7 mẹo hay mách bạn giặt đồ lót đúng cách

7 mẹo hay mách bạn giặt đồ lót đúng cách

Đồ lót là thứ không nên tiết kiệm, bởi nó không chỉ giúp bạn đẹp hơn, tự tin hơn trong mắt nam giới mà còn là "vũ khí lợi hại" trong phòng ngủ. Và sẽ thật lãng phí nếu như bạn vô tình làm hỏng những chiếc áo lót đắt tiền trong quá trình giặt phơi. Cùng tham khảo các hướng dẫn dưới đây để giữ chúng được lâu nhé.

1. Kiểm tra hướng dẫn giặt ủi

Luôn kiểm tra những chỉ dẫn giặt ủi được may bên trong áo trước khi giặt. Đó là những biểu tượng biểu thị việc bạn nên giặt áo lót trong nước nóng hay lạnh, giặt tay hay giặt máy, chúng có thích hợp để ủi hay không và nhiệt độ thế nào là vừa phải. Nếu chúng quá khó hiểu, hãy nhớ những điều sau:
- Vải thường, dễ co rút hoặc màu tối giặt bằng nước lạnh.
- Vải bằng sợi nhân tạo hoặc ít dơ giặt bằng nước ấm.
- Vải màu sáng hoặc dơ nhiều giặt bằng nước nóng.

 2. Giặt bằng tay khi nào có thể

Để đồ lót giữ được màu lâu, hãy giặt bằng tay khi nào có thể và tránh giặt bằng các loại bột giặt thông thường. Thay vào đó là xà bông nhẹ nhàng, nước rửa tay hoặc dầu gội trung tính. Việc này không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ của đồ lót mà còn tránh lây lan vi khuẩn từ quần áo lót sang quần áo thông thường.
 

3. Đừng vắt khô
Khi giặt tay, phom dáng của những chiếc áo lót sẽ dễ dàng bị biến dạng nếu bạn cố vắt khô chúng nhiều lần. Hãy dùng khăn khô thấm bớt nước, trải ra rồi để chúng khô dưới ánh nắng.

4. Nếu phải giặt máy, hãy dùng túi/bóng giặt chuyên dụng
Loại túi/bóng giặt chuyên dụng sẽ bảo vệ phom dáng của những chiếc áo lót mà không làm chúng bị cong vẹo hay khóa cài bị mắc vào các lỗ nhỏ bên trong lồng giặt. Ngoài ra, hãy chắc rằng bạn đặt chế độ giặt nhẹ nhàng cùng với các trang phục mỏng, nhẹ khác, chứ không phải đồ jean, khăn lông hay áo jacket. 
 

5. Phơi đúng cách
Nhiều gia đình thường phơi áo lót bằng cách kẹp 1 quai áo, nhưng cách đó sẽ làm nước và trọng lực kéo giãn bầu áo lót. Nếu không thể phơi trên 1 mặt phẳng, hãy phơi vắt ngang giữa áo hoặc kẹp 2 dây áo vào sườn móc treo, đúng như cách bạn thấy chúng được treo trong cửa hàng.


6. Cất giữ đúng cách
Mọi nỗ lực trên cuối cùng cũng vô tác dụng nếu giặt xong bạn lại xếp xó chúng dưới những trang phục khác. Hãy đầu tư những ngăn chứa dành riêng cho áo lót để bảo quản phom dáng hoặc xếp chúng theo thứ tự bên dưới. 
 
7. Khi đi du lịch
Chúng ta thường có thói quen nhét áo lót vào các chỗ còn trống trong vali để tiết kiệm chỗ, điều này chắc chắn sẽ làm hỏng áo lót của bạn. Hãy chuẩn bị túi đựng chuyên dụng để bảo vệ chúng trong suốt chuyến đi.


 
Nguồn: webtretho

Giúp bạn giặt đồ lót đúng cách...

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====