Mẹo bảo quản đồ len bền đẹp

Mẹo bảo quản đồ len bền đẹp

Mùa đông sắp đến cũng là lúc những chiếc áo len sẽ được trưng dụng rất nhiều. Vì vậy chắc chắn không thể tránh khỏi việc áo len bị sờn rách hay bạc màu, thậm chí là chất len bị co hay giãn do giặt không đúng cách. Chỉ một chiếc áo len bình thường nhưng xoay quanh đó là bao nhiêu vấn đề về việc bảo quản. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn xử lý những vấn đề này một cách dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều.
 

1. Làm mất vết sờn bằng giấm
Thông thường áo len mặc lâu ngày hay bị sờn vải, vải dão và mất đi trạng thái tự nhiên ban đầu. Bạn hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách hòa giấm và nước trắng theo tỉ lệ 1:1 rồi phun lên chỗ vải bị sờn. Sau đó đem áo đi giặt bình thường và những sợi len sẽ trở lại y như lúc ban đầu.
 

2. Xử lý áo len bị chảy giãn
Đây là trường hợp rất hay mắc phải khi giặt và phơi áo len. Nếu không biết phơi đúng cách thì rất dễ dẫn đến tình trạng áo bị chảy và giãn, làm mất dáng áo ban đầu. Để xử lý việc này, hãy ngâm áo len vào nước nóng từ 70-80 độ C sau đó đem ra phơi như bình thường. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo được nhiệt độ nước phù hợp vì nếu nước quá nóng trên nhiệt độ cho phép sẽ khiến áo co lại nhiều quá. Khi phơi, bạn cũng nên lưu ý không lồng mắc vào cổ áo như thông thường mà nên vắt ngang thân áo qua mắc để hạn chế tối đa tình trạng chảy giãn.
 

3. Làm sạch bụi áo len
Đối với áo len trắng sau một thời gian mặc hoặc giặt chung với các vải áo màu sẽ không còn giữ được nguyên bản màu trắng lúc đầu. Muốn cứu vãn những chiếc áo này, sau khi giặt xong, bạn cho áo len vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 tiếng, sau đó lấy ra phơi khô sẽ được kết quả như mong muốn. Còn đối với áo len màu, bạn bạn có thể dùng miếng mút thấm nước, vắt khô lau nhẹ sẽ sạch ngay bụi bẩn.


 4. Mẹo nhỏ cho áo len bị co
Khi bạn trót giặt áo len trong nước quá nóng, chiếc áo của bạn sẽ bị co lại rất nhiều và làm biến dạng dáng áo. Hãy ngâm và giặt với nước ấm khoảng 30 độ sau đó đến bước cuối cùng thì thêm một chút giấm vào để giặt cùng. Cách làm này sẽ giữ được độ đàn hồi cho các sợi len và khiến chiếc áo của bạn trở lại hình dạng ban đầu.
 


Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách như sau để “giải cứu” chiếc áo len bị co: đó là hãy pha sữa tắm trẻ em với nước với tỷ lệ tùy theo số lượng áo, sau đó cho áo vào ngâm khoảng 30 phút rồi nhấc ra. Cuối cùng bóp nhẹ cho ráo nước một chút rồi đặt lên khổ giấy to, kéo áo cho đến kích cỡ bạn mong muốn rồi dùng vật nặng đè lên để cố định áo cho đến khi khô thì thôi.
 
Đặt vật nặng lên áo len để cố định áo cho căng ra đến khi đúng kích cỡ áo ban đầu.

5. “Hô biến” áo len bị xù
Những chiếc áo len sau vài lần giặt sẽ có nguy cơ bị xù lông khiến chiếc áo của bạn trông thật “thảm hại”. Để xử lý những vết xù này và trả lại cho chiếc áo bạn yêu thích sạch như mới, hãy nhờ đến “sự trợ giúp” của máy cạo râu hay dao lam nhé. 
 

Chỉ cần bật máy cạo râu và di lại nhiều lần những nơi bị xù hoặc sử dụng dao lam cắt đi những chỗ len thừa, sau một vài phút, chiếc áo của bạn sẽ mịn màng như mới.


 


Mách bạn bảo quản áo len được bền màu hơn.

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====