6 mẹo chữa bỏng thần kỳ bạn cần ghi nhớ

6 mẹo chữa bỏng thần kỳ bạn cần ghi nhớ

Bị bỏng là điều mà chẳng ai mong muốn mình gặp phải. Tuy nhiên trong nhiều tình huống của cuộc sống, bạn vẫn phải trải qua những cảm giác đau rát khó chịu này thậm chí là còn ảnh hưởng và nguy hiểm tới tính mạng. Trong trường hợp bỏng nặng, chắc chắn phải đưa đến bệnh viện để được cấp cứu ngay lập tức. Còn nếu bị những vết bỏng nhỏ như bị bắn mỡ khi nấu ăn, bỏng bô xe máy, sượt tay qua bàn là hay bỏng hơi do mở vung nồi v.v.. thì những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn xử lý những vết bỏng đau rát này một cách nhanh chóng.
 
1. Nước lạnh
Đây là cách nhanh nhất giúp bạn giảm nhiệt vết bỏng kịp thời. Đổ nước lạnh vào khu vực mà da bị bỏng và ngâm trong khoảng một vài phút và lặp lại cách này mỗi giờ để có thể giảm bớt cảm giác đau đớn và khó chịu trên da. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng trực tiếp viên đá chườm lên vết bỏng nhé, vì đá có thể là nguyên nhân khiến máu bị hạn chế lưu thông và làm tổn thương đến các mô trên da.
 
2. Khoai tây
Những lát khoai tây sẽ là một biện pháp vô cùng hữu hiệu để điều trị bỏng trên tay trong  một thời gian ngắn vì chúng có đặc tính có thể làm dịu và chống kích ứng. Đây sẽ là thành phần rất tốt cho vết bỏng nhỏ, đặc biệt là bỏng ở trên tay.
 
Bạn cắt khoai tây thành nhiều  lát mỏng  khác nhau và thoa chúng lên vết bỏng để trong vòng 15 phút, sau đó bạn bỏ các lát khoai tây ra. Ngoài ra, bạn cũng có thể để cả một củ khoai tây tươi và xoa lên vết bỏng để trong vòng 15 phút. Ngay sau khi bị bỏng, bạn nên dùng phương pháp này càng sớm càng tốt để có được kết quả tốt nhất.

3. Dầu dừa
Công dụng của dầu dừa cho làn da, mái tóc và sức khỏe là điều mà ai cũng biết? Nhưng để chữa bỏng thì có lẽ không nhiều người biết. Thật đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện như sau: Trộn hỗn hợp dầu dừa và nước cốt chanh. Bôi hỗn hợp này lên  trực tiếp vết bỏng. Để khô tự nhiên. Điều này sẽ  rất tốt cho việc chữa lành vết bỏng vì dầu dừa có chứa nhiều axit béo và vitamin E trong khi nước cốt chanh lại có tính axit có tác dụng làm mờ vết sẹo hiệu quả.
 
4. Mật ong
Mật ong chính là một trong những cách hiệu quả nhất để điều trị bỏng bởi vì nó có thể chữa lành vết bỏng và vết thương do đặc tính chống viêm và kháng khuẩn của mật ong. Bạn hãy sử dụng một miếng băng và thoa mật ong vào, sau đó bạn đắp trực tiếp lên vùng da bị bỏng. Để vài giờ và thay băng từ 3-4 lần mỗi ngày.
 
5. Lô hội
Đặc tính của lá lô hội sẽ  có thể chữa lành vết bỏng tại nhà, chúng sẽ đem lại cho bạn những hiệu quả bất ngờ đấy. Chỉ cần cắt lá cây lô hội và lấy phần gel bên trong để bôi lên vùng vết bỏng. Đảm bảo chỉ một lúc sau vết bỏng sẽ dịu đi rất nhiều.
 

6. Lá mã đề
Cũng giống như lô hội, trong lá cây mã đề có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. Vì thế nó rất hữu ích để điều trị bỏng. Để trị bỏng, bạn hãy nghiền nát lá cây mã đề rồi thoa đều lên vết bỏng và sử dụng một miếng vải cotton để quấn quanh vết bỏng. Chờ một lúc cho khô, bạn hãy thay thế miếng dán khác cho đến khi vết bỏng dịu đi.
 
Giúp bạn giảm cảm giác đau rát khi chẳng may bị bỏng. 


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====