7 mẹo nhỏ giúp bà nội trợ cọ sạch bóng xoong, nồi bị cháy trong chốc lát

7 mẹo nhỏ giúp bà nội trợ cọ sạch bóng xoong, nồi bị cháy trong chốc lát


4. Sử dụng chanh

Axit trong trái chanh sẽ giúp bạn “đánh bay” vết bẩn cứng đầu một cách nhanh chóng nhất. Chỉ cần sử dụng 1 quả chanh đem cắt thành các lát mỏng rồi xếp lên đáy nồi, đổ nước xâm xấp rồi đun sôi. Khi nước sôi, bạn hạ nhỏ lửa rồi dùng thìa cạo vào các miếng cháy cho đến khi các vết đen bong ra, sau đó rửa sạch lại. Bạn cũng có thể tắt bếp, để nồi qua đêm mới rửa, khả năng tẩy vết cháy, chất bẩn sẽ cao hơn đấy.


 
5. Sử dụng dấm

Dấm không chỉ là gia vị nấu ăn mà còn có thể giúp bạn cọ sạch xoong, nồi khi bị cháy. Thao tác bạn cần làm để xử lý đống xoong nồi này là đổ khoảng 3 thìa dấm vào nồi nước rồi đun sôi trong khoảng 30 phút. Khi nước sôi, nhớ mở vung để hơi nước thoát ra ngoài. Với cách này, các vết cháy ở đáy nồi sẽ tự bong ra mà bạn không cần mất sức để kì cọ. Ngoài ra hơi nước bốc lên còn có tác dụng khử mùi hôi trong bếp nữa đấy.


 
6. Sử dụng baking soda

Công dụng tẩy rửa của bột baking soda thì chắc không phải bàn quá nhiều nữa. Với xoong nồi bị cháy cũng vậy, bạn chỉ cần cho khoảng 2 thìa baking soda vào nồi ngâm từ 3-8 tiếng sau đó rửa sạch lại bằng nước rửa bát.
 

Cách thứ hai là bạn hãy cho 1-2 thìa nước rửa bát vào trong nồi bị cháy. Sau đó cho baking soda đều lên toàn bộ lòng nồi. Cho nước vào trong nồi ngập đáy nồi và đun sôi trong vòng vài phút. Tắt bếp rồi đổ hết nước ra khỏi nồi. Lúc này, các mảng bám cháy đen bắt đầu mềm và bong dần. Xả ngay nồi dưới vòi nước lạnh để nhanh nguội. Cuối cùng bạn nên rửa sạch lại nồi với một miếng bọt biển. Chiếc nồi sẽ sạch vết cháy ngay tức khắc đấy.

7. Sử dụng vỏ táo

Nghe thì có vẻ thật vô lý phải không nào. Tuy nhiên vỏ táo lại có tác dụng rất “kì diệu” trong việc tẩy rửa xoong nồi bị cháy đấy nhé. Nếu nhà có sẵn táo, chị em có thể dùng ít vỏ táo cho vào nồi, đun sôi liu riu trong 40 – 50 phút rồi rửa lại bằng nước rửa bát là được. Chẳng cần tốn công kì cọ mà nồi vẫn sạch bong như chưa bao giờ bị cháy vậy.


 

Giúp việc làm bếp trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====