Bất ngờ với 9 cách sử dụng tinh dầu trà

Bất ngờ với 9 cách sử dụng tinh dầu trà

1. Làm sạch không khí

Cho một vài giọt tinh dầu trà vào nến thắp hay đèn xông tinh dầu sẽ giúp khuếch tán tinh dầu trà xanh để khử mùi và khử trùng không khí trong nhà bạn. Ngoài ra, tinh dầu trà xanh còn có tác dụng làm giảm lo lắng, căng thẳng và cải thiện giấc ngủ nữa nhé!



2. Làm bình phun khử trùng

Thêm 10 giọt tinh dầu trà xanh vào 2 chén nước nóng, một nửa cốc giấm trắng và cho vào bình xịt giúp rửa kính và khử trùng bếp gas, khu vực nấu nướng trong gia đình.



3. Trị xoang mũi và cảm cúm

Cho một vài giọt tinh dầu trà xanh vào một bát nước nóng sau đó bạn chùm khăn trên đầu và hít hơi khoảng 5-10 phút. Cách xông hơi này giúp giảm viêm xoang mũi và cảm cúm.


Dầu cây trà, chưng cất từ lá của cây Paperbark Úc, được biết đến với đặc tính khử trùng của nó. Theo Trung tâm Ung thư Memorial Sloan Kettering , một số nghiên cứu lâm sàng đã tìm thấy tinh dầu có tính kháng khuẩn, kháng virus và kháng viêm. Ứng dụng dược liệu và hộ gia đình của nó không dừng lại ở đó: từ thanh toán bù trừ một nhiễm trùng xoang để loại bỏ nấm mốc, chiết xuất tự nhiên này gói một cú đấm mạnh mẽ. 1  Làm sạch không khí. Đặt một vài giọt vào một bộ khuếch tán dầu tự nhiên khử mùi và khí chất khử trùng. Blogger Brittany của Vasseur đẹp không này để loại bỏ "vi khuẩn, virus, nấm mốc và vi trùng khác" từ không khí gia đình cô. Ngoài ra, cây trà hương liệu dầu có thể bổ sung điều trị cho các bệnh nhân ung thư bằng cách làm giảm lo lắng và cải thiện giấc ngủ , theo một đánh giá được công bố trên Tạp chí châu Phi truyền thống, bổ sung và Thuốc thay thế . 2 . Thực hiện một đa mục đích phun làm sạch. Thêm 10 giọt đến 2 chén nước nóng, cộng với một nửa cốc giấm trắng, cho một chất khử trùng nói chung làm sạch phun. Một lời cảnh báo: Không sử dụng giải pháp này vào đá granite hay cẩm thạch giấm có tính axit có thể ăn mòn đá. 3. Clear lên một nhiễm trùng xoang. Đặt một vài giọt vào một bát nước nóng bốc khói và treo lên một chiếc khăn trên đầu của bạn như bạn dựa trên bát. Hít vào hơi từ 5 đến 10 phút. 4  Khử trùng thảm tập yoga, thiết bị tập thể dục khác. Hãy kháng khuẩn của riêng bạn sử dụng phun cây trà và dầu khuynh diệp, witch hazel và nước. 5  Remove bọ ve. Mẹo này không có nhiều khoa học để trở lại nó lên, nhưng một số người thề dập tắt bệnh mang ve với một vài giọt dầu cây chè, những ý tưởng này là bão hòa gây tick để sao ra khỏi da để dễ dàng hơn gỡ bỏ. 6. Trị mụn hiệu quả  Thoa một giọt vào điểm rắc rối (chắc chắn rằng da sạch đầu tiên!) Để xóa chúng. Khi "sử dụng kết hợp với axit glycolic, đó là tẩy tế bào chết, dầu cây trà giúp tiêu diệt các vi khuẩn có thể gây ra mụn trứng cá bùng phát," California chuyên gia thẩm mỹ Brenda Harper nói với WebMD . 7  Xà bông tắm của riêng bạn Trộn một chất tẩy rửa phòng tắm hoàn toàn tự nhiên (blogger Jill của Good Thing công thức


4. Khử trùng thảm tập yoga, thiết bị tập thể dục

Cho một ít tinh dầu trà, dầu khuynh diệp, nước vào bình xit và xịt toàn bộ thảm tập yoga, thiết bị tập thể dục sẽ giúp kháng khuẩn và khử trùng.



5. Trị mụn hiệu quả

Tinh dầu cây trà giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây ra mụn trứng cá. Bạn thấm tinh dầu vào bông rồi nhẹ nhàng thoa lên vùng da mụn sẽ giảm sưng tấy và mụn sẽ xẹp dần nhé!



6. Làm chất tẩy rửa

Trộn tinh dầu cây trà với nước rửa chén, dấm, baking soda, nước sau đó bạn có thể dễ dàng loại bỏ vết bẩn bám cứng đầu ở bồn rửa bát cũng như những vết bẩn khó chịu khác trong nhà.



7. Điều trị móng chân bị nhiễm trùng

Bôi tinh dầu trà vào khu vực chân bị nấm hai lần/ngày trong vòng 6 thág có thể chữa khỏi móng chân bị nhiễm trùng và nấm. Cách này đã được chứng minh vì khoảng 60% bệnh nhân bị nấm móng chân đã có sự cải thiện rõ rệt và 18% đã được chữa khỏi hoàn toàn.



8.  Loại bỏ chấy rận

Nếu bị chấy rận thì khi gội đầu bạn cho khoảng vài giọt tinh dầu trà xanh vào cùng dầu gội và masage da đầu khoảng vài phút rồi xả sạch với nước. Thực hiện liên tục khoảng 1 tuần chấy rận sẽ được loại bỏ hoàn toàn.



9. Loại bỏ nấm chân

Nhiều vận động viên hoặc người thường xuyên tập thể thao hay bị nấm ở chân thì mẹo hay là cho ít tinh dầu trà lên vùng chân bị nấm 3 lần/ngày. Lặp lại quá trình này trong một vài tuần thì nấm bàn chân sẽ được loại bỏ hoàn toàn.


Tinh dầu trà được biết đến với đặc tính khử trùng, kháng khuẩn, kháng virus và kháng viêm. Bên cạnh đó nó còn có nhiều cách sử dụng hay ho xung quanh nhà bạn nữa đấy nhé!




← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====