Những điều thú vị quanh ngày “Quốc tế Ôm sếp”

Những điều thú vị quanh ngày “Quốc tế Ôm sếp”

Mối quan hệ giữa sếp và nhân viên thường không “thuận buồm xuôi gió”, bởi chưa có sự cảm thông cho nhau. Trong rất nhiều trường hợp, sếp được cho là người “đối đầu” với nhân viên, khiến không khí làm việc trở nên căng thẳng hơn. Thế nhưng, làm sếp cũng có nhiều nỗi áp lực, buồn phiền lắm các nàng ạ. Nhân hôm nay là ngày Quốc tế Ôm sếp, hãy ôm lấy người mà nàng luôn phải gặp 5 ngày 1 tuần để cải thiện mối quan hệ ở chốn văn phòng. Còn bây giờ thì hãy tìm hiểu đôi chút về ngày lễ hay ho này nhé!


Ý nghĩa ra đời vô cùng nhân văn


Ngày Quốc tế Ôm sếp xuất phát từ phương Tây khi những người trong ngành nhân sự đang cố gắng tìm cách để cải thiện các mối quan hệ ở nơi làm việc, đặc biệt là quan hệ giữa sếp với nhân viên. Họ cho rằng nếu nhân viên có thể ôm sếp của mình một cách vui vẻ thật lòng, thì người nhân viên đó sẽ có thể yêu công việc và công ty hiện tại hơn. Thêm vào đó, sếp là người mà chúng ta phải tiếp xúc hơn 8 tiếng mỗi ngày, mối quan hệ tốt đẹp với sếp sẽ khiến cuộc sống công sở của chúng ta “dễ thở”. Và thế là Ngày Ôm sếp được “phát minh” ra.



Ảnh minh hoạ: Pikarai


Làm sếp cô đơn nhiều lắm, các nàng ạ!


Muốn làm sếp tốt nghĩa là đa số các trường hợp đều phải tỉnh táo mà xử lý mọi việc bằng lý trí của mình. Vì thế mà sếp không được bộc lộ cảm xúc thật nhiều. Chưa kể, vì là sếp nên sếp thường xuyên bị nhân viên “soi” kỹ. Nhất cử nhất động, một lời bất cẩn của sếp cũng trở thành một lý do khiến sếp trở thành “kẻ xấu” trong mắt nhân viên. Mà bình thường, xung đột trong công sở chỉ cần cãi nhau một trận “toé khói” rồi thì bỏ qua, chứ sếp mà đã bị nhân viên “ghim” thì sếp mãi bị “kẹt” trong chiếc “nhãn dán” xấu xí trong suy nghĩ của các nàng.



Làm sếp tốt là một hành trình có cả “máu và nước mắt”


Không phải ai sinh ra cũng đã có khả năng thiên phú để lãnh đạo một đội nhóm. Để trở thành một người sếp tốt, người đó không những phải rèn luyện bản thân trong chuyên môn mà còn phải luôn cầu tiến trong lối sống, cách suy nghĩ, hoàn thiện đạo đức, nhân cách. Sếp không nói quá lên đâu! Đôi khi để giữ cho một đội nhóm thật đoàn kết, sếp còn phải hiểu tâm lý, tính cách từng người, học cách lắng nghe, cách thông cảm và cả cách nói xin lỗi.



Để có được một team ăn ý đã khó, giữ được từng cá nhân gắn bó với team còn khó hơn, bởi mỗi cá nhân sẽ có sự nhạy cảm riêng và đòi hỏi con đường riêng. Hiểu mọi người là một chuyện, sếp còn phải cố gắng tạo điều kiện cho từng cá nhân phát triển tốt nhất, rồi phải hoà hợp cả một team toàn những người cá tính mạnh. Sếp cũng cố gắng lắm, nhưng cũng nhiều lần bị “ném đá”, và phải học từ sai lầm của mình.



Sếp cũng chỉ là… sếp thôi, buồn là khóc hay vui là cười


Nhìn sếp lúc nào cũng nghiêm nghị, khó gần là thế chứ thực ra sếp cũng hệt như chúng mình, các nàng ạ. Đôi lúc những chỉ số tuột vèo vèo, các nàng buồn một chứ sếp rầu tới mười. Sếp còn phải đối diện với những “tra khảo” từ các cấp trên, và còn phải nghĩ cách để team ít bị “thiệt hại” nhất có thể. Nhiều lúc buồn, sếp muốn khóc cả mười dòng sông. Sếp cũng yếu đuối, cũng thích đùa như người ta, chứ đâu phải “sắt thép” vô tri vô giác đâu.



Sếp muốn được ôm!


Nói thật với các nàng, sếp chúng mình stress nhiều lắm. Những gánh gồng trách nhiệm trên vai và việc lúc nào cũng phải tỏ ra ổn khiến sếp nhiều lúc cảm thấy “mất lửa” và căng thẳng. Sếp cũng muốn được sẻ chia những điều này, nhưng lẽ dĩ nhiên, sếp chẳng thể nào nói ra. Các nàng có thể than thở về công việc, nhưng sếp thì không. Bởi thế sếp cần một cái ôm lắm, nhất là trong lúc tình hình công việc căng thẳng tột độ. Người ta nói một cái ôm có thể chữa lành tạm thời những nỗi muộn phiền trong lòng. Sếp cũng muốn được ôm!!!



Sếp ơi! Chúng em không làm việc chăm chỉ chỉ vì sếp đang ở cạnh


Đây là lúc nhân viên chúng em “lên tiếng” đây ạ! Theo một khảo sát tại Mỹ, 57% nhân viên thú nhận rằng họ không làm việc siêng năng chỉ vì có sếp quản lý. Thật ra, đa phần nhân viên chúng em sẽ có động lực hơn vì yêu thích công việc, môi trường làm việc và mong muốn cầu tiến, sếp ạ. Miễn là chúng em được học hỏi, được khám phá những điều mình yêu thì chẳng cần ai quản, chúng em cũng sẽ cày “hết công suất”, khí thế hừng hực. Chúng em nói thật đấy!



Nhân ngày Quốc tế Ôm sếp, hãy tạm "tha thứ" cho sếp và gửi sếp một cái ôm nàng nhé!


Sếp - người có ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống công sở của chúng ta thực ra có nhiều “nỗi khổ” cần sẻ chia lắm. Nàng đã ôm sếp hôm nay chưa?

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====