“Chữa cháy” món ăn mặn hiệu quả tức thì

“Chữa cháy” món ăn mặn hiệu quả tức thì

Đã là phụ nữ gắn bó với chuyện bếp núc nấu nướng thì chắc hẳn ai cũng sẽ có một lần “quá tay” khiến món ăn trở nên mặn chát. Đặc biệt là trong những dịp quan trọng thì những món mặn này sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt nhiều người. Nhưng đừng lo, với những cách đơn giản dưới đây, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng vì lỡ cho “quá tay” gia vị nữa. Ghi nhớ những mẹo nhỏ này vào cuốn sổ tay làm bếp của bạn nhé.

1. Khoai tây

Khoai tây có tác dụng hút vị mặn món ăn rất hiệu quả. Khi món ăn bị mặn, bạn có thể dùng khoai tây, gọt sạch vỏ rồi cắt thành từng lát mỏng cho vào món ăn đã được nấu chín ít nhất là 15 phút trước khi thưởng thức món ăn. Vị mặn của món ăn sẽ lập tức biến mất theo từng lát khoai tây. Với phương pháp này bạn có thể áp dụng với tất cả các món canh, kho hay món xào đều phù hợp.
 
Khoai tây tươi giúp hút bớt vị mặn của món ăn

2. Chanh tươi

Chanh tươi là thực phẩm quen thuộc, sẵn có trong tủ lạnh của nhiều gia đình. Chẳng may khi thức ăn bị mặn, hãy sử dụng một chút nước cốt chanh vào món ăn. Vị chua của chanh sẽ phát huy tác dụng rất hiệu quả trong việc giảm bớt vị mặn mà không làm ảnh hưởng đến mùi vị đặc trưng của món ăn, nó đặc biệt thích hợp đối với những món canh, kho nhiều nước. Tuy nhiên, đối với những món ăn mà thành phần chế biến có sữa thì bạn không được dùng chanh để “giải cứu” đâu vì dưới tác dụng của chanh, sữa sẽ bị kết tủa ngay lập tức.
 



 Nước cốt chanh giúp món xào của bạn bớt mặn

3. Đường

Một ít đường hoặc mật ong cũng là biện pháp giúp bạn “cứu” món ăn đang bị mặn do có quá nhiều muối. Độ ngọt của đường và mật ong sẽ trung hòa, làm giảm bớt vị mặn.
 
Đường và mật ong là phương thức hữu hiệu cho những món ăn mặn

4. Cơm nóng

Để chữa cháy những nồi canh bị mặn, bạn có thể dùng một miếng vải thưa, hoặc vải xô sạch rồi bọc một ít cơm nóng thật chặt sau đó thả và nồi canh. Cơm sẽ hút các phần tử muối trong canh, giúp cho nồi canh của bạn sẽ giảm bớt được vị mặn.
 
Lấy một muôi cơm nhỏ rồi bọc bởi vải xô sạch sau đó thả vào nồi canh sẽ giúp giảm mặn hiệu quả đấy.
 
Món canh sẽ trở nên ngon hơn khi bớt mặn 

5. Giấm gạo 

Nếu đang cần “chữa cháy” gấp mà trong tủ lạnh của bạn không có sẵn chanh tươi, hãy thử xem trong chạn bếp của bạn có giấm gạo k nhé. Giấm gạo cũng có tác dụng giảm bớt vị mặn cho món ăn của bạn đấy. Chỉ cần một lượng nhỏ giấm gạo thôi cũng sẽ phát huy tác dụng trung hòa vị mặn của món ăn. Tuy nhiên khi nêm giấm bạn cần cẩn thận, nêm từ từ, vừa nêm vừa nếm lại vị món ăn đến khi nào thấy vừa miệng là được, không nên cho một lượng giấm quá nhiều vào cùng một lần sẽ khiến món ăn của bạn bị biến chất ngay.
 
1-2 thìa cafe giấm gạo chắc chắn sẽ “cứu” được món ăn hơi “quá tay” của bạn

Mách bạn những chiêu thức đơn giản mà lợi hại giúp “cứu khẩn cấp” những món ăn bị mặn.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====