JUNO MAGAZINE Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp mỗi ngày

Mẹo

4 Mẹo nhỏ giúp nàng ngủ ngon hơn mỗi đêm

13.06.2016
Mất ngủ hoặc ngủ không sâu là nỗi ám ảnh của các cô gái. Cùng Juno tìm cách để có giấc ngủ ngon mỗi đêm nha!
Ngủ ngon giúp tinh thần sảng khoái, da dẻ căng mịn và sức khoẻ dồi dào. Thật may mắn cho những cô nàng được “trời ban” cho việc “ăn được ngủ được là tiên”. Tuy vậy, những nàng nào đang gặp vấn đề về giấc ngủ cũng đừng lo lắng, áp dụng ngay bốn mẹo dưới đây để ngủ ngon mỗi đêm nhé!

1. Ăn nhẹ, ít dầu mỡ

Để có giấc ngủ ngon, điều đầu tiên là các nàng không nên ăn quá no. Nàng nên ăn những thực phẩm tốt cho thần kinh, điều này sẽ giúp nàng có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Những thực phẩm đó bao gồm thịt bò, thịt heo, trứng, sò, ốc và sữa chua được chế biến đơn giản để hạn chế dầu mỡ. 


Buổi tối nhẹ nhàng với món salad




Các nàng nên tận dụng triệt để công thức luộc, hấp, nướng và tránh xa các món xào, rán để ít hấp thụ dầu mỡ nhé. Vì dầu mỡ sẽ làm dạ dày hoạt động liên tục ngay cả khi nàng đã chìm vào giấc ngủ, ảnh hưởng đến sức khoẻ. 


Sữa chua cũng là một trong những "thần dược" cho nàng ngù ngon. Không những tốt cho tiêu hoá, sữa chua còn giúp đẹp da nên rất tốt để ăn vào buổi tối nàng ạ.

2. Ngâm chân với nước ấm

Việc thường xuyên di chuyển trên đôi giày cao gót sẽ khiến đôi chân các nàng “rã rời”. Vì thế buổi tối các nàng hãy dành thời gian để chăm sóc cho “em” nó nhé. Cách làm vô cùng đơn giản, trước khi đi ngủ, các nàng hãy ngâm chân vào chậu nước ấm từ 10 – 15 phút, thả lỏng và thư giãn toàn thân. Việc ngâm chân sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, cho tâm trạng thoải mái, giải trừ mỏi mệt, đưa nàng vào giấc ngủ sâu và ngon hơn.




Ngoài ra, ngâm chân nước ấm pha muối hoặc trà túi lọc rất tốt giúp khử mùi chân tốt hơn cho những nàng thường xuyên đi giày bít.



Do đặc thù công việc, nhiều nàng phải liên tục di chuyển trên những đôi giày cao gót. Để tốt cho sức khoẻ, nàng nên mua giày chất lượng với đế lót êm ái để “giảm tải” cho đôi chân.


               (Sản phẩm tham khảo: Giày cao gót CG07016)


(Sản phẩm tham khảo: Giày Đế Xuồng DX07004)

Nếu không bắt buộc phải đi giày cao gót, nàng hãy chọn cho mình một đôi giày đế xuồng để giúp đôi chân đỡ đau nhé.

3. Thay chăn gối thường xuyên

Được nằm ngủ trên chiếc giường êm ái sẽ giúp nàng đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Ngoài ra các nàng cũng nên thường xuyên dọn dẹp căn phòng của mình, để đảm bảo chăn gối luôn sạch sẽ và thơm tho nhé. 



Tốt nhất là các nàng hãy dành một ít thời gian vào cuối  tuần để giặt giũ chăn gối, quét dọn phòng giúp căn phòng thoáng khí hơn. Điều này sẽ giúp cho các nàng có một tuần mới với nguồn năng lượng dồi dào nè.


4. Để tinh dầu trong phòng

Một trong những tác dụng to lớn của tinh dầu đó chính là làm giảm bớt căng thẳng thần kinh, thư giãn hơn và dễ ngủ hơn. Có rất nhiều loại tinh dầu cho các nàng chọn như tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu quế, tinh dầu húng quế. Cách dùng đơn giản, nàng chỉ cần nhỏ một vài gọi tinh dầu lên gối hoặc nhỏ lên phần cổ tay. 



Bên cạnh tinh dầu dạng nước, còn có đèn xông tinh dầu, lọ hoa tinh dầu khuyếch tán được bán nhiều ở các shop online và hiệu thuốc. Các nàng chọn địa chỉ uy tín để “ring” về cho mình một em thật xinh và thật thơm nhé!



Bài viết liên quan
13.06.2016

Chuyên đề

"#JunoWinterCollection "

4 Mẹo nhỏ giúp nàng ngủ ngon hơn mỗi đêm

Mất ngủ hoặc ngủ không sâu là nỗi ám ảnh của các cô gái. Cùng Juno tìm cách để có...

Về đầu trang