Vệ sinh nhà cửa từ A đến Z với tinh chất chanh.

Vệ sinh nhà cửa từ A đến Z với tinh chất chanh.

Chanh được biết đến là loại quả không chỉ tốt cho sức khỏe hay là thứ gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn. Để nói về công dụng của chanh thì khó mà kể hết bởi nó có quá nhiều lợi ích từ việc ăn uống, làm đẹp đến chăm sóc sức khỏe. Và một trong những công dụng gây bất ngờ nhất từ chanh đó là hiệu quả trong việc tẩy rửa và vệ sinh nhà cửa. Chỉ với một vài quả chanh, mọi ngóc ngách trong nhà bạn đã được làm sạch tuyệt đối.
 

1. Cọ sạch bồn rửa

Vỏ chanh chứa rất nhiều axit chính vì vậy mà nó có tác dụng xử lý những mảng bám trên bề mặt cũng như khử mùi ống nước dưới bồn rửa nhà bạn. Chỉ cần một miếng vỏ chanh, các bạn bào nhỏ ra và sử dụng nước nóng đổ đều liên tục trên bề mặt bồn. Sử dụng bàn chải hoặc miếng rửa bát kim loại chà sát quanh bồn rửa với vỏ chanh và xả nước nóng liên tục cho đến khi sạch vết mảng bám. Với cách làm này, bồn rửa của bạn sẽ luôn sáng bóng và thoang thoảng hương chanh tự nhiên.
 

Cắt nhỏ vỏ chanh để làm sạch và tạo hương thơm tự nhiên cho bồn rửa. Các bạn có thể dùng chanh vàng hoặc chanh xanh đều được tùy vào sở thích của mỗi gia đình.

2. Làm sáng vật dụng kim loại

Những đồ vật bằng kim loại được rất nhiều người ưa thích sử dụng bởi tính thẩm mĩ cũng như giá trị lâu dài của nó. Tuy nhiên có một vấn đề đó là sau khi dùng một thời gian thì những vật dụng kim loại này sẽ bị han gỉ và xỉn màu, mất đi vẻ đẹp thẩm mĩ ban đầu của chúng. Chính vì vậy mà việc làm sao để khiến các đồ dùng kim loại sáng bóng như mới luôn khiến các bà nội trợ đau đầu.
 
Những vết gỉ sét, mảng bám cứng đầu như thế này trên đồ dùng kim loại trong gia đình luôn khiến các bà nội trợ “đau đầu”.

Tuy nhiên, hãy nhìn vào tủ lạnh nhà bạn và lấy ngay ra một quả chanh nhé. Chanh có tính axit cao nên sẽ dễ dàng đánh bay các mảng bám gỉ sét trên đồ kim loại mà không cần sử dụng đến các chất tẩy rửa. Bạn chỉ cần nhúng nửa quả chanh vào muối tinh, sau đó chà sát lên bề mặt kim loại bị gỉ sét, chúng sẽ giúp những đồ kim loại của bạn trở nên sáng bóng như mới. Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này để cọ rửa những cặn bẩn trong nhà tắm để mang lại hương thơm tươi mát từ chanh cho phòng tắm của bạn.
 

3. Khử mùi thùng rác

Bạn đã bao giờ cảm thấy khó chịu kinh khủng với mùi thùng rác hôi thối? Và bạn chẳng biết làm cách nào để hạn chế điều này bởi hàng ngày những phế thải từ thực phẩm sẽ luôn khiến cho thùng rác của bạn bị như vậy. Thử cách này xem nhé. Thay vì sử dụng bình xịt khử mùi hóa chất, bạn có thể sử dụng chanh để khử mùi cho thùng rác của bạn. Cách làm rất đơn giản đó là cắt đôi quả chanh và nghiền nát cả vỏ sau đó cho vào thùng rác để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi thối. 
 
Nghiền nhỏ chanh để khử mùi thùng rác.

4. Khử mùi lò vi sóng

Lò vi sóng là nơi tiếp xúc khá nhiều với các loại thức ăn và khi sử dụng lâu ngày chắc chắn sẽ không tránh khỏi những mùi thực phẩm các loại khác nhau trong lò. Cách tốt nhất để loại bỏ những mùi hôi khó chịu này mà không cần tốn quá nhiều tiền đó là tận dụng những quả chanh trong tủ lạnh nhà bạn. 
 

Chỉ cần thái quả chanh thành những lát mỏng đặt vào trong một bát nước nhỏ. Sau đó đặt bát nước đó vào lo vi sóng và bật lò trong khoảng một phút. Đặc tính kháng khuẩn của axit citric trong quả chanh sẽ giết chết vi khuẩn trong lò và đánh bay các loại mùi khó chịu. Cuối cùng, chỉ cần sử dụng một chiếc khăn ẩm, lau sạch lò bằng và để lò được khô ráo rồi.
 
Chanh tươi và nước sẽ giúp lò vi sóng của bạn không những hết mùi hôi mà còn mang lại hương thơm tươi mát.

5. Lau kính sáng bóng

Thay vì sử dụng nước lau kính đắt tiền mua ở ngoài hàng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chanh như một loại nước rửa kính thực thụ. Sử dụng 2-3 quả chanh lấy nước rồi hòa cùng 1l nước, sau đó đổ vào bình xịt và tiến hành lau kính. Các axit citric mạnh sẽ hòa tan những vết bẩn mảng bám trên mặt kính giúp làm sạch hiệu quả và đặc biệt không để lại vệt nước trên kính. Với cách làm này, những tấm cửa kính hay gương trong nhà bạn sẽ sáng long lanh như mới. 
 
Nước chanh sẽ mang lại hiệu quả lau kính trên cả tuyệt vời.

6. Làm thơm tủ lạnh

Không chỉ có tác dụng khử mùi, chanh còn giúp tủ lạnh của bạn có hương thơm êm dịu, tươi mát, mang lại cảm giác mỗi lần dễ chịu khi mở tủ. Thường xuyên để một quả chanh tươi trong tủ lạnh, bạn có thể loại bỏ khá nhiều mùi khó chịu từ nhiều loại thức ăn khác nhau và tủ lạnh của bạn luôn thơm mát, sạch sẽ đầy hương vị thiên nhiên. 
 
Tủ lạnh của bạn sẽ luôn tràn ngập hương chanh tự nhiên đặt những miếng chanh vào tủ thường xuyên.

Hãy xem những quả chanh bé nhỏ sẽ làm được gì nhé. Bạn sẽ bất ngờ đấy!


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====