Những điều tuyệt vời nàng có thể làm cùng … trái bơ

Những điều tuyệt vời nàng có thể làm cùng … trái bơ

Mùa hè cũng là mùa của những trái bơ chín cầm nặng tay. Không chỉ thơm ngon, béo ngậy, bơ còn chứa nhiều chất dinh dưỡng. Theo nghiên cứu, bơ chứa vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin E, sắt, phốt pho, canxi, gluxit, chất béo, nước …có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ và làm đẹp. Do đó có rất nhiều điều tuyệt vời nàng có thể làm cùng trái bơ. Cùng Juno trải nghiệm nàng nhé!


Sinh tố bơ


Để có một ly sinh tố bơ bổ dưỡng không hề khó như nàng nghĩ. Nàng chỉ cần chuẩn bị một chiếc máy xay sinh tố, một quả bơ ngon và thêm ít đường, sữa đủ ngọt theo khẩu vị. Bơ ngon chín tự nhiên, vỏ màu tím hoặc xanh điểm vàng, ấn nhẹ thấy mềm, khi lắc thấy hạt kêu lúc lắc.



Các bước tiến hành nhanh gọn như sau. Nàng lấy dao bổ dọc quả bơ, rồi dùng dao khía nhẹ từng đường trên vỏ quả bơ để lột vỏ ra. Cho phần thịt bơ cùng với một thìa sữa đặc, 1 thìa sữa tươi và đá vụn vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Nàng có thể thêm hoặc bớt lượng sữa tuỳ theo khẩu vị của mình. Sau khi xay nhuyễn, trút tất cả ra cốc vậy là nàng đã có một ly sinh tố bơ ngon lạnh, mát lành cho mình rồi.






Bơ dằm


Bơ dằm là một trong những món đặc biệt đơn giản và thơm ngon mà nàng có thể làm từ bơ.. Cắt đôi quả bơ, lấy thịt xắt nhỏ hình hạt lựu, sau đó cho vào cốc. Thêm đường theo khẩu vị vừa ăn và trộn đều. Cuối cùng nàng cho đá bào xay nhuyễn vào nếu muốn ăn lạnh. Vậy là xong, nàng đã có một ly bơ dằm ngon đúng điệu, làm siêu nhanh để đẹp da, giữ dáng ngày hè rồi.



Dưỡng da bằng bơ


Từ lâu bơ được chị em tin tưởng dùng để chăm sóc da mặt. Một trong những cách làm đơn giản là mặt nạ từ bơ. Có hai loại mặt nạ nàng có thể áp dụng ngay tối nay đó là mặt nạ bơ mật ong và mặt nạ bơ sữa chua.



Với mặt nạ bơ mật ong, nàng chọn quả bơ ngon, lấy một nửa quả bơ chín, nạo phần thịt dằm nhuyễn với 2 thìa mật ong. Sau đó đắp lên mặt trong vòng 10 phút . Cuối cùng rửa sạch bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Mặt nạ mật ong và bơ đặc biệt tốt cho những nàng bị mụn vì giúp diệt mụn, nhanh liền sẹo và dưỡng ẩm cho da.



Mặt nạ bơ và sữa chua cực kỳ tốt cho những nàng da khô. Nàng chuẩn bị ¼ trái bơ dằm nhuyễn với 2 – 3 thìa sữa chua, đắp lên mặt 10 phút sau đó mát xa nhẹ nhàng 5 phút. Nàng làm 1 -2 lần/ tuần sẽ giúp làn da căng mịn, sáng đều.



Ăn bơ tốt cho mắt


Lutein trong bơ là chất tốt cho mắt, giúp ngăn ngừa giảm thiểu các bệnh về mắt như đục thuỷ tinh thể, thoái hoá điểm vàng. Việc ăn bơ sẽ giúp bảo vệ đôi mắt của nàng tốt hơn.


Ăn bơ giúp tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng lên đến 5 lần


Khi ăn bơ kèm các thực phẩm khác như rau xanh sẽ giúp chất dinh dưỡng từ rau xanh được hấp thu tốt hơn. Đó là lý do trong các món salad rau thường có thêm lát bơ vào, không chỉ kích thích vị giác mà còn giúp hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.





Bơ tốt cho tóc


Trong bơ có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tóc như vitamin B, C, E và khoáng chất đồng giúp tóc chắc khoẻ và bóng hơn. Nàng có thể dùng những sản phẩm chăm sóc tóc được chiết xuất từ bơ hoặc ăn bơ đều đặn cũng là một cách để nuôi dưỡng tóc từ bên trong.


Tốt cho dạ dày


Bơ có tác dụng làm nhanh lành vết loét, làm dịu niêm mạc nên rất tốt cho những người bị viêm loét dạ dày.



Bơ có tác dụng giảm cân


Ăn bơ không hề béo như nàng nghĩ, ngược lại Axit Oleic trong bơ giúp điều chỉnh lượng thức ăn nạp vào cơ thể một cách hợp lý và giúp nàng giảm cân hiệu quả. Nàng có thể lên thực đơn giảm cân với salad bơ và rau quả để tăng dưỡng chất và hạn chế hấp thu tinh bột.




Bơ tốt là vậy, tuy nhiên nàng cũng không nên ăn quá nhiều. Mỗi ngày một quả bơ là đủ rồi. Phụ nữ đang cho con bú không nên ăn bơ vì trong bơ có chứa làm giảm quá trình tạo sữa. Những người bị bệnh gan hoặc gan yếu cũng không nên ăn bơ vì trong bơ có chất dầu gây hại cho gan.


Đây là thời điểm những trái bơ chín rộ các nàng ạ. Không chỉ ngon, bơ còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Điểm qua những điều nàng có thể làm cùng bơ nhé!


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====