7 Mẹo làm sạch cửa kính ngay tức thì

7 Mẹo làm sạch cửa kính ngay tức thì

Cửa kính sáng bóng luôn khiến ngôi nhà của bạn trông sạch sẽ và thoáng mát hơn rất nhiều. Chỉ cần một vết bẩn cũng khiến những ô cửa kính nhà bạn trở nên xấu xí và nhếch nhạc. Hãy xem với những nguyên liệu có thể được tìm thấy trong tủ nhà bạn, chúng ta sẽ có gì để tẩy sạch vết bẩn cửa kính nhé.
 

1. Dầu hỏa

Một chút dầu hỏa sẽ giúp ô cửa kính sạch bong những vết bẩn do hơi nước và bụi bẩn gây nên. Sử dụng một chiếc khăn tẩm với một ít dầu hỏa và lau sạch, bạn đã có một ô kính sáng bóng như mới rồi.

2. Giấm

Giấm sẽ có tác dụng hiệu quả với những vết bẩn do sơn gây ra. Lấy một chiếc vải mềm thấm vào giấm ăn, vết bẩn lập tức sẽ biến mất. Đối với những vết bẩn cứng đầu thì bạn có thể làm như trên nhưng thay giấm ăn bằng xăng để tăng hiệu quả tẩy rửa.
 


3. Rượu trắng

Thế còn những vết bẩn két lại từ lâu hay những vết dầu loang trên cửa kính thì sao? Với loại vết bẩn này, hãy tìm sự “trợ giúp” từ rượu trắng nhé. Cũng như những loại dung dịch khác, chỉ cần lấy vải mềm thấm rượu trắng và chà sát nhẹ nhàng lên mặt kính.

4. Bột ngô

Bột ngô thường được dùng trong nấu ăn nhưng với trường hợp này thì bột ngô cũng phát huy hiệu quả rất tốt đấy nhé. Hãy thử xem với loại thực phẩm này bạn sẽ làm được gì với những ô cửa kính bị bẩn nhé.
- Bạn chỉ cần pha 2 thìa canh bột ngô, 1 chén giấm trắng và một chút nước ấm hòa vào với nhau sau đó rót vào bình xịt và xịt lên kính.
- Cuối cùng dùng khăn mềm lau khô. Đảm bảo với phương pháp này cửa kính của bạn sẽ sáng bóng trở lại.
 

Hòa bột ngô với nước và một chút giấm, vậy là bạn đã có một dung dịch lau kính cực hiệu quả rồi đấy.

5. Aceton

Đối với những vết ố vàng bạn có thể dùng vài giọt nước tẩy sơn móng tay aceton để lau kính. Với những loại vết bẩn này, thay vì sử dụng khăn mềm, bạn hãy sử dụng giấy khô để tăng hiệu quả làm sạch.

6. Cát

Bạn đang trong quá trình hoàn thiện ngôi nhà vừa xây, sửa nhưng đang gặp rắc rối với ô cửa kính bị vấy bẩn bởi vôi hoặc sơn tường? Và bạn chẳng biết làm thế nào để xử lý vấn đề này. Đừng lo, hãy tận dụng một chút cát còn sót lại trong quá trình xây dựng để đánh bay các vết bẩn này nhé. Dùng một chiếc khăn ẩm rồi nhúng vào đống cát sau đó chà nhẹ lên cửa kính. Đảm bảo những vết bẩn đó sẽ biến ngay tức khắc.
 

7. Nước xả quần áo

Nước xả quần áo không chỉ có tác dụng làm mềm và tạo hương thơm quyến rũ cho trang phục của bạn mà chúng còn có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch cửa kính?
- Pha dung dịch tẩy rửa với tỷ lệ 1 phần nước xả và 4 phần nước rồi cho vào bình xịt.
- Xịt lên kính, rồi dùng khăn sạch để lau mặt kính. Tốt nhất bạn nên lau bằng khăn giấy thay vì các loại khăn bình thường để tránh để lại những vệt lông trông khá mất thẩm mỹ.
 

Mách bạn cách làm sáng bóng cửa kính.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====