JUNO MAGAZINE Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp mỗi ngày

Mẹo

Mẹo “giải quyết” chân đau khi mang giày mới

31.08.2016
Tạm biệt nỗi lo chân đau khi mang giày mới, nàng hãy cùng Juno điểm qua những mẹo hay sau đây!

Trong thời gian mới mua giày, việc đau chân do hơi chật hay không quen là điều thường xảy ra. Lúc này nàng đừng vì đau mà vứt xó đôi giày đó, hãy kiên nhẫn “thuần dưỡng” đôi giày mỗi ngày, từng ít từng ít một. Hãy cùng Juno bỏ túi các bí kíp sau để đôi giày mới mau êm nàng nhé!



Thông thường, chỉ cần mang ba ngày đến một tuần là sẽ quen và hết đau. Tuy nhiên có nàng đi mãi mà vẫn đau. Để rút ngắn thời gian chịu tra tấn này, nàng hãy thủ sẵn bên mình một số vật dụng sau để “cứu nguy” cho chân sau đây.



Miếng lót dán gót giày


Sử dụng miếng lót dán gót dày là cách nhanh nhất để nàng cấp cứu gót chân đang phồng rộp lên của mình. Miếng lót dán gót giày dễ sử dụng, nàng có thể tìm mua tại cửa hàng bán giày.



Miếng lót gel


Nếu nàng đang bị ám ảnh bởi đôi giày mới làm nàng phồng rộp chân hay gót chân bị trầy, nàng có thể thử ngay miếng lót gel. Miếng lót gel có tác dụng giảm cảm giác đau khi di chuyển. Sản phẩm này dễ tìm, nàng có thể hỏi mua ở các cửa hàng giày, hoặc tiệm tạp hóa.



Sử dụng ugo trong trường hợp cần thiết


Nếu phần giày cọ vào chân không phải là gót chân mà mu bàn chân, hay ngón chân khiến nàng cảm thấy quá đau, hãy dán miếng ugo vào phần chân đang sưng đỏ lên của nàng để không còn bị giày cọ vào chân nữa. Nàng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.



Bên cạnh đó nàng hãy kiên nhẫn, thực hiện những cách sau liên tục trong những ngày đầu mới mua về để đôi giày của nàng mềm và bai hơn.


Đi bộ 10 phút/ mỗi ngày


Cấu tạo chân của chúng ta rất đặc biệt, chân phải to hơn chân trái một chút hoặc ngược lại. Trong khi đó giày dép được thiết kế cùng một kích cỡ nên sẽ xảy ra trường hợp chân vừa, chân còn lại thừa hoặc chật. Vậy phải làm sao để thoát khỏi nỗi khổ khi đi giày mới và bị chật dẫn đến đau chân? Mách nàng đây mỗi ngày nàng hãy dành thời gian xỏ chân vào giày và đi bộ quanh nhà khi rảnh rỗi. Và nguyên tắc ở đây là nàng chỉ nên đi 10 phút thôi.


Ướp lạnh giày!


Nàng đã bao giờ nghe đến ý tưởng này chưa? Tuy lạ nhưng hiệu quả lắm. Nàng chỉ cần dùng túi ni lông, bọc kỹ đôi giày lại và đặt vào ngăn mát của tủ lạnh. Trước đó, nàng nhớ nhét giẻ khô hoặc giấy đầy ruột giày. Để trong ngăn mát từ 3 - 4 tiếng. Khi được làm lạnh sẽ khiến đôi giày giãn nở ra thêm một chút mà không hề làm hỏng dáng giày.



Rượu trắng, bia hoặc vaseline


Thêm một mẹo hay để làm cho đôi giày bớt đau đó là sử dụng rượu trắng, bia để làm mềm da dày. Nàng dùng khăn sạch đổ rượu hoặc bia lên khăn rồi bôi khắp giày, từ 4 - 5 lần. Làm liên tục như thế da của giày sẽ mềm ra giúp nàng bớt đau hơn. Nàng có thể thử bôi vaseline trực tiếp vào chỗ da cứng cũng sẽ giúp da giày mềm hơn nhiều đấy.



Bài viết liên quan
31.08.2016

Chuyên đề

"#JunoWinterCollection "

Mẹo “giải quyết” chân đau khi mang giày mới

Tạm biệt nỗi lo chân đau khi mang giày mới, nàng hãy cùng Juno điểm qua những mẹo hay sau...

Về đầu trang