Những mẹo khử mùi đơn giản, tiết kiệm bạn cần biết

Những mẹo khử mùi đơn giản, tiết kiệm bạn cần biết

Những mùi hôi ở các góc trong gia đình luôn khiến các chị em phụ nữ cảm thấy khó chịu và không biết làm thế nào. Để khử mùi trong nhà không hề khó, những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn đánh bay những mùi hôi khó chịu và lưu hương thơm cho tổ ấm của mình.

1. Đánh bay mùi hôi trong nhà vệ sinh.
Nhà vệ sinh muốn sạch thì cần phải chà rửa hằng ngày nhưng đôi khi mùi hôi không biết từ đâu tới luôn gây khó chịu cho bạn. Ngoài cách khử mùi thông dụng là sử dụng chất tạo mùi nhân tạo thì bạn cũng có thể sử dụng bã café để khử mùi hôi cũng như tạo hương thơm dịu nhẹ trong nhà vệ sinh. Bỏ một chút bã café vào chiếc túi nhỏ rồi treo vào một góc phòng. Sau khoảng 2 tuần thì bỏ ra và thay bã café mới vào để lưu giữ hương thơm thật lâu nhé.
 
Sử dụng túi chứa bã café giúp phòng vệ sinh nhà bạn không còn dấu hiệu của những mùi khó chịu nữa.

2. Khử mùi sơn phòng mới.
Phòng mới xây hay sơn lại thường có mùi sơn mới rất khó chịu, mùi này có thể kéo dài từ một đến vài tuần. Để khắc phục, hãy đặt hai tô nước có pha muối dưới sàn, mùi sơn sẽ biến mất trong hai ngày.
 
Dung dịch nước muối rất hiệu quả trong việc khử mùi sơn trong phòng của bạn.

Cách thứ hai, bạn chỉ cần lấy một chút bột mì hòa vào nước rồi trộn với tỏi giã nhỏ, đặt ở giữa nhà,vài giờ sau mùi sẽ giảm thấy rõ. Cứ làm thế vài lần, ngôi nhà của bạn sẽ không còn mùi khó chịu đó nữa.
 
Trộn tỏi với hỗn hợp bột mỳ và nước cũng giúp bạn khử mùi của phòng mới.

3. Khử mùi trong phòng ngủ.
Để luôn có mùi thơm êm dịu trong phòng ngủ, bạn nhớ đặt sáp thơm, hoa khô hay túi thơm vào các góc của tủ, giường. Ngoài ra, những loại hương thơm như hoa nhài, hoa oải hương và hương từ cây vani sẽ mang lại giấc ngủ ngon cho bạn.
 

4. Khử mùi khói thuốc trong phòng khách.
Nhà bạn có người hay hút thuốc lá hoặc thường xuyên tiếp khách nên gian phòng toàn mùi thuốc. Hãy khử chúng bằng cách thắp nến thơm hoặc dùng khăn thấm ướt giấm rồi để trong phòng một thời gian. Ngoài ra, bạn có thể dùng vài bông hoa có hương thơm dễ chịu, trái cây hay dược thảo để trong phòng khách, vừa đẹp mắt lại vừa có chức năng khử mùi.
 
Bạn có thể nhỏ một giọt hương liệu yêu thích vào que bông gòn, quấn lại cẩn thận trong chiếc khăn giấy và nhét vào phía sau các gối đệm nhỏ trên ghế sofa. Bạn sẽ thấy phòng khách của mình có mùi hương dễ chịu hơn
 
Một chút tinh dầu sẽ khiến căn phòng của bạn tỏa hương dịu dàng, thư thái.

5. Khử mùi trong nhà bếp.
Mùi thức ăn, mùi dầu mỡ, mùi gas, khói… lâu ngày tích tụ trong nhà bếp sẽ để lại những “dư âm mùi” khó chịu. Để khắc phục tình trạng này, hãy cho một ít giấm ăn vào nồi rồi đun cho hơi nước bốc lên, bạn sẽ ngạc nhiên là mùi hôi trong nhà bếp sẽ không còn.
 
Ngoài ra, bạn cũng nên để vài vỏ cam hoặc quýt tươi bên cạnh bếp, sức nóng của bếp sẽ làm vỏ quýt khô, đồng thời có tác dụng khử mùi rất tốt.


 


Giúp bạn xử lý mùi hôi ngay tức khắc mà không cần tốn quá nhiều tiền.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====