Mách nàng 10 mẹo nhà bếp thú vị để trở thành bà nội trợ thông thái

Mách nàng 10 mẹo nhà bếp thú vị để trở thành bà nội trợ thông thái

Chuyện bếp núc luôn là đề tài muôn thuở của các chị em phụ nữ. Làm thế nào để chế biến được những món ăn ngon? Làm thế nào để căn bếp lúc nào cũng luôn được sạch sẽ, gọn gàng? Đó luôn là những băn khoăn mà không ít chị em lo lắng. 10 mẹo nhỏ trong bếp dưới đây sẽ giúp các bạn làm bếp một cách nhẹ nhàng hơn nhé.

1. Mẹo bóc tỏi nhanh hơn
Những tép tỏi ta nhỏ lúc nào cũng rất thơm và đậm vị. Nhưng để bóc được chúng thì quả là khá “gian nan”. Để bóc tỏi nhanh và hiệu quả hơn, bạn hãy “nhờ” đến sự trợ giúp của chiếc lò vi sóng nhé.
 

2. Rán cá không dính chảo
Ngày nay, các bà nội trợ thường sử dụng chảo chống dính để chiên rán. Tuy nhiên trong những lúc không có chảo chống dính ở cạnh thì phải làm sao để con cá khi chiên lên không bị dính vào chảo. Hãy xem muối có tác dụng gì trong trường hợp này nhé.
 

3. Khử mùi hộp nhựa.
Thức ăn đựng trong hộp nhựa sẽ để lại mùi hôi khó chịu kể cả là bạn đã rửa hộp rất kĩ bằng nước rửa bát. Mẹo nhỏ dưới đây sẽ tiết lộ bí kíp khử mùi hộp nhựa hiệu quả.
 

4. Khử mùi thớt.
Thớt và dao là những thứ dễ bị bám mùi tanh nhất. Và thật khó chịu khi sử dụng lần sau với những mùi hôi này. Tuy nhiên chỉ bằng 1 nguyên liệu khá gần gũi và rẻ tiền, bạn đã có thể khử mùi hôi và diệt khuẩn cho chiếc thớt của mình rồi.
 

5. Cách luộc rau cho xanh
Chắc hẳn đã có lúc bạn luộc rau và cho ra kết quả là một đĩa rau luộc đỏ ngầu. Đừng tưởng luộc rau là đơn giản nhé. Nếu không có phương pháp thì bạn sẽ không có được những đĩa rau vừa ngon miệng vừa ngon mắt đâu.
 

6. Mẹo rán nem giòn tan
Chả nem là một món ăn khá truyền thống của nhiều gia đình. Nhưng chắc hẳn không nhiều người biết bí kíp làm thế nào để có được những chiếc nem vàng óng, giòn rụm ngay cả khi để nguội. Hãy xem có cách gì để làm được như thế nhé.
 

7. Thái hành không bị cay mắt
Bạn rất ghét việc thái hành bởi sau mỗi lần như vậy bạn lại “chứa chan” nước mắt nước mũi. Từ bây giờ, tình cảnh đó sẽ không còn diễn ra nữa với bí kíp dưới đây nhé.
 

8. Thái thịt cá dễ dàng
Một phương pháp rất đơn giản giúp bạn không phải dùng sức quá nhiều hay phải thật khéo léo khi thái thịt cá nữa. Với mẹo nhỏ này, việc thái thực phẩm tươi sống sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
 

9. Giã đông thịt nhanh chóng
Nếu bạn đang cần chế biến nhanh chóng mà thực phẩm vẫn đang đóng đá thì hãy áp dụng cách dưới đây nhé. Không chỉ giúp thịt rã đông nhanh chóng mà còn khiến thực phẩm của bạn tươi ngon hơn.
 

10. Luộc trứng không bị nứt vỏ
Để có được những quả trứng luộc đẹp mắt mà không bị lồi lõm hay nứt vỏ không phải là chuyện dễ dàng. Nhưng mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều này mà không cần qua những bước cầu kỳ.
 

Mọi chuyện trong bếp sẽ đơn giản hơn với những mẹo sau đây.




← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====