Giữ hoa tươi lâu – quá đơn giản!

Giữ hoa tươi lâu – quá đơn giản!

Hoa luôn là bạn thân của phái đẹp. Có rất nhiều loài hoa đẹp, lạ khiến bao cô gái mê mẩn nhưng lại chóng tàn khiến thời gian thưởng hoa bị rút ngắn lại rất nhiều đồng thời khiến bạn tốn kém một khoản tài chính không nhỏ cho việc dùng hoa tươi trang trí nhà thường xuyên. Vậy làm thế nào để vừa có thể ngắm hoa đẹp lại vừa giữ chúng tươi lâu? Câu trả lời nằm ở những mẹo nhỏ dưới đây nhé. 
 

1. Chọn hoa 

Để có một bình hoa tươi lâu, trước hết bó hoa bạn mua về cũng cần phải tươi mới hoàn toàn. Độ tươi của hoa phụ thuộc khá nhiều vào việc thu hoạch và bảo quản. Chính vì thế mà bạn phải đảm bảo được độ tươi ban đầu của hoa trước thì mới tìm cách để giữ cho hoa tươi lâu được. Bởi nếu bạn mua phải loại hoa để trong kho lạnh lâu thì khi đưa ra ngoài hoa sẽ bị héo rất sớm và không thể nở tiếp được nữa. Như vậy thì dù bạn có cố gắng bằng cách nào thì cũng không thể giữ cho hoa tươi lâu được.
 

Hãy chú ý quan sát để phân biệt hoa ướp lạnh nhé.

Để chọn được một bó hoa thật tươi, bạn nên chút ý màu sắc của cánh hoa. Đặc biệt cần quan sát kĩ vết cắt trên thân hoa xem đó là vết cắt cũ hay mới cắt. Nếu là vết cắt cũ thì chứng tó hoa đã cắt khá lâu và được bảo quản lạnh. Không nên chọn các loại hoa mà thân hoặc cánh đã bị dập nát hay hoa đã nở to vì như thế chứng tỏ nó sẽ chóng tàn nhanh sau khi mang về nhà.
 

Lựa chọn cánh hoa tươi, không héo úa

2.  Sơ chế hoa

Với các loại hoa sau khi mua từ chợ về, chúng ta nên bỏ nhỏ ra để lọc lại một lần nữa. Sơ chế hoa ở đây bao gồm các bước cắt tỉa gốc, loại bỏ những phần lá sâu, lá úa hay thậm chí là cắt bỏ những phần hoa đã bị héo. Để thực hiện bước này, hãy chuẩn bị cho mình một chiếc kéo thật sắc để đảm bảo việc cắt gốc diễn ra dễ dàng hơn đặc biệt là với những gốc hoa to. Sau đó tiến hành cắt gốc và loại bỏ phần lá và hoa đã úa. Lưu ý khi cắt gốc bạn nên cắt vạt chéo để tăng diện tích hút nước lên cánh hoa giúp cho hoa được tươi lâu hơn. Ngoài ra cũng nên cắt bỏ hết những phần lá hoặc cành nhỏ cắm sâu dưới bình để tránh tiếp xúc với nước gây thối rữa.
 

Sau khi xử lý xong phần hoa, bạn cần rửa sạch bình hoa thật kĩ bằng xà phòng để đảm bảo không còn vật gì bám trong thành bình, dễ gây mùi cho nước. Sau khi đánh xà phòng bình hoa, hãy rửa thật kĩ lại bằng nước sạch sao cho hết hẳn xà phòng nếu không độ pH trong xà phòng sẽ khiến hoa nhanh hỏng.

3. Chuẩn bị nước cắm hoa

Đây là khâu quan trọng nhất để có được một bình hoa tươi lâu. Thay vì chỉ sử dụng nước thông thường để cắm hoa thì các bạn hãy thêm một chút các nguyên liệu dưới đây để có thể kéo dài thời gian sử dụng hoa.
- Nước cốt chanh: Sau khi đổ nước vào bình hoa, bạn cho thêm 2 thìa nước cốt chanh vào bình để giữ cho hoa được tươi lâu bởi chanh giúp làm tăng nồng độ axit trong hoa. Điều này rất có lợi để kéo dài “tuổi thọ” cho bình hoa của bạn.
 

Quả chanh không chỉ có tác dụng làm hoa tươi lâu bằng nước cốt mà còn giúp bình hoa của bạn thêm phần sáng tạo hơn khi bỏ vào những lát chanh mỏng để trang trí phải không nào! 

-  Thuốc Aspirin: Đây cũng là một cách để tăng nồng độ axit trong nước. Nghiền nát một vài viên aspirin và cho vào bình hoa cho tan ra và ngấm vào thân cây nhằm giúp cho hoa được tươi lâu.

- Giấm trắng: Thêm một thìa giấm trắng vào bình hoa khoảng 1 phút trước khi cắm. Giấm trắng hòa cùng với nước sẽ hoạt động như một chất xúc tác ngăn chặn sự héo úa của hoa sau vài ngày.
 

Giấm trắng sẽ giúp bình hoa của bạn tươi lâu hơn so với bình thường.
- Đường: Đây là nguyên liệu giúp gia tăng quá trình quang hợp hiệu quả cho hoa. Chỉ cần thêm vào bình hoa 1-2 thìa đường trắng là bạn đã có được một bình hoa tươi chơi cả tuần rồi.

- Nước súc miệng: Pha 30ml nước súc miệng với khoảng 2l nước để giúp bình hoa của bạn tươi lâu hơn rất nhiều bởi nước súc miệng sẽ có tác dụng diệt khuẩn và đánh bay các mảng bám cũng như mùi hôi trong bình hoa một cách hiệu quả.
 


4. Bảo quản hoa

Sau khi cắm được một bình hoa thật đẹp và thật tươi mới bạn nên chú ý bảo quản hoa trong điều kiện tốt để góp phần giữ hoa được tươi lâu. Tránh để bình hoa gần các dụng cụ điện gia dụng như  ti vi hay dưới ánh nắng mặt trời bởi sự thay đổi nhiệt độ sẽ khiến hoa dễ tàn hơn. Đồng thời bạn cũng nên thay nước 2 ngày/lần cùng các chất xúc tác kể trên để nước hoa không có mùi và bình hoa được sạch sẽ hơn. Cầu kì hơn một chút, buổi tối bạn nên mang bình hoa ra phơi sương để bình hoa của bạn được “hít thở” khí trời cũng như những giọt sương sớm ban mai để tăng thêm sức sống và kéo dài độ bền cho hoa.

  
Một bình hoa tươi sẽ làm sáng bừng căn phòng của bạn.

Mách bạn những mẹo nhỏ giúp bình hoa của bạn luôn tươi mới.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====