10 cách sử dụng giấm có thể làm bạn ngạc nhiên

10 cách sử dụng giấm có thể làm bạn ngạc nhiên

mẹo hay từ giấm

1. Làm sạch bình nhựa và núm sữa cho bé

Để làm sạch bình nhựa nhất là bình sữa và núm sữa của bé con nếu sử dụng nước thôi thì chưa đủ. Có một cách hay ho là bạn dùng một chút giấm trắng hòa cùng nước sôi hoặc nước ấm và đổ vào đầy bình sữa rồi để qua đêm trong tủ lạnh sau đó lấy ra rửa sạch với nước. Cách sử dụng giấm này sẽ lấy đi hết vi khuẩn, mùi hôi và vết bẩn cũng như loại bỏ mọi mầm mống gây bệnh.

2. Khử mùi hôi của giày

Giày vải, giày da lộn hay các loại giày nói chung đi lâu ngày thường có mùi hôi khó chịu. Để khử mùi hôi của giày chị em cho một ít giấm nguyên chất vào bình phun sương sau đó phun vào bên trong giày và đặt giày trong giấy kín để qua đêm giày sẽ hết mùi hôi ngay nhé!

mẹo hay từ giấm

3. Loại bỏ cỏ dại mà không cần hóa chất nguy hiểm

Những hóa chất nguy hiểm như thuốc trừ sâu có thể gây hại cho trẻ em, vật nuôi và môi trường. Vì thế, có một cách diệt cỏ dại tự nhiên là dùng giấm trắng pha loãng và phun, sau 24h cỏ dại sẽ được diệt sạch.

4. Cải thiện chất lượng sơn

Trước khi sơn nhà hay đồ gỗ nội thất bạn nên lau sạch bức tường, cửa ra vào, đồ nội thất với giấm. Sau đó để khô và bắt đầu sơn sẽ giữ màu sơn bám lâu hơn và bề mặt sơn sẽ sáng mịn hơn.

mẹo hay từ giấm

5. Khử mùi hôi và làm thông cống

Thêm một cốc baking soda vào cống, sau đó đổ thêm một cốc giấm, tiếp đến bạn cho một nồi nước nóng sẽ giúp làm thông cống và khử mùi hôi mà không cần gọi thợ nhé!

6. Xóa nếp nhăn trên quần áo mà không cần bàn ủi

Trong một bình xịt phun sương bạn kết hợp 1 phần giấm và 3 phần nước sau đó lắc thật mạnh và xịt lên những nơi áo quần bị nhăn. Phơi khô khoảng vài giờ để nước bay hơi các nếp nhăn trên áo sẽ biến mất.

cách sử dụng giấm

7. Loại bỏ mùi thức ăn ra khỏi tay

Nấu ăn là một trong nhiều niềm vui trong cuộc sống, nhưng không ai muốn bàn tay mình có đủ mùi hôi tanh do chế biến thực phẩm để lại. Để loại bỏ mùi tỏi, thịt hoặc mùi tanh của cá chỉ cần rửa tay bằng xà phòng, sau đó rửa sạch với một ít giấm trắng rồi rửa sạch với nước ấm đôi tay của bạn sẽ không còn mùi tanh nữa nhé!

8. Làm sạch kính bẩn

Một trong những cách sử dụng giấm được nhiều bà nội trợ áp dụng là xịt giấm trắng vào cửa kính và những dụng cụ bằng thủy tinh sau đó dùng khăn mềm lau sạch kính sẽ sáng bóng như mới mà không mất quá nhiều thời gian.

cách sử dụng giấm

9. Làm đẹp từ giấm

Cách 1: Với một miếng bông sạch bạn ngâm chúng trong dung dịch với 1 phần giấm và 10 phần nước lọc sau đó thoa nhẹ nhàng lên mụn sẽ giảm sưng tấy và mụn sẽ lành dần khi thực hiện liên tục trong vài ngày đấy nhé!

Cách 2: Ngâm móng tay của bạn trong giấm trắng khoảng 5 phút/1 lần/1 tuần để giúp làm sạch móng và làm móng cứng cáp hơn nhé!

cách sử dụng giấm

10. Làm sạch lò vi sóng

Cho 1/4 chén giấm hòa trộn với nước lọc, dùng khăn sạch nhúng vào dung dịch trên và lau sạch lò vi sóng sau đó để nơi thoáng mát khoảng 5 phút. Đây là cách nhanh nhất và đơn giản nhất để tiết kiệm thời gian dọn dẹp nhà cửa cho các bà nội trợ.


cách sử dụng giấm


Giấm không chỉ dùng như một gia vị để chế biến các món ăn mà nó còn có rất nhiều cách sử dụng bất ngờ trong cuộc sống và nội trợ mà bạn không hay biết. Dưới đây là 10 cách sử dụng giấm có thể làm bạn ngạc nhiên.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====