
 
Một chút bột nở, giấm trắng và muối sẽ giúp đồ trang sức của bạn sáng bóng như mới.

Mách bạn những cách xử lý vào bảo quản đồ trang sức tốt hơn.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====