“Cấp cứu” mỹ phẩm bị hỏng nhanh tức thì

“Cấp cứu” mỹ phẩm bị hỏng nhanh tức thì

Đối với những cô nàng mê trang điểm thì việc có một bộ đồ với đầy đủ dụng cụ phục vụ cho việc làm đẹp trên gương mặt là điều vô cùng thích thú. Nhưng chẳng may một ngày đẹp trời, bạn lỡ tay làm gẫy thỏi son yêu thích mới mua, hay chai sơn móng tay lâu ngày bị vón cục chẳng dùng được nữa v.v.. Làm sao bây giờ? Vứt đi thì tiếc mà để lại thì vô dụng. Đừng lo, những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được hết những vấn đề trên mà không phải bỏ đi thứ gì.  

Son môi bị gãy
Những thỏi son luôn là người bạn tri kỉ đồng hành cùng các cô gái. Có những cô nàng còn đam mê son hơn tất thảy những thứ khác. Chính vì thế mà sẽ thật “kinh hoàng” nếu thỏi son yêu thích bỗng nhiên gãy làm đôi. 
 


Để xử lý tình huống này, trước tiên hãy bọc nilon vào đầu son bị gẫy rồi đặt vào tủ lạnh 5- 10 phút, khi lấy ra thấy son đã cứng hơn lúc mới gãy.
Sau đó, hơ phần đầu son bị gẫy ở gốc son còn lại bằng bật lửa để son mềm ra. 
Bước thứ ba là khi gốc son mềm ra, nhanh tay gắn miếng son vừa lấy ra từ tủ lạnh rồi giữ chặt một lúc để hai đầu son dính vào nhau.
Cuối cùng cho thỏi son vào tủ lạnh để thêm 3- 4 tiếng. Thế là thỏi soi của bạn đã lành trở lại rồi.
Tuy nhiên sau gắn, thỏi son của bạn có thể dùng bình thường, nhưng tốt nhất là chúng ta nên tô son nhẹ nhàng để giữ cho son không bị gãy nữa nhé.
 

Phấn má, phấn mắt, phấn nén bị vỡ

 
Chắc chẳng còn ai xa lạ với hình ảnh những hộp phấn vỡ nham nhở phần ruột phấn bên trong phải không. Với trường hợp này, bạn chẳng cần phải bỏ đi mà hãy tận dụng để biến chúng thành dạng phấn bột để sử dụng nhé. Rất đơn giản bạn cũng đặt các mảnh phấn vỡ vào túi nilon rồi nghiền nhỏ thành bột mịn. Sau đó, đổ số bột đó vào một chiếc hộp và sử dụng như bình thường.
 

 Hoặc nếu không muốn dùng dạng bột, bạn có thể nhỏ một chút cồn (loại 70%) vào bột đủ để thấm ướt toàn bộ. Sau đó nắn bột thành khối, nhớ ép thật chặt để bột dính hết vào khối và để khô rồi bóc nilon bên ngoài ra. Bạn đã có một hộp phấn nén nguyên vẹn như thường rồi.
 

Mascara, bút kẻ mắt nước vón cục
Chắc chắn mọi quý cô dùng mascara đều gặp phải tình huống này. Bình thường, các bạn hay có thói quen nhỏ nước hoa hoặc dung dịch axeton vào để làm mascara tan chảy. Tuy nhiên, cách này lại khiến lọ mascara của bạn bị khô nhanh hơn ở lần dùng tiếp theo. Vì thế, thay vì tác động trực tiếp vào chất mascara, hãy tác động từ bên ngoài để chất lỏng trong mascara được loãng ra nhé. Bạn chỉ cần vặn chặt nắp và ngâm mascara vào nước ấm 5- 10 phút rồi lấy ra sử dụng như bình thường. Đảm bảo sau khi áp dụng phương pháp này, mascara của bạn sẽ không còn tình trạng vón cục nữa.
 
Còn với các loại bút kẻ mắt nước, hãy nhỏ vào đó một vài giọt thuốc nhỏ mắt. Chắc chắn bạn sẽ thấy công hiệu ngay lập tức. Nhưng hãy nhớ không nên dùng dung dịch nào khác ngoài nước nhỏ mắt để tránh ảnh hưởng đến mắt của bạn nhé.

Nước hoa bị tắc vòi
Bạn là một tín đồ của nước hoa và bạn sở hữu cho mình hàng chục chai nước hoa lớn nhỏ đa dạng? Chắc chắn là bạn sẽ không thể tránh khỏi những tính huống khi những chai nước hoa của bạn bị tắc vòi. Đơn giản lắm, chỉ cần tháo vòi xịt ra rồi dùng tăm hoặc kim chọc thông các lỗ. Cuối cùng ngâm vào nước ấm và rửa sạch. Nước hoa của bạn sẽ lại tỏa hương thơm ngát chỉ với một lần xịt. 
 


Sơn móng tay bị vón cục
Cũng giống như mascara, sơn móng tay cũng rất hay bị khô và vón cục, đặc biệt là lớp sơn này còn lem ra ngoài, bám quanh thành lọ. Chỉ cần đổ một chút nước axeton tẩy móng tay vào lọ sơn rồi lắc đều, lọ sơn móng tay của bạn sẽ loãng ra và sử dụng được bình thường. Ngoài ra bạn cũng có thể cho một viên bi nhỏ vào lọ sơn. Mỗi lần dùng bạn chỉ cần lắc đều 1-2 phút là đã có thể sử dụng được. Viên bi sẽ có tác dụng làm đều màu sơn và tránh vón cục cực hữu hiệu.
 

5 mẹo nhỏ khiến bạn xử lý dễ dàng hơn với những món đồ trang điểm không may bị hỏng.

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====