Diệt sạch vi khuẩn trong nhà chỉ trong nháy mắt.

Diệt sạch vi khuẩn trong nhà chỉ trong nháy mắt.

Chị em phụ nữ hay có thói quen vệ sinh nhà cửa sạch sẽ hàng ngày nhưng ít ai biết đó mới chỉ là bước làm sạch trên bề mặt mà chưa thể diệt sạch các loại vi khuẩn bám trên các loại đồ dùng mà mắt thường không nhìn thấy. Vi khuẩn thường cư ngụ và sinh sôi phát triển ở những đồ dùng trong gia đình nếu chúng không thường xuyên được vệ sinh đúng cách và trở thành nguyên nhân chính dẫn đến khá nhiều bệnh về đường hô hấp hay tiêu hóa. Những mẹo nhỏ dưới đây giúp các gia đình có thể diệt vi khuẩn cho các đồ dùng trong nhà thật hiệu quả để có thể hạn chế được các bệnh thường gặp do vi khuẩn gây ra.

Tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi lưu trữ khá nhiều đồ ăn và là một trong những đồ dùng quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn thực phẩm tươi của mỗi gia đình. Cũng chính vì vậy mà đây là nơi lưu trữ của rất nhiều loại vi khuẩn có thể gây ngộ độc thực phẩm. Vì thế, bạn cần thường xuyện diệt vi khuẩn trong tủ lạnh để đảm bảo thức ăn cho cả gia đình được sạch sẽ, tươi ngon.
 

Rất đơn giản, bạn chỉ cần thường xuyên vệ sinh từng ngăn từng kẽ trong tủ lạnh bằng dung dịch làm sạch chuyên dụng cho tủ lạnh để tiêu diệt vi khuẩn. Bên cạnh đó, hãy điều chỉnh nhiệt độ trong tủ lạnh ở mức dưới 40 độ C để giảm sự phát triển của vi khuẩn và không để chung thức ăn sống và chín cùng một chỗ.
 
Đồ dùng bếp bằng gỗ

Các loại dụng cụ bếp bằng gỗ trong gia đình sau một thời gian sử dụng sẽ bị nứt trên bề mặt và xuất hiện nhiều lỗ nhỏ li ti, đồng thời vì chúng được sử dụng thường xuyên sẽ không tránh khỏi việc bị ẩm mốc và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập. Nếu không vệ sinh thường xuyên, chúng sẽ khiến các loại thực phẩm tươi sống bị ôi thiu nếu có cơ hội tiếp xúc.
 


Để hạn chế tình trạng này, hãy đem những dụng cụ bếp bằng gỗ ngâm trong nước có pha giấm khoảng 60 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Sau đó, mang chúng ra phơi khô ở nơi thoáng mát và có nắng để tránh bị ẩm mốc.

Điện thoại di động

Điện thoại di động được coi là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất mà bạn không tưởng tượng được. Hàng ngày ta tiếp xúc với màn hình điện thoại di động rất nhiều mà không biết rằng đây chính là nơi trú ngụ của không ít loại vi khuẩn. Hãy vệ sinh chúng thường xuyên bằng cách sử dụng các dung dịch vệ sinh chuyên dụng và sử dụng khăn đa năng để làm sạch nhé.
 

Đồ chơi, thú nhồi bông

Thú nhồi bông thường được làm từ chất liệu vải bông hoặc các loại vải bông xù nên rât dễ bám bụi. Hơn thế nữa, đây là món đồ dùng cho trẻ nhỏ vốn là những cơ thể khá nhạy cảm. Chính vì thế, việc diệt khuẩn trên những món đồ chơi này để đảm bảo sức khỏe cho những em bé nhà bạn. Với những loại đồ chơi này, hãy giặt chúng thường xuyên bằng xà phòng diệt khuẩn và mang ra chỗ có nắng, thoáng mát để phơi khô. 
 


Ngoài ra, với những loại đồ chơi bằng nhựa hay gỗ, các bạn cũng nên tẩy rửa định kỳ bằng giấm hoặc nước muối ấm rồi phơi khô nhé.


Dưới đây là một số cách diệt vi khuẩn trong nhà bạn nên biết.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====