Dấu hiệu bạn uống thiếu nước

Dấu hiệu bạn uống thiếu nước


Số lần đi tiểu

Trung bình một người khỏe mạnh đi tiểu 6-7 lần trong ngày. Con số này có thể dao động tùy mỗi người nhưng không dưới 4-5 lần. Bạn đi vệ sinh chỉ 2-3 lần trong ngày hoặc vài giờ liên tục mà không có nhu cầu chứng tỏ uống thiếu nước. Không uống đủ nước khiến thận khó khăn trong việc lọc các tạp chất cơ thể. Do đó uống đủ nước giúp cơ thể hoạt động trơn tru, thải độc tố hiệu quả.

Da khô

Da cần bổ sung đủ nước để luôn được ẩm và mịn màng. Một làn da khỏe mạnh luôn cần được ngậm nước. Làn da khô là dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu nước. Thoa kem dưỡng không cải thiện được tình hình nếu bạn không cung cấp độ ẩm cho da từ bên trong bằng việc uống nhiều nước ngay cả khi không thấy khát.

Nhức đầu

Cơn đau đầu có thể đến từ nguyên nhân thiếu nước. Hãy kiểm tra lại các dấu hiệu, bạn di chuyển lên xuống cầu thang hay cúi xuống nhặt một vật dụng và cơ thể bị đau đầu hoặc chóng mặt liên tục. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bị thiếu nước khiến việc vận chuyển máu lên não không được trơn tru.


Khô miệng

Hiện tượng khô miệng do việc hạn chế tiết nước bọt trong miệng. Khô miệng thường xuyên có thể gây ra các vấn đề về hôi miệng hay rối loạn cổ họng. Dấu hiệu khô miệng do cơ thể đang quá trình uống thuốc hoặc uống quá ít nước. Giữ một chai nước bên cạnh để bổ sung nước mọi lúc mọi nơi.

Màu sắc nước tiểu

Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất về mức độ ngậm nước của cơ thể. Màu nước tiểu vàng nhạt, trong suốt được cho là cơ thể được uống đủ nước

Đói bụng

Bạn cảm thấy đói dù vừa dùng bữa xong có thể là dấu hiệu cơ thể cần nạp nước. Thay vì ăn, hãy uống một cốc nước.

Hoa mắt

Khi cơ thể mất nước, hiện tượng chóng mặt hoa mắt có thể xuất hiện, đặc biệt khi bạn vừa vận động gây mất nước ở môi trường ngoài trời nắng nóng.



Bệnh lý kèm theo

Thiếu nước quá lâu có thể là nguyên nhân gây nên các bệnh lý mãn tính như nhiễm trùng đường tiết niệu, lão hóa sớm, táo bón hoặc cholesterol.
Theo Vnexpress


Bạn chỉ đi tiểu 2-3 lần trong ngày, khô miệng, màu nước tiểu vàng đậm, hay hoa mắt... chứng tỏ cơ thể thiếu nước. Theo Top Healthy Life Advices, 8 dấu hiệu dưới đây cảnh báo bạn cần uống nước nhiều hơn.


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====