5 Công dụng bất ngờ từ rượu trắng

5 Công dụng bất ngờ từ rượu trắng

Rượu được biết đến là một loại đồ uống có cồn hầu như là không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên với loại thức uống này, ta còn có thể biến nó trở nên hữu ích hơn với những mẹo gia đình thật bất ngờ. Hãy cùng khám phá xem chúng ta sẽ làm được gì với rượu trắng nhé.

1. Bảo quản thịt được tươi lâu
Bảo quản thực phẩm tươi luôn là nỗi lo của các bà nội trợ. Trong cuộc sống hiện đại với tốc độ chóng mặt này thì việc đảm bảo đi chợ hàng ngày để chọn mua đồ tươi sống có vẻ như là khó hơn đối với những chị em công sở. Chính vì vậy mà việc bảo quản thực phẩm sống được tươi lâu là điều rất cần thiết. Ngoài việc cho đồ ăn vào ngăn đá tủ lạnh, bạn có thể sử dụng một ít rượu trắng để giữ thịt được tươi lâu hơn. Bạn chỉ cần rửa sạch thịt và để khô nước sau đó bóp thịt với rượu trắng. Cuối cùng bạn cho thịt vào túi nilon và buộc kín, để nơi thoáng mát. Với cách làm này bạn sẽ bảo quản thịt tươi được từ 2 – 3 ngày.
 

2. Vặt lông vịt
Với các loại thực phẩm sống như vịt, ngan nguyên con thì việc vặt lông luôn khiến các nàng lo lắng. Để công việc này trở nên dễ dàng hơn, trước khi cắt tiết gia cầm, bạn cho uống từ 20-30ml rượu trắng. Chân lông gà, vịt sẽ giãn nở ra giúp bạn nhổ lông dễ hơn. Đồng thời với cách này, mùi hôi của thịt vịt cũng không còn nữa
 
Chỉ với một chút mẹo với rượu trắng, bạn đã có thể vặt lông gia cầm một cách dễ dàng hơn.

3. Bảo quản lạc
Củ lạc là loại thực phẩm bổ dưỡng giúp chống lại bệnh ung thư và tim mạch. Nhưng loại củ này lại có nhược điểm là dễ bị mốc tạo vị đắng và gây bệnh ung thư. Chính vì thế, để bảo quản lạc được lâu, bạn đem lạc sống đảo đều qua rượu trắng sau đó đem phơi khô. Với cách làm này, lạc vừa không bị mốc lại vừa giòn xốp và thơm ngon hơn khi chế biến đấy.
 
 
4. Bảo quản dưa chua
Cách này rất hữu ích cho những gia đình nào ưa thích món khoái khẩu dưa muối.  Với những hũ dưa muối lâu ngày, chắc chắn sẽ có lớp váng trắng làm dưa bị chua và hỏng. Để xử lý vấn đề này, bạn có thể cho vào một ít rượu trắng sẽ làm mất lớp váng trên hũ dưa. Nếu gia đình bạn thường xuyên tự tay làm dưa muối thì ngay từ ban đầu bạn cho vào một ít rượu trắng vào hũ dưa. Rượu sẽ giúp dưa nhanh chua, không xuất hiện váng trắng nên bảo quản dưa chua lâu và ngon hơn.
 
Rượu trắng sẽ loại bỏ lớp màng gây hỏng dưa và giúp dưa được tươi ngon hơn
 
5. Khử mùi tanh cá trên tay
Trong quá trình chế biến cá, mùi cá sẽ ám lại trên tay rất lâu và khó để tẩy sạch. Để khử hết mùi cá tanh, trước hết bạn rửa tay với xà phòng sau đó thoa một ít rượu trắng lên tay, đảm bảo sẽ không còn mùi tanh của cá nữa.
 
Sau khi làm cá, bạn hãy sử dụng một chút rượu trắng để khử hết mùi tanh trên tay nhé.

Những mẹo nhỏ không phải để uống từ rượu!


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====