7 mẹo tẩy vết ố trên áo trắng siêu hiệu quả

7 mẹo tẩy vết ố trên áo trắng siêu hiệu quả

Màu trắng là gam màu rất cơ bản mà ai cũng có thể mặc được. Tuy nhiên có một vấn đề đối với những trang phục màu trắng đó là chúng rất dễ bị ố vàng bởi bụi bẩn, mồ hôi hay những tác động từ môi trường bên ngoài. Vậy làm thế nào để xử lý những vết ố vàng này đây? Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả.
 

1. Sử dụng baking soda và oxy già

Với những vết ố vàng do mồ hôi gây ra, đặc biệt là vùng dưới cánh tay thì baking soda và oxy già là sự lựa chọn rất chính xác dành cho bạn đấy. Hỗn hợp này có tác dụng làm sạch các vết ố vàng do mồ hôi gây ra một cách nhanh chóng và an toàn. Đơn giản lắm nhé, bạn chỉ cần hòa baking soda với oxy già một lượng vừa đủ, thêm một chút nước cùng tỉ lệ và cho dung dịch này vào trong một chiếc lọ. Đổ một lượng nhỏ dung dịch lên vết ố vàng dưới cánh tay áo và dùng bàn chải chà sát nhẹ nhàng lên bề mặt vải. Ngâm trong dung dịch khoảng 30 phút cho đến khi vết ố hết hẳn thì giặt áo lại bằng nước. Trong trường hợp vết ố quá cứng đầu, bạn có thể cho thêm dung dịch này với liều lượng nhiều hơn để đạt được hiểu quả tẩy trắng nhanh hơn.
 

2. Giấm trắng và muối

Đây là hỗn hợp có tính tẩy trắng tự nhiên. Bên cạnh đó giấm trắng và muối đều là những chất diệt khuẩn cũng như làm mềm vải. Kết hợp hai loại nguyên liệu này với nhau, bạn sẽ có một dung dịch tẩy vết ố vàng trên áo trắng rất hiệu quả. Cách làm khá dễ dàng. Chỉ cần hòa nửa cốc giấm trắng với một chút muối vào một chậu nước sao cho muối tan hết. Sau đó cho áo vào chậu dung dịch ngâm trong 30 phút. Cuối cùng, lấy áo ra và giặt sạch.
 
Hỗn hợp giấm và muối trắng giúp làm trắng và tẩy ố quần áo hiệu quả

3. Kem đánh răng

Kem đánh răng cũng có chứa những chất tẩy rửa, làm trắng giống như baking soda và đặc biệt an  an toàn cho trang phục của bạn. Một chút kem đánh răng lên vết ố và chà nhẹ trên bề mặt vải rồi đợi một lúc cho đến khi vết ố biến hết sạch. Nhớ giặt lại bằng nước sạch để hết hẳn bọt kem đánh răng nhé.
 
4. Nước cốt chanh

Lấy nước cốt chanh bôi trực tiếp vào khu vực vải cần tẩy ố sau đó, treo trang phục ra ngoài trời nắng cho đến hết ngày. Cuối ngày, bạn chỉ cần lấy áo vào và giặt lại bình thường. Các vết ố sẽ biến mất ngay mà không cần mất quá nhiều công sức kì cọ. 

Ngoài ra bạn cũng có thể ngâm áo trong nước chanh và thêm vào vài lát chanh tươi để khử mùi cho trang phục hiệu quả hơn.

5. Khoai tây

Một công dụng khá bất ngờ của khoai tây đó là tẩy vết ố trên quần áo. Để xử lý các vết ố vàng này bạn hãy dùng 1 củ khoai tây luộc cả vỏ sau đó chà nhẹ lên vết ố vàng liên tục trong khoảng 5-7 phút cho vết ố mờ dần đi. Sau đó bạn xả lại bằng nước lạnh và đem phơi nơi thoáng gió. Phương pháp này không những tẩy vết ố trên quần áo mà còn làm trang phục trở nên trắng sáng hơn.
 

6. Rượu trắng

Rượu giờ đây không chỉ để uống bình thường nữa mà nó còn có công dụng rất hay trong việc tẩy rửa quần áo sáng màu đấy. Pha rượu trắng vào nước theo tỉ lệ 1:1 rồi cho vào bình xịt sau đó xịt lên những vết ố vàng trên áo. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ngâm áo trong hỗn hợp này trong vài giờ để áo trắng toàn diện sau đó xả sạch với nước.
 

7. Phơi dưới ánh nắng mặt trời

Để duy trì độ trắng sáng của trang phục màu trắng, sau khi giặt xong, bạn nên phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời để giúp quần áo được khô thoáng, thơm tho và trắng sáng hơn. Thực hiện điều này thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt trên những trang phục màu trắng của mình đấy.
 

Ánh nắng mặt trời sẽ làm trang phục của bạn trắng sáng hơn.

Trả lại cho bạn màu áo trắng tinh khôi.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====