6 Tuyệt chiêu giữ quần Jeans như mới

6 Tuyệt chiêu giữ quần Jeans như mới

Quần Jeans là một món đồ thời trang cơ bản mà bất cứ ai cũng đều cần sở hữu. Ai cũng muốn sở hữu cho mình những chiếc quần jeans duyên dáng và sành điệu nhưng mấy ai biết cách làm thế nào để bảo vệ quần jeans luôn đẹp và bền. Không giống như những loại trang phục khác, quần jeans trở nên đặc biệt bởi chất liệu vải dày dặn, thô ráp. Và việc chăm sóc , bảo quản chúng luôn làm các cô gái của chúng ta phải đau đầu. Dưới đây là những cách giúp bạn sẽ luôn có những chiếc quần jeans ưa thích mua đã lâu mà vẫn như mới. Hãy cùng tham khảo nhé!
 

1. Ngâm nước phèn chua hoặc giấm

Những chiếc quần jeans khi mới mua về bạn hãy ngâm chúng vào chậu nước lạnh pha với dấm hoặc phèn chua, nếu không bạn có thể ngâm với nước muối, sau đó xả thật sạch bằng nước. Với lần giặt đầu tiên bạn không nên sử dụng xà phòng. 
 
Ngâm với phèn chua sẽ giúp quần jeans giữ màu lâu hơn

2. Lột trái quần trước khi giặt 

Trước khi giặt, nên lật mặt trái của những chiếc quần này ra ngoài và không quên kéo khóa cũng như cài cúc đầy đủ. Ngoài ra, hạn chế giặt quần jeans bằng máy cũng như hong khô quần trong máy sấy vì nó sẽ làm phai màu nhanh hơn bình thường, làm giảm tuổi thọ của quần jeans và dáng quần của bạn sẽ dễ bị hỏng hơn.

3. Không giặt bằng bột giặt 

Các loại bột giặt thường có chất tẩy rửa mạnh nên sẽ làm quần jeans phai màu nhiều hơn. Tốt nhất bạn nên sử dụng nước giặt hay chọn mua một chai dầu gội, sữa tắm hoặc xà phòng bông cục giá rẻ để chuyên giặt những loại đồ màu. Một điều khá quan trọng là không bao giờ dùng nước xả cho quần jeans dù các nhà sản xuất cho khuyến cáo “mềm dịu” thế nào chăng nữa. 
 
Hạn chế giặt bằng hóa chất để đảm bảo màu quần của bạn được bền lâu hơn và luôn như mới

4. Hạn chế giặt

Với quần jeans, giặt càng ít càng tốt. Trừ trường hợp bạn phải lăn lộn cả ngày ở những nơi bụi bặm, còn lại một chiếc quần jeans có thể được tận dụng để mặc ít nhất hai lần nếu bạn biết giữ sạch. Nhưng lưu ý là sau khi mặc bạn nên bỏ ra phơi dưới ánh nắng nhẹ để cho thoáng khí và đảm bảo tủ đồ của bạn không “có mùi”.
 

5. Phơi trong bóng râm 

Sau khi giặt, bạn nên phơi quần nơi có bóng râm hoặc nơi có ánh nắng nhẹ, tránh ánh nắng mặt trời gay gắt vì nó sẽ làm cho quần của bạn bị khô quắt và gây rát da khi mặc. Để tránh phai màu tốt nhất nên phơi mặt trái. Cách tốt nhất để bảo quản màu sắc và làm tăng tuổi thọ của quần jeans là hãy để chúng được khô tự nhiên dưới ánh nắng nhẹ hoặc trong bóng râm. 

6.Giặt riêng đồ jeans 

Chúng ta không nên giặt quần jeans chung với những loại quần áo khác bởi quần jeans mới thường bị phai màu khi giặt, vì vậy khi giặt chúng sẽ khiến các loại quần áo khác bị loang màu. Vì thế các bạn hãy cố gắng giặt riêng quần jeans và sử dụng nước lạnh để giặt thay vì nước ấm để giữ màu quần được lâu hơn. Một mẹo nhỏ mách bạn đó là muốn quần jeans được bền màu, lâu phai, chúng ta nên thêm vào nước lạnh một lượng muối đậm đặc. Sử dụng muối hạt hòa trong nước và ngâm khoảng vài giờ rồi đem phơi cho khô.
 
Giặt riêng giúp các loại quần áo khác không bị nhuốm màu nếu quần jeans của bạn có phai màu.


Mẹo nhỏ giúp bạn bảo quản quần Jeans tốt hơn.

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====