9 món ăn ngon

9 món ăn ngon "vừa thổi vừa ăn" cho sáng mùa đông rét mướt

Tô phở nóng hổi, bánh bún ốc chua cay hay phần sốt vang thơm lừng không chỉ nóng hổi, ngon lành mà còn giàu dinh dưỡng cho bữa sáng mùa đông.

Phở

Phở là món thích hợp để ăn cả 3 bữa trong ngày, 4 mùa trong năm, chỉ có điều ngày thường ăn ngon một, thì trong ngày đông lạnh ăn, độ ngon của phở lại tăng lên gấp 2, gấp 3. Bánh phở trắng e ấp bên hành xanh, thịt nâu sóng sánh thứ nước dùng thơm ngào ngạt, nóng hổi hổi quả thực khiến người ta khó có thể chối từ. Thêm tí ớt, tí dấm rồi xì xụp húp đến giọt nước cuối cùng mới thấy phở quả là món quà sáng ngon vô địch của mùa đông Hà Nội.


Bún ốc


Sáng mùa đông ảm đạm, nghe gió rét vù vù qua tai mà được xì xụp tô bún ốc nóng hổi, có vị chua của dấm bỗng, vị cay tê của ớt thì đúng là chẳng có gì tuyệt bằng. Bún ốc nóng, ăn lúc nào cũng ngon, nhưng ngon nhất là mùa đông lạnh, khi nhiệt kế đang tụt xuống những con số ngấp nghé mốc 10 độ. Thìa nước dùng nóng hổi hổi, những con ốc giòn lật sật sẽ giúp bạn ấm người thật nhanh để "chiến đấu" với gió mùa.


Mỳ vằn thắn

Vừa có rau, vừa có thịt, sợi mỳ chất lượng, no lâu là những lý do bạn nên chọn mỳ vằn thắn cho bữa sáng mùa đông. trong mỳ vằn thắn. Cái hay của mỳ vằn thắn là tuy ngâm trong nước nóng nhưng giữ được độ dai giòn. Thức ăn kèm cũng khá đặc sắc, sủi cảo mềm dai, thịt xá xíu đỏ au, miếng gan luộc mỏng có vị bùi bùi.    


Bánh mì sốt vang

Tô sốt vang nâu đỏ sóng sánh, nóng hôi hổi, ăn kèm chiếc bánh mì cũng nóng hổi, giòn tan vô cùng hoàn hảo cho bữa sáng mùa đông. Xé miếng bánh mì, chấm vào sốt vang thơm lừng, kèm thêm miếng thịt bò ninh mềm, chậm rãi nhai mới thấy đây đúng là món sáng vừa ngon, vừa no, vừa ấm bụng. Đừng quên gọi thêm một cốc sữa đậu nóng cho bữa sáng thêm trọn vẹn nhé!


Xôi nóng

Nhiều người kêu rằng, ăn xôi nóng ruột, dễ ngán, nhưng ấy là chuyện của mùa hè thôi, còn mùa đông khi người ta cần thật nhiều năng lượng để chống đỡ với gió lạnh thì xôi nóng lại là món ăn vô cùng lý tưởng. Đơn giản thì dừng ở góc phố mua gói xôi lạc, bịch xôi xéo. Nhiều đạm hơn thì ghé quán xôi nóng chén một bát xôi bốc khói với trứng, thịt, giò, chả, tùy ý. Món ăn chắc bụng này sẽ bao no cho bạn đến tận trưa bất chấp sự chóng đói của mùa đông.


Bánh chưng rán

Bánh chưng rán cũng đang liệt vào món ngán ngấy ngày thường nhưng siêu ngon trong ngày lạnh. Sáng đông lạnh hay ngủ nướng, nếu quá bận rộn cho những món nước cần ngồi ung dung thưởng thức thì một chiếc bánh chưng rán nóng hổi có vỏ giòn, nhân lại mịn ngậy nhờ đậu xanh, thịt mỡ sẽ là lựa chọn cực hợp lý cho bữa sáng.


Bún riêu thập cẩm

Bún riêu không thì thanh cảnh lắm, nhưng nếu có thêm giò, thịt, đậu cho bát bún thật nhiều đạm thì món này cũng rất đáng để lưu tâm trong bữa sáng ngày lạnh đấy. Dù có đầy ắp thức ăn nhưng nhờ nước riêu thanh nên hãy yên tâm là bạn sẽ không bị ngán đâu.


Cháo thịt nóng

Cháo vốn là món ăn dễ đói nên trong buổi sáng buốt giá, cháo phải là cháo thịt sôi lục bục hay tô cháo lòng nóng hôi hổi thì mới đủ để xi nhê để ấm bụng và sưởi ấm cơ thể. Khi nhận bát cháo nóng hổi hãy rắc "đẫy" hạt tiêu, bột ớt vao rồi mới đảo đều đều để từng hạt gạo cháo nở bung nóng hổi cùng vị thơm, cay của tiêu, ớt ngấm vào tế bào.


Bánh khúc

Bánh khúc mềm, thơm lựng mùi lá khúc và nhân đậu xanh, thịt đã được xào thơm là món ăn dân dã hấp dẫn đặc biệt khi thời tiết lạnh. Sáng lạnh, ghé hàng bánh nóng hổi, nhìn cô bán hàng vừa xuyết xoa, vừa gẩy khẽ cái bánh nóng giãy bọc vào lá chuối đưa cho khách, chưa ăn đã thấy ấm lòng. Trước khi ăn bánh khúc, đừng quên ủ tay vào bọc bánh để sưởi ấm đôi tay đang cóng lạnh nhé!


(Theo Afamily)


Điểm danh những món ăn sáng khiến bạn "xuýt xoa" trong những ngày đông giá lạnh.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====