“Chăm sóc” trang phục tối màu đúng cách

“Chăm sóc” trang phục tối màu đúng cách

Quần áo tối màu luôn là những món đồ thời trang khá an toàn được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên với những loại trang phục này, đặc biệt là đồ màu đen thì vấn đề bạc màu luôn khiến phái đẹp đắn đo khi  mặc chúng. Nếu không được giặt và bảo quản đúng cách thì những trang phục này chắc chắn sẽ bị bạc màu nhanh chóng dù món đồ của bạn có đắt tiền đến mấy. Đừng lo, với những mẹo vặt dưới đây, bạn sẽ biết phải làm thế nào với những trang phục tối màu của mình để chúng luôn được bền màu như mới.
 

1. Hạn chế giặt đồ 
Nghe thì có vẻ vô lý nhưng đây là sự thật hoàn toàn đấy. Không giống những loại trang phục thông thường có thể giặt bất cứ lúc nào bạn muốn, những loại trang phục tối màu chỉ nên giặt sau khoảng 2-3 lần mặc để có thể đảm bảo hạn chế tối đa những tác động khiến quần áo bị bạc màu. Lưu ý, chúng ta cũng không nên ngâm đồ quá lâu trong nước bởi màu nhuộm có thể sẽ bị phai đi trong quá trình ngâm và lâu dần sẽ khiến trang phục của bạn không còn giữ được màu nguyên bản. 
 
2. Giặt đồ đúng cách
Để giặt quần áo tối màu đúng cách, trước tiên, hãy chú ý phân loại quần áo theo màu sắc tương đồng. Việc này giúp trang phục của bạn không bị lẫn màu, kể cả là quần áo sáng hay tối màu. Nếu bạn có thói quen để lẫn lộn các loại quần áo vào với nhau, tốt nhất hãy thay đổi ngay để giữ quần áo của bạn được lâu bền hơn. Bởi khi giặt chung, rất có thể màu của trang phục tối sẽ phai ra và ngấm vào trang phục sáng màu, khiến những chiếc áo trắng của bạn trở nên “nham nhở” bởi màu sắc lạ. Ngược lại, những quần áo sáng màu thường có xu hướng hút màu của những trang phục tối nên khi giặt chung với nhau nhiều lần, quần áo tối màu sẽ bị bạc đi.
 
 

Lưu ý, khi giặt bạn cũng nên lộn trái quần áo để hạn chế ma sát mạnh từ máy giặt và giảm lượng mài mòn trên bề mặt vải. Đồng thời, bạn cũng nên giặt đồ bằng nước lạnh để bảo quản màu vải tốt hơn.
 

3. Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng
Đối với những trang phục tối màu, thay vì sử dụng các loại bột giặt thông thường, hãy sử dụng những chất tẩy rửa chuyên dụng để tránh phai màu quần áo. Những chất tẩy rửa chuyên dụng dạng lỏng sẽ tốt hơn so với dạng bột bởi nó sẽ hòa tan ngay trong nước và không để lại cặn trên quần áo. Những hóa chất này, bạn có thể tìm mua ở những cửa hàng bán đồ gia dụng hoặc các siêu thị lớn. Tuy nhiên, khi giặt đồ bằng hóa chất, bạn nên đeo găng tay hoặc có biện pháp tránh để chúng dính vào da dễ gây kích ứng, không tốt cho da của bạn.
 

4. Hạn chế sấy quần áo
Bạn nên hạn chế, thậm chí là tránh tuyệt đối sử dụng chế độ sấy quần áo cho những trang phục tối màu. Bởi nhiệt độ cao chính là nguyên nhân khiến trang phục của bạn phai màu cực nhanh đồng thời khiến những sợi vải bị giòn, cứng và dễ mủn hơn so với bình thường. Tốt nhất bạn nên phơi đồ ở những nơi thoáng mát, có ánh nắng nhẹ để quần áo được khô tự nhiên. Tuy nhiên trong trường hợp những ngày mưa ẩm, quần áo không thể khô được thì cũng có thể sử dụng máy sấy nhưng hãy để nhiệt độ thấp và chế độ gió mát nhé.  

5. Sử dụng giấm và muối
Giấm và muối là những nguyên liệu tuyệt vời để giữ màu trang phục tối. Chỉ cần thêm một chút giấm hoặc muối vào trong lượt xả cuối cùng rồi giặt như bình thường. Muối và giấm sẽ có tác dụng làm mềm vải đồng thời giúp màu trang phục được bền đẹp hơn.
 

6. Nhuộm màu với café và trà đen.
Ngoài việc cố gắng giữ những trang phục của bạn không bị phai màu, tại sao không nghĩ đến việc nhuộm màu chúng với những nguyên liệu tự nhiên? Bạn hoàn toàn có thể làm được việc này với café và trà đen nhé. Chỉ cần đổ vào nước xả cuối cùng 500ml nước trà đen hoặc café khi giặt quần áo tối màu. Đảm bảo trang phục của bạn sẽ đậm màu hơn khi áp dụng cách này.

 

Giúp nàng "chăm sóc" những trang phục tối màu bền đẹp hơn.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====