Mẹo hay từ nước rửa chén có thể bạn không biết

Mẹo hay từ nước rửa chén có thể bạn không biết

mẹo hay từ nước rửa chén

1. Loại bỏ dầu mỡ bám trên quần áo


Vết bẩn dầu mỡ dính trên áo có thể làm chiếc áo của bạn có mùi hôi và mất đi vẻ thẩm mỹ. Một cách hay cho bạn là chà xát tại chỗ với nước rửa chén và để nó qua đêm sau đó giặt lại với xà phòng như bình thường quần áo dính dầu mỡ sẽ được loại bỏ nhanh nhất mà không mất thời gian.

2. Sơn sửa móng tay

Nếu bạn muốn sơn bóng lên móng tay mà móng tay lại dính quá nhiều dầu mỡ bẩn thì cách tốt nhất là trộn vài giọt nước rửa chén vào một bát nước ấm và ngâm móng tay của bạn khoảng 5 phút sau đó rửa sạch với nước thì khi sơn móng tay sẽ bám lâu hơn.

mẹo hay từ nước rửa chén


3. Làm sạch lược và đồ trang sức

Trộn một thìa cà phê nước rửa chén với một cốc nước nóng và ngâm chiếc lược khoảng vài phút sau đó rửa sạch và để nơi khô ráo.

Trộn một hoặc hai giọt nước rửa chén vào một bát nước sạch sau đó thả đồ trang sức của bạn vào trong bát để chúng khoảng 5 phút. Sau đó hớt hết bọt phía trên và lấy đồ trang sức ra chà nhẹ nhàng với bàn chải mềm rồi rửa sạch đồ trang sức sẽ sáng bóng như mới.


mẹo hay từ nước rửa chén


4. Làm sạch vỉ nướng

Trong bồn rửa bát cho nước rửa chén và hai lít nước trộn đều sau đó đặt vỉ nướng vào ngập nước ít nhất 12h sau đó dùng bàn chải rửa sạch. Cách này sẽ làm vr nướng lấy đi hết mùi thức ăn, vết cháy, dầu mỡ và sáng bóng mà không tốn nhiều công sức và thời gian.

5. Làm sạch bánh xe của bạn

Nó không phải dễ dàng để loại bỏ bụi, bùn, vết bẩn từ những chiếc bánh xe của bạn, nhưng một hỗn hợp của nước và nước rửa chén sẽ loại bỏ nó một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

6. Diệt cỏ dại

Thay vì sử dụng hóa chất độc hại bạn nên sử dụng hỗn hợp tự chế thay thế sẽ an toàn hơn. Trộn một thìa cà phê nước rửa chén với một chén muối và dấm trắng, đổ hỗn hợp vào bình xịt và xịt lên cổ dại xung quanh nhà bạn. Thực hiện liên tiếp trong vài ngày cỏ dại sẽ điệt diệt sạch.

7. Loại bỏ vết bẩn dầu mỡ trên sàn nhà

Những vết bẩn dầu mỡ có thể làm hỏng sàn nhà của bạn. Vì thế,  bạn chỉ cần cho baking soda và nước rửa chén vào bình lắc đều và để trong vài giờ sau đó nhúng với khăn hoặc chổi lau nhà chà nhẹ nhàng thì vết bẩn sẽ được loại bỏ.

mẹo hay từ nước rửa chén

8. Giết kiến và gián 

Không cần có hóa chất độc hại để giệt kiến và gián trong nhà của bạn. Bạn chỉ cần đổ một thìa cà phê nước rửa chén vào một bình xịt lắc đều sau đó phun trực tiếp lên tổ kiến và gián sẽ giết chúng gần như ngay lập tức.

9. Giết bọ chét

Trộn một vài giọt nước rửa chén vào một bình xịt nước và phun nó trên thảm và nệm ghế. Xà phòng sẽ làm bọ chét chết sau khoảng 15 phút và bạn nhẹ nhàng dùng chổi và hốt rác để loại bỏ chúng ra khỏi nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha nước rửa chén với nước và tắm cho chó mèo sẽ diệt bọ chét sinh sống trên những con vật nuôi này.

10. Bẫy ruồi giấm

Trộn hai hay ba giọt nước rửa chén vào một bát giấm trắng và để nó ở những nơi có nhiều ruồi. Mùi giấm sẽ thu hút ruồi và xà phòng sẽ là "bẫy" ngăn cản nó bay lên khỏi mặt nước.

mẹo hay từ nước rửa chén


Dưới đây là những cách khác mà bạn có thể sử dụng nước rửa chén thay vì chỉ để rửa bát. Hãy thử chúng và bạn sẽ thấy vô cùng ngạc nhiên về những công dụng khác của chất tẩy rửa này.






← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====