Mẹo đuổi côn trùng nhanh và hiệu quả

Mẹo đuổi côn trùng nhanh và hiệu quả

Côn trùng luôn là vấn đề “khó nhằn” đối với mỗi gia đình. Đặc biệt là trong những ngày ẩm ướt thì sự xuất hiện của chúng lại càng trở nên dày đặc. Xử lý sao đây? Cùng xem chúng ta có thể làm được gì với các mẹo nhỏ dưới đây nhé.
 
Muỗi

Muỗi là loại côn trùng không chỉ đáng ghét bởi những vết đốt ngứa ngáy mà chúng còn là loại rất nguy hiểm cho sức khỏe con người. Đây là nguyên nhân chính gây ra bệnh sốt xuất huyết, ảnh hưởng lớn tới tính mạng con người. Chính vì vậy mà để xua đuổi loại vật đáng ghét này chúng ta có thể sử dụng các loại thuốc xịt hóa chất. Tuy nhiên, những loại thuốc xịt này lại gây ra những mùi khó chịu và nó cũng không hề tốt cho sức khỏe chút nào nếu phải hít quá lâu và nhiều lần.
 

Thay vì phải ngửi những mùi hóa chất như vậy, tại sao chúng ta không tận dụng những nguyên liệu từ tự nhiên để đuổi muỗi? Chỉ với vài miếng vỏ quýt, bạn đã có thể an tâm mời các “chú” muỗi ra khỏi nhà bạn rồi. Mùi hăng của vỏ quýt có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả.
 
Nếu vào đúng mùa, bạn có thể để vỏ quýt tươi trong phòng, đồng thời phơi khô vỏ quýt để dùng dần cho những mùa không có loại quả này nhé. Để sử dụng vỏ quýt khô, bạn cần đốt nóng nó lên và để trong một chiếc bát nhỏ ở một góc trong phòng. Đảm bảo không một con muỗi nào dám bén mảng đến nữa. Bạn cũng có thể thay vỏ quýt bằng vỏ cam nhé, cũng rất hiệu quả đấy.



Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng tỏi trong việc đuổi muỗi. Rất đơn giản, chỉ cần một chút tỏi giã nhỏ, xịt thêm vào một chút nước hoa rồi để trong phòng. Mùi hương của hỗn hợp này sẽ khiến muỗi “ngán” chẳng dám vo ve trong phòng bạn nữa đâu.
 
Rệp

Để loại bỏ những con rệp bẩn thỉu, hôi hám, bạn hãy sử dụng một chút bông tẩm dầu hỏa sau đó thoa xung quanh giường ngủ của mình. Với cách này, không chỉ rệp mà các loại côn trùng khác cũng không thể chịu được mùi dầu hỏa mà ra ngay khỏi nhà bạn. Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp này, bạn không nên để người nhà ở trong phòng có mùi dầu hỏa mà hãy đóng cửa rồi ra ngoài, sau khi dầu hỏa bốc hơi và hết mùi thì mới tiếp tục sinh hoạt bình thường.
 
Bôi dầu hòa vào chân giường, chân bàn hoặc ghế sẽ ngăn chặn được sự xuất hiện của rệp.
 
Gián

Gián được coi là khắc tinh của nhiều chị em phụ nữ. Thật kinh khủng nếu như nhà bạn là nơi trú ngụ của loài côn trùng này. Nhưng đừng lo, chỉ cần tận dụng một chút nguyên liệu sẵn có trong bếp là bạn đã có thể nói lời “tạm biệt” với loài côn trùng khủng khiếp này rồi.
- Dưa chuột: Gián rất ghét mùi dưa chuột nên nếu muốn những “chú” gián không động chạm gì tới thức ăn của bạn, hãy cắt một nửa quả dưa chuột và đặt vào trong tủ chạn hay nơi để đồ ăn của gia đình bạn. Sau vài ngày, hãy cắt bỏ phần khô của miếng dưa và bạn lại có thể tái sử dụng miếng dưa chuột để đuổi gián.
 

- Hành tây: Mùi của hành tây cũng là “khắc tinh” của loài gián. Vì vậy bạn có thể tận dụng những miếng hành tây còn sót lại và cắt thành những khoanh nhỏ để đuổi gián. Hãy đặt hành tây vào một chiếc bát và để ở những nơi mà gián thường hay lui tới, hiệu quả sẽ khiến bạn cực kỳ bất ngờ đấy.
 
 
Kiến

Kiến không gây hại cho con người cũng không phải là loài côn trùng khiến chúng ta cảm thấy sợ hãi. Tuy nhiên chúng cũng gây ra không ít phiền phức cho chúng ta trong cuộc sống hàng ngày. Để xua đuổi được loài kiến một cách an toàn và tự nhiên, chúng ta có thể áp dụng hai cách như sau:
 -  Sử dụng vỏ trứng: Các bạn lấy khoảng 5-6 vỏ trứng rồi phơi khô và nghiền thành bột sau đó rắc vào những nơi có kiến. Mùi phát ra từ loại bột này sẽ gây nên mùi khó chịu cho kiến và dần dần chúng cũng sẽ không dám bén mảng đến nữa.
 

- Phát huy công dụng của chanh: Chanh có chứa rất nhiều axit và điều này thì loài kiến chẳng thích chút nào. Bạn có thể vắt chanh tươi vào tổ kiến hay chỗ kiến tập trung hoặc băm vỏ chanh thật nhỏ rồi rắc lên tổ kiến. Cách này sẽ khiến đàn kiến tự tan rã và bỏ đi. Ngoài ra người ta còn rắc lên tổ kiến bã cà phê, bột than củi, phấn rôm hoặc tiêu bột.
  

Mối mọt

Những con mối mọt là kẻ thù không đội trời chung với các loại đồ gỗ trong nhà. Nếu không đuổi chúng đi ngay tức khắc thì đồ gỗ trong nhà bạn sẽ có ngày bị chúng “xơi” hết. Một cách đơn giản mà mọi người vẫn hay áp dụng đó là sử dụng băng phiến. Mùi của loại hạt này sẽ khiến cho mối mọt sợ và không dám xuất hiện trong nhà bạn nữa. Tuy nhiên có nhiều người không cảm thấy phù hợp với mùi hương này thì cũng có thể sử dụng ớt tươi để thay thế.
 

Bạn có thể băm ớt ra thật nhỏ và để vào một cái bát sau đó để gần những nơi có mối mọt hay xuất hiện. Đảm bảo, nhà bạn sẽ không còn bóng dáng của con mối nào sau khi thực hiện phương pháp này.

 

Ớt tươi có công dụng xua đuổi mối mọt rất hiệu quả mà không để lại mùi khó chịu.

Đuổi ngay những con côn trùng đáng ghét ra khỏi nhà của bạn bởi vài mẹo nhỏ mà hiệu quả.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====