8 mẹo nhỏ giúp việc vệ sinh nhà cửa trở nên dễ dàng hơn.

8 mẹo nhỏ giúp việc vệ sinh nhà cửa trở nên dễ dàng hơn.

Việc lau dọn nhà cửa luôn khiến các chị em phụ nữ cảm thấy mệt mỏi và chán nản. Tuy nhiên nếu biết cách xây dựng và duy trì những thới quen dưới đây, việc nhà sẽ trở nên dễ thở và đơn giản đi rất nhiều. Những mẹo nhỏ hàng ngày này sẽ khiến căn nhà luôn thơm tho và sạch sẽ chỉ với chút ít thời gian cũng như công sức của chị em.

1. Dọn giường ngủ ngăn nắp mỗi sáng
Chỉ với một vài phút gấp chăn màn, xếp lại gối và chỉnh ga đệm cho thẳng mỗi sáng sẽ khiến cho những phòng ngủ dù nhỏ và hẹp nhất cũng trở nên gọn gàng rất nhiều. Với thói quen này, bạn sẽ chẳng bao giờ phải ngán ngẩm mỗi khi đi làm về và nhìn vào chiếc giường bừa bộn mà thở dài nữa. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều với một chiếc giường gọn gàng, ngắn nắp.

giường ngủ

2. Lọc đồ trong tủ lạnh trước khi đổ rác
Mở tủ lạnh và dọn tất cả các loại rau vàng úa, các đồ dư thừa đôi khi đã bị hỏng là thói quen bạn nên duy trì. Như vậy bạn sẽ tính toán được việc nên sử dụng các loại thực phẩm nào sớm trước khi chúng bị hỏng hay ẩm mốc để tránh lãng phí. Đồng thời điều này cũng tránh được việc tủ lạnh bị mùi hôi thối vây bám. Hãy thêm bước đơn giản này trước khi bạn đổ rác mỗi ngày nhé.
 
Tủ lạnh

3. Tẩy rửa bếp hàng ngày
Đôi khi bạn nghĩ nước tẩy rửa mua về chỉ để dọn nhà vệ sinh, phòng tắm nhưng lại bỏ qua một nơi rất quan trọng đó là phần bếp nấu. Việc tẩy rửa bếp thường xuyên sẽ tránh được tình trạng cáu bẩn két lại lâu ngày trên mặt bếp khiến cho việc tẩy rửa sẽ khó hơn. Hàng ngày sau khi nấu ăn xong, hãy thử phun chút ít nước tẩy rửa lên bề mặt , 10 phút sau quay lại lau chùi bạn sẽ thấy mọi thứ sạch bóng đến bất ngờ.

bếp

4. Dọn phòng tắm thường xuyên
Dọn dẹp phòng tắm luôn là nhiệm vụ đầu tiên chị em nghĩ tới khi dọn nhà. Tuy nhiên lau dọn thường xuyên sẽ khiến việc này trở nên nhẹ nhàng, dễ dàng và nhanh chóng hơn. Chỉ mất chưa tới 30 phút : lau bồn tắm, bồn rửa mặt, nền và tường đá hoa, bồn vệ sinh, dọn nhanh những cánh cửa kính và cuối cùng là chiếc gương. Tất cả sẽ luôn sạch sẽ thơm tho. Đừng để lâu ngày mới dọn một lần, bạn sẽ thật sự oải khi nhìn thấy một mớ công việc cần bạn động tay đến đấy.


5. Làm sạch bồn rửa mặt mỗi tối 
Bồn rửa mặt là nơi rất cần thiết được vệ sinh sạch sẽ. Nếu để lâu ngày mới vệ sinh một lần, bạn đang vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn có môi trường sinh sôi nảy nở và tiếp xúc với làn da của bạn. Vì thế, sau khi vệ sinh cá nhân mỗi tối, đừng tiếc một vài phút xả nước trên bồn rửa mặt, dùng miếng bọt biển lau sạch các lớp kem đánh răng, bụi bẩn , tóc còn bám trên bồn rửa. Thường xuyên làm việc này, bạn sẽ có bồn rửa mặt sạch bong, sáng bóng.

bồn rửa mặt

6. Sử dụng túi thơm trong nhà
Sử dụng túi thơm trong nhà là thói quen khiến căn nhà của bạn lúc nào cũng ngát hương. Hãy chọn những sản phẩm tẩy rửa có hương thơm tự nhiên mà bạn thích rồi đặt vào từng góc của căn  nhà. Không chỉ giúp ngôi nhà của bạn thêm hương thơm mà chúng còn giúp chủ nhân cảm thấy thư thái hơn sau những giờ làm việc căng thẳng đấy. 


7. Phân loại rác hàng ngày
Không chỉ trong phòng bếp mà ngay trong phòng tắm, phòng làm việc và các nơi khác trong nhà hãy phân loại rác và bỏ chúng vào những túi phù hợp.  Hãy tập thói quen phân loại rác hàng ngày để môi trường nhà bạn thêm sạch nhé. Với thói quen này, bạn còn có thể tận dụng những loại rác thải có thể tái chế đồng thời còn góp phần bảo vệ môi trường nữa đấy.


8. Ngâm xoong nồi trước khi ăn tối
Hãy đem tất cả đồ ăn thừa dồn vào các hộp thủy tinh hay hộp nhựa bỏ vào tủ lạnh và ngâm xoong chảo trước khi bạn ăn tối. Thao tác này sẽ khiến việc rửa bát của bạn trở nên dễ dàng hơn khi nước đã làm mềm những phần thức ăn dính trên xoong nồi và việc của bạn chỉ là rửa sạch chúng đi mà không cần mất sức kì cọ. Chỉ thêm một vài phút nhưng việc rửa bát đĩa và dọn dẹp nhà bếp của bạn sẽ thư thả và dễ dàng hơn rất nhiều. 

Để căn nhà gọn gàng và ngăn lắp hơn, thay vì chán nản và mệt nhoài dọn dẹp tổng quát toàn bộ căn nhà căn nhà, hãy chia nhỏ công việc dọn nhà hàng ngày nhé.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====