7 mẹo hay giúp bạn trị hôi chân hiệu quả từ tự nhiên.

7 mẹo hay giúp bạn trị hôi chân hiệu quả từ tự nhiên.

Hôi chân hay có mùi ở chân sau khi đi giày đều là nỗi băn khoăn tế nhị của không ít chị em. Đặc biệt là sau khi đi những đôi giày búp bê hay giày cao gót bí bách thì thực sự điều này khiến nhiều chị em không ít lần phải “đỏ mặt”. Mặc dù đây không hẳn là một loại bệnh lý những chúng lại khiến nhiều người cảm thấy ái ngại và mất tự tin khi cởi giày. Vậy làm sao để xử lý tình huống này một cách triệt để? Phải làm sao để trị hôi chân tận gốc? Hãy cùng xem những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp gì được cho bạn nhé.
 

1. Trị hôi chân bằng nước muối, gừng

Muối có tác dụng giúp bạn đánh bay mùi hôi khó chịu đồng thời hạn chế tiết mồ hôi. Kết hợp cùng với hương thơm nhè nhẹ của gừng và nước ấm làm lưu thông khí huyết mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu. Bạn sử dụng 2 lít nước ấm với 1 nắm nhỏ muối hạt, một vài lát gừng đập dập và ngâm chân thư giãn trong 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ, sau đó lau khô chân bằng khân bông mềm mại, thực hiện đều đặn và liên tục sẽ giúp bạn đánh bay mùi hôi khó chịu đấy.
 

2. Sử dụng củ cải trắng

Củ cải trắng cũng là một phương pháp trị hôi chân tại nhà khá hiệu quả. Bạn cần chuẩn bị 1 củ cải trắng sau đó làm sạch, cắt lát đun sôi lên với 1 lít nước và 1 thìa muối rồi hòa thêm 1,5 lít nước lạnh. Ngâm chân 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ sẽ cho bạn thấy hiệu quả bất ngờ đấy.
 

3. Trị hôi chân bằng chanh tươi

Chanh có chứa hàm lượng axit cao giúp làm sạch mồ hôi chân, đồng thời mùi hương của chanh cũng giúp xoa dịu mùi khó chịu do mồ hôi chân gây ra. Sau khi rửa chân sạch sẽ, bạn dùng nước cốt chanh thoa vào hai bàn chân, để trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch, thực hiện đều đặn hàng ngày sẽ giúp chân bạn khô ráo sạch sẽ và giảm bớt mùi hôi chân khó chịu.
 

4. Tận dụng phèn chua

Trong phèn chua có chứa nhôm sunfat là chất khử mùi mồ hôi rất tốt. Vì vậy bạn có thể sử dụng phèn chua như một cách trị hôi chân tận gốc khá hiệu quả. Rất đơn giản, chỉ cần tán một lượng phèn chua vừa đủ thành bột, xoa lên lòng bàn chân trong 10 phút. Làm liên tục khoảng 3-4 ngày chân sẽ không bị ra mồ hôi gây mùi khó chịu nữa. Cách làm này sẽ giúp bạn “tống khứ” mùi hôi chân trong khoảng thời gian từ 7-8 tháng đấy.
 

5. Lá trầu tươi

Lá trầu với đặc tính khử khuẩn và ngăn chặn sự hình thành của vi khuẩn rất tốt nên bạn có thể sử dụng lá trầu để trị hôi chân một cách khá đơn giản mà vẫn đem lại hiệu quả cao. Dùng một nắm nhỏ lá trầu tươi vò nát xá vào chân sau khi đã vệ sinh chân sạch sẽ, để trong 30 phút rồi rửa lại với nước ấm, thực hiện đều đặn trong 10 ngày mùi hôi chân sẽ không làm bạn khó chịu nữa.
 

6. Lấy xơ mướp làm lớp lót giày

Bạn có thấy khó tin không khi lấy xơ mướp để làm lót giày?  Không có gì khó tin cả bởi trên thực tế xơ mướp có khả năng thấm hút cực tốt, chính vì thế việc sử dụng chúng như một tấm lót giày tự nhiên có hiệu quả trị hôi chân rất khả quan. Bạn hãy cắt nhỏ một miếng xơ mướp và mài cho mỏng để lót dưới đế giày sao cho không bị lộ nhé. “Tấm lót” tự nhiên này sẽ thấm hút mồ hôi và khử mùi hôi chân một cách nhanh chóng đấy.

7. Ngâm chân với lá sung

Những tinh chất trong lá sung có tác dụng không ngờ trong việc khử mùi hôi chân. Chỉ cần vò nát một nắm lớn lá sung, cho vào nước đun sôi và hòa thêm chút muối tinh để ngâm chân mỗi tối, sau 3-4 ngày thực hiện, bạn sẽ thấy kết quả thật bất ngờ. Áp dụng thường xuyên phương pháp trị hôi chân tại nhà này, bạn sẽ không còn phải lo lắng đến vấn đề “rau mùi” mỗi khi ở trong đám đông nữa nhé.
 

Giúp bạn giải tỏa nỗi lo vì "rau mùi" ở chân sau mỗi lần đi giày.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====