Mẹo bảo quản hiệu quả cho đồ da của bạn

Mẹo bảo quản hiệu quả cho đồ da của bạn

Chất liệu da là chất liệu được nhiều người lựa chọn cho các phụ kiện như giày, túi và ví v.v… Chất liệu da không chỉ bền đẹp mà còn mang lại cho người sử dụng chúng vẻ sang trong, quý phái. Tuy nhiên, một vấn đề mà rất nhiều người dùng đồ da quan tâm đó là làm thế nào để bảo quản những phụ kiện này thật hiệu quả trong điều kiện thời tiết thất thường như ở Việt Nam. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn bảo quản tốt nhất những món đồ da của mình.
 

1. Đối với phụ kiện túi và ví da

Túi xách là một phụ kiện mà bất cứ người phụ nữ nào cũng sẽ sở hữu ít nhất một cái. Chiếc túi xách không chỉ tiện dụng để bạn đựng đồ dùng cần thiết mà còn tạo điểm nhấn cho bộ trang phục cũng như khẳng định gu thẩm mỹ của người sử dụng. Chính vì vậy mà việc bảo quản túi xách da để chúng luôn được mới là một điều rất quan trọng.
 


Để túi luôn được mới, bạn nên vệ sinh túi thường xuyên bằng cách sử dụng các dung dịch vệ sinh túi chuyên dụng. Sau đó, bạn nên bảo quản túi vào những chiếc dustbag đi kèm khi mua tại cửa hàng để giữ cho túi không bị bám bụi. Để túi luôn giữ được phom dáng, sau khi sử dụng xong, bạn hãy nhét nhiều giấy trắng vào bên trong túi để giữ dáng. Đừng nên sử dụng giấy báo nhé vì có thể chúng chính là nguyên nhân gây ra những vết ố trên túi của bạn đấy.
 
Nhét nhiều giấy vào túi sẽ giúp giữ phom dáng cho chiếc túi của bạn.

Lưu ý, không nên để đồ trang điểm trực tiếp vào túi xách da. Nhiều cô nàng luôn có thói quen tống hết các loại mỹ phẩm vào túi để thuận tiện và nhanh chóng, nhưng chính hành động này của bạn sẽ khiến chiếc túi da của bạn giảm “tuổi thọ” đi khá nhiều đấy. Bởi những món đồ trang điểm như son môi, kem nền hay mascara rất dễ dính ra túi chỉ cần một chút bất cẩn và khiến chiếc túi của bạn trở nên thật tồi tệ. Vì thế để tránh trường hợp này, hãy để riêng đồ trang điểm ra một chiếc túi nhỏ để bảo quản túi tốt hơn.
 
Hãy cất đồ trang điểm trong một chiếc túi riêng chuyên dụng hơn nhé.

Với thời tiết ở Việt Nam nắng mưa thất thường, bạn hãy chú ý đến thời tiết khi sử dụng túi da. Nên mang theo một chiếc túi nilong để sẵn trong túi để bảo quản khi gặp trời mưa và đừng quên bỏ vào túi một gói chống ẩm nhỏ để trường hợp bị mốc khi thời tiết ẩm ướt nhé.
Sắm những chiếc túi không thấm nước đáng yêu như thế này để bảo quản túi của bạn trong những ngày mưa gió nhé.

2. Đối với giày da

Những đôi giày búp bê hay boots cao cổ bằng da luôn khiến các cô gái mê mẩn. Nhưng làm thế nào để da không bị nổ hay bong tróc? Các tốt nhất đó là hạn chế một cách tối đa để giày da tiếp xúc với nước mưa vì như vậy da sẽ bị ẩm và tình trạng bong tróc là điều hiển nhiên rồi. Bạn bảo quản  giày da ở những nơi khô thoáng, không ẩm mốc. Tốt nhất là bảo quản trong hộp chuyên dụng và có kèm thêm gói chống ẩm nhé. Đặc biệt không nên sấy giày da khi chẳng may bị ướt. Hãy để giày tự khô bằng cách phơi giày ở nhưng nơi thoáng đãng, mát mẻ.
 
Cũng như túi da, những đôi giày hoặc boots từ da cần được bảo quản trong hộp. Trước khi để vào hộp, bạn nên bôi lên giày da một lớp dầu thực vật để giúp da không bị khô và nhăn. Đồng thời để giữ dáng giày không bị méo mó thì hãy cho ít giấy vụn vào trong giày để cho giày luôn giữ nguyên hình dạng ban đầu. Cách này cũng có tác dụng giúp hút ẩm rất tốt.
 
Khi không sử dụng đến, hãy để boots và giày da vào hộp chuyên dụng nhé.

Để đôi giày da của bạn luôn sáng bóng, hãy thường xuyên vệ sinh chúng bằng một chút vaseline nhé. Không những làm sạch và bóng giày, vaseline còn giúp đôi giày da trở nên mềm mại hơn, giúp bạn không bị đau chân khi đi những đôi giày mới hay mang ra sử dụng sau một thời gian dài bảo quản. Chỉ cần lấy khăn mềm lau sạch bụi trên chiếc giày và dùng một chút vaseline bôi lên bề mặt da, bạn đã biến đôi giày của mình trở nên sáng bóng như mới.

 

Mách bạn những mẹo hay để việc bảo quản đồ da trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====