5 mẹo giúp bạn đơn giản hóa mọi việc trong nhà bếp

5 mẹo giúp bạn đơn giản hóa mọi việc trong nhà bếp

Đã là công việc bếp núc thì chẳng thể tránh được những tình huống “oái oăm” từ những thứ tưởng chừng như rất đơn giản. Mỗi lần thái hành bạn đều “khóc” như mưa khiến công việc làm bếp bị gián đoạn, hay lọ đường của bạn thường xuyên bị vón cục nhìn rất khó chịu v.v.. Tất cả đều khiến bạn mất thời gian để xử lý chúng. 5 mẹo nhỏ dưới đây sẽ là “cứu cánh” đắc lực cho bạn trong việc làm bếp đấy.
 

1. Thái hành không cay mắt
Chắc hẳn bạn đã từng “khóc như mưa” khi phải xử lý đủ loại hành từ hành tươi cho đến hành khô? Lý giải cho điều này đó là khi hành bị cắt sẽ giải phóng một loại dung môi chứa propanelthial sulfoxide. Chất này khi tiếp xúc với mắt sẽ phát sinh phản ứng với nước mắt, sinh ra một axit lưu huỳnh có nồng độ vừa phải. Loại axit này gây kích thích cho mắt, khiến não phát sinh tín hiệu cho tuyến lệ, tuyến lệ sản sinh nhiều dịch thể hơn để loại bỏ axit lưu huỳnh ra ngoài.
Để xử lý vấn đề này, chị em chỉ việc đổ một ít giấm lên thớt, dùng khăn giấy thoa đều giấm lên mặt thớt rồi tha hồ thái hành mà không sợ phải tốn nước mắt nữa nhé

 
2. Mở nắp lọ dễ dàng
Với những hộp đựng đồ ăn bạn lỡ tay đóng quá chặt mà không mở được ra thì sao? Đơn giản thôi, bạn chỉ cần chuẩn bị 2 chiếc dây chun. Một dây bạn buộc vào thân lọ còn một dây cột vào phía bên trên nắp lọ. Sau đó dùng lực ở tay ma sát vào 2 dây chun để mở nắp. Thực hiện phương pháp này bạn sẽ mở nắp hộp nhanh trong nháy mắt.
 
Nắp của chiếc lọ thủy tinh hay lọ nhựa quá chặt, bạn có thể buộc dây chun ở nắp và thân lọ rồi tì vào đó để xoay mở nắp.

3. Bóc trứng dễ dàng
Luộc trứng là một nghệ thuật nhưng bóc trứng cũng là cả một vấn đề đối với các chị em. Không đơn giản là bóc hết vỏ trứng là xong mà còn phải bóc sao cho quả trứng được nguyên vẹn, không sứt sẹo. Để bóc vỏ trứng nhanh và đẹp, bạn chỉ cần cho một chút bột baking soda vào nồi nước rồi đun sôi. Sau đó cho trứng vào luộc kỹ. Cuối cùng, vớt trứng ra và ngâm ngay vào nước lạnh. Đảm bảo, quả trứng của bạn sẽ được bóc một cách “ngon lành” và dễ dàng.
 

4. Giữ cho đường không bị đóng cục
Hộp đường nếu không được bảo quản đúng thì sẽ rất dễ bị ẩm và dễ đóng cục do không khí tràn vào. Vấn đề này cơ bản cũng không quá ảnh hưởng đến việc nấu bếp nhưng trông chúng thật mất thẩm mỹ và điều này khiến bạn cảm thấy khó chịu.
Muốn đường không bị vón cục, bạn cho vài viên kẹo dẻo vào trong hộp đường rôi đóng chặt lại là được. Những viên kẹo sẽ khiến đường trong hộp không bị vón cục “xấu xí” nữa
 

5. Làm sạch ốc, sò..
Với các loại hải sản như ốc, sò, ngao… trước khi ăn, bạn nên rửa chúng thật sạch. Tuy nhiên, rửa bên ngoài vỏ thôi là chưa đủ đâu nhé. Để làm sạch ruột trong vỏ ốc, ngao, sò…, bạn ngâm chúng chung với nước muối và một vài miếng ớt đỏ. Dung dịch này sẽ làm cho chúng há miệng và nhả bẩn ra. Sau khi ngâm trong khoảng từ 1 đến 5 tiếng chúng ta sẽ thấy toàn bộ bùn và chất nhớt ở trong các loại hải sản này sẽ được nhả ra ngoài. Cuối cùng chỉ cần rửa sạch lại là xong. 
 

Bạn cũng có thể thay thế nước muối ớt bằng nước vo gạo và để ngâm qua đêm rồi sửa lại bằng nước sạch. Đảm bảo món ốc luộc, ngao hấp… của bạn sẽ ngon lành hơn nhiều với những con ốc, ngao, sò sạch sẽ từ trong ra ngoài.
 


Mách bạn mẹo nhỏ để việc làm bếp trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn.

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====