7 cách giúp bạn tỉnh táo hơn mà chẳng cần cà phê

7 cách giúp bạn tỉnh táo hơn mà chẳng cần cà phê

Cuộc sống bộn bề công việc luôn làm bạn căng thẳng, mệt mỏi và thường xuyên mắc phải những cơn buồn ngủ khiến bạn không thể tập trung làm việc được. Buồn ngủ không chỉ khiến mất tập trung khi làm việc, học tập mà nó còn khiến nhiều người luôn thấy mệt mỏi. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại sự tỉnh táo nhanh chóng.
 

1. Nghe nhạc

Khi cơn buồn ngủ kéo đến,hãy F5 tinh thần bạn bằng cách bật một bản nhạc sôi nổi mà bạn yêu thích. Chắc hẳn những giai điệu đó sẽ đánh thức cơ thể cũng như tinh thần của bạn đấy. Việc nghe nhạc này không những giúp đầu óc bạn tỉnh táo hơn mà chúng còn tạo cảm hứng cho công việc đang dang dở của bạn nữa đấy. 
 

2. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Một trong những cách tốt nhất để cảm thấy tỉnh táo hơn mà không cần cà phê đó là hãy tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Mỗi khi cảm thấy tinh thần uể oải, hãy mở toang bức rèm cửa hay đi ra ngoài một chút để tận hưởng ánh sáng mặt trời nhé. Cách này giúp cho cơ thể bừng tỉnh một cách nhanh chóng đến không ngờ đấy. 
 

3. Hạ thấp nhiệt độ

Nhiệt độ thấp với cái lạnh run người sẽ khiến bạn tỉnh táo hơn. Vì vậy nếu có thể, hãy hạ thấp nhiệt độ máy lạnh trong phòng làm việc của bạn xuống hoặc đơn giản là uống một cốc nước thật lạnh để khiến cơ thể không bị “đắm chìm” trong cơn buồn ngủ nữa.

 
4. Để mắt nghỉ ngơi

Trong môi trường công sở thì việc tiếp xúc nhiều với màn hình máy tính hay các thiết bị điện tử dễ khiến mắt cảm thấy mệt mỏi và rũ xuống. Vì thế đừng quên cho mắt giải lao một chút bằng cách rời màn hình máy tính, nhìn ra ngoài trời hay massage mắt nhẹ nhàng để mắt được thư giãn hơn.
 

5. Rửa mặt bằng nước lạnh giúp tỉnh táo

Nước lạnh luôn là “khắc tinh” của những cơn buồn ngủ. Khi cơn buồn ngủ ập đến, bạn có thể dùng một chút nước lạnh rửa mặt và nhẹ nhàng massage da mặt. Cách này vừa có thể giúp bảo vệ làn da của bạn vừa khiến tinh thần của bạn tỉnh táo hơn đấy.

 

6. Tập một số động tác thể dục nhẹ nhàng

Việc ngồi quá lâu một chỗ sẽ khiến cơ thể bị trở nên ì ạch và rất dễ gây buồn ngủ. Hãy đứng lên và vận động cơ thể nhé. Bạn có thể tập thể dục bằng một vài động tác cơ bản như cho hai tay qua đầu hoặc ngồi xổm,đứng lên ngồi xuống nhiều lần v.v.. Những động tác này rất đơn giản nhưng lại khiến xua tan được cơn buồn ngủ và giúp cơ thể bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn rất nhiều. 
 

7. Đi dạo 

Ngoài việc tập thể dục, hãy tranh thủ thư giãn một chút bằng cách đi dạo nhé. Đi bộ dọc hành lang hay thậm chí là xung quanh nơi làm việc sẽ giúp đầu óc bạn cảm thấy thư thái và tỉnh táo hơn. Hoạt động này sẽ khiến cơ thể cảm thấy tích cực đồng thời cũng giúp lưu thông máu và tăng cường tiêu hóa, tốt cho sức khỏe của bạn. Hãy đứng lên đi lại và gặp gỡ đồng nghiệp một chút để tăng thêm sự gần gũi cũng như giúp bạn tỉnh táo hơn nhé.
 

Môi trường công sở ít vận động chắc hẳn nhiều khi khiến bạn cảm thấy uể oải và buồn ngủ. Thay vì sử dụng chất kích thích trong cà phê, hãy áp dụng những cách dưới đây nhé.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====