Mẹo làm dầu dừa cực nhanh gọn với nồi cơm điện

Mẹo làm dầu dừa cực nhanh gọn với nồi cơm điện

Dầu dừa được xem là một trong những "thần dược" làm đẹp với phụ nữ. Ngoài công dụng dưỡng da, làm dài mi hay trị nứt nẻ gót chân, khô da tay thì dầu dừa có kích thích tóc mọc, làm mềm và mượt tóc. Không những thế, nó còn đóng vai trò là dầu tẩy trang cực hiệu quả. Mỗi ngày, bạn chỉ cần đổ chút dầu dừa vào bông tẩy trang và thoa nhẹ lên da là có thể làm sạch được lớp make-up trên da, đặc biệt, với những vùng da nhạy cảm như mắt và môi thì dầu dừa tuyệt đối an toàn và giúp dưỡng ẩm da cực tốt. Chính vì thế, làm đẹp bằng dầu dừa đã trở thành xu hướng "ngon-bổ-rẻ" trong những năm gần đây. Cùng học cách làm nhé!

dầu dừa

Chuẩn bị nguyên liệu
- 1kg cùi dừa tươi nạo sợi, nên chọn quả dừa già sẽ cho nhiều dầu hơn
-  400ml nước
- Rây hoặc vải mùng để lọc nước cốt dừa

quả dừa

Chọn mua dừa
- Mua dừa khô (dừa già) về nạo hoặc mua loại dừa khô đã được nạo sẵn bằng máy có bán ở chợ. Nên nhớ phải chọn cơm dừa khô, cứng, trắng sạch vì loại này mới cho ra được nhiều dầu và bảo đảm dầu tốt. Nếu mua loại nạo sẵn ở chợ thì về nhà nên xay kỹ lại bằng máy xay sinh tố để cho dừa được mịn và vắt được nhiều nước cốt hơn.

cơm dừa

Cách làm
- Cho ít nước hơi sôi vào chờ khoảng 5 phút rồi bắt đầu nhồi thật mạnh. Nhồi càng nhiều càng tốt, rồi vắt lấy nước , lọc qua rây. Tiếp tục cho thêm nước âm ấm vào nhồi tiếp. Lượng nước này nhiều hơn nước ban đầu. Xong lại tiếp tục vắt và lọc lại qua rây.
- Lấy 1 miếng vải mùng lược lại cho sạch (gạc y tế ), lọc cho hết cặn đen. Lấy 1 bịch nilong to màu trắng, đổ hết nước vào bịch và cột miệng bao lại bằng dây thun, chờ cho nó lắng.


- Khoảng nửa tiếng sau phần dầu ở trên miệng bao có cột dây thun, phần nước thì lắng xuống miệng bao. Lấy kéo cắt 1 góc phần dưới bao, nước sẽ chảy xuống, cắt lỗ nhỏ thôi để mình còn kịp thời ngưng. Khi nước chảy gần đến phần dầu, bịt miệng bao lại.
- Mở nồi cơm điện cho phần nước còn lại của bao nilon vào nồi, bật công tắc nấu, để đó và chờ đợi.

nấu dầu dừa

- Khoảng 20 phút sau quay lại thấy phần nước trong nồi đã sôi, khuấy đều và đậy nắp lại, chừng 10 phút sau lại khuấy lại cho dầu không bị khét.
- Nấu như vậy khoảng 40 phút thì sẽ ra được dầu dừa , tắt điện và đổ dầu vào chai lọ và dùng mà không cần tốn thời gian vài 3 tiếng để đun ra thành phẩm.


Cách bảo quản dầu dừa
- Khi dầu dừa thật nguội, bạn rót dầu dừa qua một cái phễu có màng lọc, cho vào chai rồi đậy nắp lại và bảo quản nơi thoáng mát. Điều này sẽ đảm bảo chất lượng của dầu dừa trên nửa năm.
- Không nên để dầu dừa trực tiếp dưới ánh mặt trời.
- Bảo quản trong tủ lạnh thì thời gian dùng được lâu hơn, khi dầu dừa dưới 24 độ C thì tự nhiên sẽ đông lại thành một khối màu trắng, bạn phải múc ra ngoài và để nó tan chảy ra rồi dùng như bình thường.


(Tổng hợp)
Mẹo làm dầu dừa bằng nồi cơm điện dưới đây sẽ giúp chị em tiết kiệm thời gian đáng kể mà vẫn thu được thành phẩm làm đẹp chất lượng.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====