Khử mùi trong hộp nhựa chưa bao giờ đơn giản đến thế.

Khử mùi trong hộp nhựa chưa bao giờ đơn giản đến thế.

Các loại hộp nhựa với công dụng dễ dàng lưu trữ thực phẩm, giá rẻ, với hàng loạt các kích cỡ và hình dạng khác nhau đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi căn bếp thời hiện đại. Tuy nhiên nhược điểm của những chiếc hộp nhựa này đó là chúng thường hay có mùi khó chịu dù bạn đã rửa sạch sẽ bằng nước rửa. Vì vậy, để những chiếc hộp nhựa sạch sẽ, không mùi và sẵn sàng cho lần sử dụng tiếp theo, các bà nội trợ cần nắm vững chút mẹo đơn giản.
 

1. Rửa hộp đựng càng sớm càng tốt.
Để hộp không lưu lại mùi khó chịu, tốt nhất sau khi sử dụng xong bạn nên rửa sạch ngay bằng dầu rửa bát. Cách này sẽ giúp đánh bay mùi khó chịu trong hộp mà cũng không tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi này nở. Tuy nhiên, nếu không có thời gian thì cũng nên tráng qua bằng nước sạch.
 

2. Sử dụng muối
Nếu bạn dùng hộp nhựa để lưu trữ các món có mùi như mắm tôm, cà ri v.v.. thì chúng thường để lạ mùi lâu dài trong hộp, kể cả ngay sau khi rửa. Để xử lý tình trạng này, bạn chỉ cần thêm một nhúm muối cho vào hộp và xóc đều để loại bỏ các mùi khó chịu đã bám chặt vào bề mặt nhựa.
 

3. Rửa sạch với giấm
Sau khi rửa hộp nhựa bằng nước xà phòng mà mùi của hộp vẫn còn vương lại thì hãy đổ một chén giấm trắng và ngâm trong ba phút. Giấm sẽ loại bỏ nốt các chất nhầy và mùi hôi kéo dài. Cuối cùng, rửa sạch lại với nước.
 

4. Giấy báo
Mùi dai dẳng trong hộp đựng thức ăn bằng nhựa thường được loại bỏ bằng giấy báo. Nghe thì thật vô lý nhưng thực tế giấy báo lại có tác dụng khử mùi hộp nhựa rất hiệu quả. Chỉ cần vo những tờ báo nhàu nát và đặt bêp trong, bọc ở ngoài rồi để yên qua đêm. Sáng hôm sau, bạn nhớ rửa lại bằng nước xà phòng nhé. Đảm bảo những mùi hôi khó chịu mà nước rửa bát không xử lý được sẽ bị đánh bay bởi giấy báo.
 

5. Vệ sinh bằng baking soda
Tính chất làm sạch của baking soda thì rất nhiều người đã biết. Tuy nhiên khử mùi hộp nhựa thì có lẽ ít ai rõ điều này. Bột baking soda sẽ loại bỏ các vết bẩn và mùi cho hộp đựng bằng nhựa. Chỉ cần cho nước và baking soda vào bên trong tạo thành một hỗn hợp sệt rồi dùng bọt biển chà xát. Chiếc hộp của bạn sẽ thơm tho và sạch sẽ như mới.
 
6. Chanh
Thêm một cách nữa để khử mùi cho những chiếc hộp đựng thức ăn của bạn đó là sử dụng những trái chanh trong tủ lạnh. Bạn chỉ cần rửa sạch hộp nhựa theo cách thông thường rồi cắt những lát chanh mỏng và chà lên bề mặt của hộp, cuối cùng là rửa lại với nước. Vậy là bạn đã loại bỏ được mùi hôi khó chịu trong hộp nhựa rồi đó!
 

Các loại hộp nhựa luôn là “cánh tay đắc lực” cho các bà nội trợ trong việc lưu trữ đồ ăn. Nhưng vấn đề mùi hôi khó chịu trong hộp luôn khiến các chị em “đau đầu” nghĩ cách tẩy rửa. Hãy xem những mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp gì cho bạn nhé.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====