5 vật liệu dễ kiếm thổi bay mùi hôi tủ lạnh

5 vật liệu dễ kiếm thổi bay mùi hôi tủ lạnh

Chiếc tủ lạnh luôn là nơi mà sự sạch sẽ, thơm tho phải được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên trong quá trình lưu trữ thức ăn, sẽ khó tránh khỏi những lúc tủ lạnh bị ám mùi. Đây cũng sẽ là nguyên nhân giúp các vi khuẩn có hại phát triển nhanh chóng. Chính vì thế hãy giúp tủ lạnh của bạn đánh bay những mùi hôi khó chịu và luôn thơm tho sạch sẽ nhé. Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn biết phải làm thế nào với chiếc tủ lạnh “hôi rình”.
 
1. Sử dụng vỏ cam hoặc quýt

Đây là hai loại vỏ có chứa tinh dầu thơm tự nhiên, giúp đẩy nhanh mùi hôi tủ lạnh ngay tức thì. Rất đơn giản, chỉ cần sử dụng vỏ cam, quýt rửa sạch và lau khô, sau đó đặt vào các góc cạnh trong tủ lạnh. Sau vài giờ đồng hồ, vỏ cam quýt sẽ tự hút sạch mùi hôi trong tủ khiến tủ lạnh của bạn không những khử được mùi hôi mà còn thoang thoảng hương cam hoặc quýt. Thực hiện liên tục cách này, bạn sẽ không bao giờ phải ngửi những mùi hôi khó chịu từ tủ lạnh nữa.
 

Mùi hương của vỏ cam hoặc quýt sẽ khiến tủ lạnh của bạn được thơm tho hơn.
 
2. Chanh hoặc quất tươi

Cũng giống như vỏ cam, quýt, chanh và quất tươi cũng chứa khá nhiều tinh dầu giúp hút mùi hiệu quả. Chỉ cần cắt chanh hoặc quất thành từng lát mỏng và đặt vào các ngăn ở tủ lạnh. Tinh dầu tự nhiên trong 2 loại quả này cũng sẽ giúp hút hết các mùi hôi trong tủ lạnh.
 

3. Bã cà phê

Sau khi thưởng thức những ly café ngon lành, bạn đừng vứt bã café đi nhé. Bởi bã café sẽ giúp bạn hút hết những mùi hôi trong tủ lạnh và trả lại một mùi hương thơm nhẹ từ café. Bạn có thể dùng bã café gói vào một miếng vải rồi cho vào tủ lạnh là bạn sẽ giải quyết được vấn đề mà bạn lo lắng. Lưu ý thay gói bã café này sau khoảng 3 tuần để mùi hương được thơm lâu nhé.
 

Bã cafe là vũ khí tối ưu giúp đánh bay mùi hôi tủ lạnh.

4. Sử dụng khăn bông

 Nghe thật phi lý phải không. Những tưởng khăn bông chỉ có thể làm nhiệm vụ thấm hút chất lỏng nhưng nó lại thực sự rất có ích trong việc hút mùi hôi tủ lạnh đấy. Bạn hãy lấy một chiếc khăn bông sạch sau đó gấp lại gọn gàng và đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Vải bông có tính chất hút ẩm sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ lạnh. Để sử dụng được lâu hơn, khoảng 1 tuần bạn nên lấy khăn ra và giặt sạch rồi phơi thật khô dưới ánh sáng mặt trời. Như vậy là ta đã có thể tiếp tục sử dụng rồi.
 

5. Lá trà khô

Khi tủ lạnh của bạn bị hôi, đừng quên một vũ khí rất hữu hiệu đó là trà khô nhé. Tinh chất trong lá trà sẽ hấp thụ mùi hôi và khiến chúng biến mất trong tủ lạnh của bạn. Hãy lấy khoảng 50g trà ướp hoa nhài cho vào túi vải nhỏ rồi đặt vào tủ lạnh. Mùi thơm thoang thoảng của hoa nhài sẽ đem đến cho tủ lạnh của bạn hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu. Đối với túi chè này, chúng ta có thể sử dụng liên tục trong khoảng 1 tháng. Sau đó lấy trà ra và phơi dưới nắng mặt trời để có thể tiếp tục tái sử dụng.
 

Hương hoa nhài nồng nàn sẽ làm bất cứ ai xao xuyến mỗi khi mở cửa tủ lạnh.

Lưu ý để tủ lạnh không có mùi, bạn nên:

–  Lưu trữ các thức ăn còn thừa vào hộp kín, đậy nắp thật cẩn thận để mùi thức ăn không thoát ra tủ lạnh.

– Với một số loại hoa quả có nhiều mùi thơm như: mít, chuối, xoài, sầu riêng,… khi cất trong tủ lạnh cũng cần bọc nhiều lớp túi hoặc cho vào hộp có nắp đậy. 

–  Để rau củ thật khô trước khi đưa vào lưu trữ bởi khi rau còn ướt thì rất dễ bị thối, khiến tủ lạnh có mùi hôi khó chịu.

– Nên làm sạch, bọc ít nhất 2 lớp túi với những thực phẩm là đồ tươi trước khi cho vào tủ để tránh tình trạng phát tán mùi, bay hơi mặn gây hiện tượng ăn mòn tủ lạnh.

– Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ để tủ lạnh không có mùi lưu bám.


Tủ lạnh xuất hiện mùi khó chịu từ thực phẩm, hãy khử mùi ngay với những mẹo dưới đây nhé.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====