Ngỡ ngàng trước những tuyệt chiêu giữ màu quần áo siêu hiệu quả

Ngỡ ngàng trước những tuyệt chiêu giữ màu quần áo siêu hiệu quả

Khi lựa chọn trang phục chắc hẳn các chị em sẽ luôn tự hỏi liệu chiếc áo này có bị phai màu không, hay chiếc quần kia liệu mặc vài lần sẽ bị bạc v.v.. Có rất nhiều những lăn tăn, lo lắng khi chọn mua một bộ trang phục nào đấy chỉ xoay quanh vấn đề màu sắc. Và để sử dụng quần áo được bền màu hơn, vài cách nhỏ dưới đây sẽ xóa tan những vấn đề về màu trang phục mà bạn đang gặp phải. Thử xem chúng ta sẽ làm được gì từ những mẹo nhỏ này nhé.
 

1. Sử dụng giấm trắng hoặc phèn chua

Để quần áo không bị phai nhạt màu, bạn nên lưu ý khi giặt chúng. Để hỗ trợ cho việc giữ màu hiệu quả, hãy ngâm quần áo vào nước lạnh có pha một chút giấm hoặc phèn chua khoảng từ 1-2 tiếng để dung dịch này ngấm sâu vào trang phục của bạn. Sau đó chỉ cần vò lại với nước sạch rồi đem phơi ở nơi khô thoáng là được. Các hoạt chất trong giấm trắng và phèn chua sẽ khiến quần áo của bạn được bền màu hơn.
 

2. Lộn trái quần áo khi giặt

Khi giặt, bạn sẽ phải tác động một lực không nhỏ vào quần áo. Chính điều này sẽ khiến màu sắc của trang phục phai mờ dần đi qua vài lần giặt. Vì vậy mỗi khi giặt quần áo, bạn hãy chịu khó mất thời gian một chút để lộn mặt trái của quần áo ra ngoài. Phương pháp này sẽ khiến giảm bớt sự ma sát cũng như mài mòn trên bề mặt của quần áo, khiến quần áo khó bị phai màu hơn. 
 

3. Tận dụng muối trắng

Muối trắng rất có công hiệu trong việc làm giảm bớt nguy cơ bị phai màu trên quần áo. Bạn chỉ cần cho một nửa cốc muối ăn vào trong quá trình xả quần áo, lượng muối này sẽ ngăn chặn việc phai màu một cách hiệu quả. Đồng thời, muối ăn cũng có tác dụng trong việc làm mới màu sắc của những trang phục đã cũ mèm. Hãy thử sử dụng muối để lấy lại độ mới và đẹp cho những trang phục của bạn nhé.
 

4. Bất ngờ với lá trầu không

 
Nghe thật khó tin phải không? Nhưng chính xác lá trầu không sẽ giúp quần áo của bạn không bị phai màu và trông lúc nào cũng như mới đấy. Tuy nhiên với cách này, bạn cần tỉ mỉ và mất thời gian hơn một chút.

- Trước hết bạn hái 10 lá trầu không và rửa sạch.

- Sau đó vò nát lá trầu rồi cho vào nồi nước .

- Bước tiếp theo bạn lọc bã trầu, lấy nước rồi ngâm quần áo vào nồi nước khoảng 45-60 phút. Với phương pháp này, bạn chỉ cần vắt khô và phơi luôn mà không cần phải giặt lại. Thực hiện thường xuyên, quần áo của bạn sẽ luôn giữ được màu sắc bền đẹp như mới.
 

Sau khi ngâm nước lá trầu không, bạn có thể vắt và đem phơi khô mà không cần giặt lại bằng xà phòng.

Để quần áo của bạn luôn giữ được màu sắc tươi mới.

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====