Mách bạn 7 bí kíp đối phó với trời nồm ẩm

Mách bạn 7 bí kíp đối phó với trời nồm ẩm


5. Xử lý quần áo

Đối với quần áo, bạn nên hạn chế giặt trong những ngày trời nồm. Tuy nhiên nếu bắt buộc phải giặt thì bạn nên sử dụng những thiết bị sấy quần áo chuyên dụng để đảm bảo quần áo được khô ráo hoàn toàn tránh trường hợp quần áo vẫn ẩm mà cất vào tủ sẽ gây nấm mốc. Bạn cũng không nên hong quần áo bằng quạt vì sẽ chỉ khiến hơi nước ngưng tụ nhiều hơn. Ngoài ra, đừng quên cho vài viên chống ẩm vào tủ quần áo nữa nhé.

Hãy sử dụng những chiếc cột hong khô quần áo bằng nhiệt độ nóng để đảm bảo quần áo của bạn được sấy khô hoàn toàn nhé.

6. Không bật quạt
 
Cũng giống như việc không mở cửa sổ, chúng ta cũng không nên bật quạt khi trời nồm để làm khô nhà. Bởi việc dùng quạt để hong khô đồ vật trong nhà sẽ làm cho hơi nước càng ngưng tụ và tạo ra ẩm mốc nhiều hơn. Để tránh có nấm mốc khi trời nồm, cần lau sạch ngay những chỗ có nước ngưng tụ và đặt một vài viên chống ẩm vào tủ quần áo hay chạn bếp. 



7. Bảo quản thực phẩm

Trong những ngày trời nồm ẩm, các vi khuẩn rất dễ sinh sôi nảy nở và khiến thức ăn của bạn dễ bị thiu thối hơn bao giờ hết. Đôi khi thức ăn để qua đêm ở bên ngoài, tuy không có mùi ôi, thiu vì trời không nóng, nhưng thực tế đã hút ẩm và sinh ra những đốm mốc rất nhỏ mà mắt thường không dễ phát hiện, nên nếu ăn vào rất hại cho sức khỏe. Vì thế trong thời điểm này, bạn nên bảo quản thức ăn ngay trong tủ lạnh sau khi sử dụng xong. 

Tiết trời nồm ẩm là thời tiết khá đặc biệt, nếu bạn không biết cách xử lý sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe đấy nhé.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====