7 mẹo hay mách bạn bí kíp giặt quần áo không bị phai màu

7 mẹo hay mách bạn bí kíp giặt quần áo không bị phai màu

Trang phục luôn là người bạn đồng hành khiến phái đẹp tự tin khoe vóc dáng và gu thẩm mỹ của mình. Chính vì vậy việc bảo quản và giữ gìn chúng là điều mà rất nhiều chị em quan tâm. Làm sao để giữ được màu sắc quần áo bền đẹp qua thời gian là điều không phải ai cũng biết. Những bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn biết cách làm thế nào để giặt quần áo không bị phai màu nhé.



1. Phân loại quần áo màu

Những loại quần áo khác màu hoặc dễ phai nên được phân loại và giặt riêng với đồ trắng. Đơn giản bạn chỉ cần hình dung rằng nếu quần áo dễ phai của bạn được giặt chung với quần áo khác màu thì màu vải sẽ loang từ chúng sang những chiếc quần áo khác. Và để xử lý vấn đề này thì quả là một công việc khó khăn, đặc biệt là trên nền vải trắng. Vì thế, hãy phân loại quần áo màu và quần áo trắng để giặt riêng nhé. Với những trang phục mới mua về và bạn chưa biết độ phai của chúng ra sao thì nên ngâm riêng ra một chậu khác để tránh trường hợp chúng sẽ phai màu ra những trang phục khác.

Giặt riêng quần áo màu sẽ giúp bạn hạn chế rủi ro chúng sẽ phai màu sang những đồ trắng đấy.

2. Lộn ngược quần, áo trước khi giặt

Để hạn chế sự chà sát bề mặt quần áo vào máy giặt, hãy lộn ngược chúng lại trước khi giặt nhé. Phương pháp này cũng hạn chế tình trạng vải bị bạc màu do nước giặt đậm đặc và bột giặt đậm đặc tẩy màu quần áo. Đồng thời khi phơi dưới nắng, màu vải cũng sẽ không bị ánh nắng chiếu trực tiếp gây ra bề mặt quần áo bị sờn bạc. Phương pháp giặt quần áo không bị phai màu cũng đơn giản thôi mà.



3. Không giặt quá nhiều cùng một lúc

Không ít người trong chúng ta thường tích trữ quần áo thật nhiều để cho vào lồng giặt để giặt một lần cho xong. Cách làm này nghe có vẻ hợp lý vì nó giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức tuy nhiên nó lại không hề khoa học một chút nào khiến quần áo của bạn dễ dàng bị hư tổn. Bởi lượng khi giặt một lượng quần áo lớn thì đồng nghĩa với việc lượng bột giặt cho vào cũng phải tương đương. Điều này khiến cho quần áo của bạn dễ bị bạc màu. Bên cạnh đó, bột giặt có thể đọng ở đáy lồng giặt nhiều hơn khiến máy giặt của bạn dễ bị hư hại và sự chật chội sẽ khiến vải bị cọ xát dẫn đến hư hại nhiều hơn đấy.

Giặt quá nhiều quần áo một lúc sẽ gia tăng sự chà sát và khiến bề mặt vải bị bào mòn.


4. Giặt bằng nước lạnh

Để giặt quần áo không bị phai màu, nguyên tắc dành cho bạn đó là không nên cho quần áo tiếp xúc nhiều với nhiệt độ cao. Chính vì thế người ta mới cho rằng, hầu hết các loại quần áo đều giữ được màu khi giặt với nước lạnh hơn là giặt với nước nóng. Đặc biệt, nếu bạn muốn giữ quần, áo bền đẹp sau nhiều năm sử dụng hãy tuân thủ quy tắc giặt lạnh thường xuyên và tránh ủi quần áo với nhiệt độ quá cao nhé.


5. Không phơi quá khô

Nhiệt độ cao sẽ khiến quần áo của bạn bị khô ráp, đồng thời làm các thớ vải bị mất màu khiến chúng trở nên bạc phết và cũ kĩ. Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn đó là không nên phơi quần áo màu trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời hay sử dụng máy sấy chuyên dụng. Chỉ nên phơi trong không khí thoáng mát, nhiệt độ vừa đủ để quần áo luôn được mới mẻ và thơm mát.

Phơi quần áo trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ khiến màu vải bị mất màu nhanh chóng.

6. Giặt quần áo bằng nước giấm pha loãng

Một kinh nghiệm giúp giặt quần áo không bị phai màu đó là sử dụng giấm. Thay vì sử dụng nước thường giặt quần áo, bạn pha thêm một chút giấm vào chậu nước hoặc lồng giặt máy giặt. Mặc dù  sử dụng giấm khi giặt quần áo sẽ để lại một chút mùi khó chịu và không khiến vải của bạn mềm hơn, nhưng chắc chắn giấm sẽ giúp bảo vệ vải áo, quần của bạn khỏi tình trạng phai bạc màu đấy.


7. Sử dụng bột giặt có chất tẩy nhẹ 

Những loại bột giặt được quảng cáo là có chất tẩy mạnh rất được chị em ưu ái sử dụng bởi công dụng tẩy vết bẩn ưu việt của chúng. Tuy nhiên, mặt trái của những chất tẩy rửa mạnh này lại khiến bế mặt vải bị bào mòn và phai màu nhanh. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn những sản phẩm bột giặt có chất tẩy rửa nhẹ nhàng để bảo quản và giữ cho món đồ thời trang của mình luôn luôn giữ được màu sắc đẹp như mới. 


Giúp chị em có thêm những cách giữ gìn trang phục đơn giản mà cực kì hiệu quả.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====