Những tuyệt chiêu lựa chọn thực phẩm tươi ngon.

Những tuyệt chiêu lựa chọn thực phẩm tươi ngon.

Có được một bữa ăn ngon, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình là điều mà những người làm nội trợ luôn hướng đến. Nhưng để chế biến được một món ăn ngon, trước hết phải đảm bảo được nguồn thực phẩm tươi, bởi đây là lúc thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất. Vậy làm thế nào để biết được các thực phẩm bạn chọn có thật sự tươi hay không? Để xem những mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp gì được cho bạn nhé.
 
1. Lựa chọn ngũ cốc
Mặc dù là các loại thực phẩm khô nhưng bạn cũng nên chú ý khi mua. Với những loại hạt như gạo, đậu xanh, đậu đen, lạc bạn nên chú ý chọn hạt khô, không bị ẩm mốc. Điều này giúp bạn có thể tích trữ được lâu hơn mà không còn lo ngại chúng bị hỏng hay nhanh mốc. Đặc biệt, bạn cũng nên chú ý lựa chọn các hạt đều nhau, không có hạt lép, màu sắc tự nhiên không bị biến đổi. 
 
2. Lựa chọn thịt tươi
Khi đi chợ, chắc hẳn bạn sẽ bị hoa mắt bởi các hàng thịt với đủ loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đã được mổ sẵn. Nhưng làm thế nào để nhìn từ những miếng thịt như vậy mà vẫn biết được chúng tươi hay không? Với những loại thịt này, để kiểm tra độ tươi ngon thì bạn dùng tay, ấn nhẹ vào miếng thịt. Nếu vết ấn trên miếng thịt đàn hồi trở lại vị trí như cũ thì có nghĩa đó là thịt tươi. Những miếng thịt tươi thường khá dẻo, sờ vào hơi dính tay và có mùi đặc trưng, không hôi, không có mùi lạ.
 
 
3. Chọn cá tươi
Với những cô nàng chưa có kinh nghiệm đi chợ thì mua cá tươi ngon thật là một chuyện thật chẳng dễ. Để nhận biết cá có tươi ngon hay không hãy nhìn vào vảy, mang và mắt cá. Vảy cá xếp đều, trắng, không bong tróc, không có các dấu hiệu bất thường, mang cá khép chặt, nếu lấy tay nâng mang cá lên xem sẽ thấy mang cá màu hồng tươi mà không phải màu tía thì là cá tươi. Cá tươi có mắt to, sáng trong, hơi lồi ra ngoài, những con cá lòng trong mắt bị đục là cá đã chết lâu và không còn tươi ngon nữa. 
 
4. Rau củ
Để chọn được các loại rau củ tươi, bạn nên lựa những loại rau có cành lá cứng cáp, không mềm quá và thân cây không bị nhớt. Chọn các loại củ cứng cáp, không dập nát, mọc mầm hay có mùi lạ.


Với các loại quả thì nên chọn loại căng mọng màu sắc đặc trưng và không bị biến dạng. không dập nát. Không nên chọn quả khô, héo, quắt, thâm dập chuyển màu. Đặc biệt khi chọn rau củ quả, nên để ý phần cuống lá phải còn xanh và cứng.
 


Chọn thực phẩm với giá cả hợp lý mà vẫn luôn tươi ngon là điều mà các bà nội trợ luôn băn khoăn. Hãy cùng Juno khám phá những tuyệt chiêu chọn đồ ngon cho bữa ăn gia đình thêm chất lượng nhé.

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====