Những mẹo vặt với giấm các bà nội trợ nên biết

Những mẹo vặt với giấm các bà nội trợ nên biết

Giấm ăn không chỉ là loại gia vị được dùng trong chế biến và nấu bếp. Bên cạnh đó, ít người biết được rằng giấm ăn còn có những tác dụng khác trong việc dọn dẹp nhà cửa. Thử xem những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn như thế nào trong việc dọn nhà nhé.
 

1. Thông bồn rửa mặt hoặc bồn rửa bát
Để thông bồn rửa, bạn chỉ cần sử dụng nửa cốc bột baking soda vào bồn bị tắc, sau đó đổ một cốc giấm vào. Hỗn hợp này sẽ giúp bồn rửa đang bị tắc của bạn được thông nhanh chóng. Chỉ trong nháy mắt bồn rửa của bạn sẽ sử dụng được bình thường.
 

2. Loại bỏ chất kết dính
Bị dính keo hay nhựa sẽ rất khó để có thể lau rửa nhanh chóng khiến bạn không ít lo lắng. Tuy nhiên, chỉ cần một chút giấm và chiếc khăn sạch, bạn đã có thể loại bỏ những vết bẩn này. Đơn giản, bạn đổ một ít giấm vào một chiếc khăn sạch và chà sát vào vết dính. Đảm bảo, vết dính đó sẽ được làm sạch 100%.
 

3. Khử mùi thùng rác
Mùi hôi từ thùng rác chắc chắn sẽ khiến bạn không ít lần khó chịu và ảnh hưởng đến không khí trong nhà. Hãy để giấm “đánh bay” những mùi hôi này chỉ trong tích tắc. Hãy đổ một ít giấm vào một lát bánh mỳ rồi để vào thùng rác. Qua một đêm, mùi trong thùng rác đã bay hoàn toàn.
 
4. Đuổi côn trùng
Giấm còn có tác dụng rất tốt trong việc đuổi côn trùng. Bạn đổ giấm vào nửa cốc uống nước rồi lấy túi nilon bịt kín miệng cốc sau đó lấy dao nhọn đâm vào bề mặt nilon một vài lỗ thủng. Cuối cùng, đặt cốc giấm này ra những vị trí nhiều côn trùng trong nhà để tăng hiệu quả nhé.
 

5. Làm hết vết áo nhàu
Bạn bị nhàu quần áo mà không có bàn là ngay lập tức? Đừng lo, hãy tận dụng hiệu quả của giấm nhé. Chỉ cần trộn giấm với một chút nước lọc, sau đó đổ dung dịch vào chiếc bình xịt và xịt lên phần áo nhàu. Các vết nhàu sẽ biến mất một cách nhanh chóng.
 

6. Ngăn mèo cào ghế sofa
NHững chú mèo luôn đáng yêu và được cưng chiều trong gia đình. Nhưng chắc chắn sẽ có lúc bạn “phát điên” vì những vết vuốt mèo trên ghế sofa của bạn. Chỉ cần xịt một chút giấm lên những phần ghế sofa nhà bạn, lớp giấm này sẽ khiến chú mèo của bạn “ngán ngẩm”, giúp bảo vệ ghế sofa tránh được những vết xước do mèo cào đấy.
 

7. Loại bỏ vết bẩn dính ở chảo
Để loại bỏ vết bẩn dính ở chảo, hãy đổ một ít giấm và nước vào chảo. Đun chảo trong vòng 5 phút, sau đó các vết bẩn trong chảo sẽ long ra và bề mặt chảo sẽ sáng bóng lại như mới.
 


Mách bạn những mẹo vặt hữu ích từ giấm. Hãy cùng khám phá những điều thú vị xung quanh loại gia vị này nhé.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====