Mẹo “hô biến” đồ thủy tinh sạch bóng trong nháy mắt

Mẹo “hô biến” đồ thủy tinh sạch bóng trong nháy mắt

Vật dụng làm bằng thủy tinh là những món đồ không thể thiếu trong các gia đình. Đó có thể là tấm gương bạn hay soi, là cửa kính bạn hay mở hay đơn giản là những chiếc cốc, chén thủy tinh mà hàng ngày bạn sử dụng. Tuy nhiên, để giữ cho những đồ thủy tinh này luôn bóng sáng không phải là đơn giản. Và để làm sạch chúng cũng khiến bạn tốn khá nhiều thời gian, công sức. Dưới đây sẽ là vài mẹo nhỏ mách bạn cách tẩy rửa đồ thủy tinh một cách dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều.



Cửa kính
 

Đây là vật dụng dễ bị bẩn nhất bởi các vết tay in vào cửa rất khó có thể lau sạch bằng giẻ ướt. Để xử lý vấn đề này, bạn hãy tận dụng những củ khoai tây trong bếp nhé. Rất đơn giản, chỉ việc cắt đôi củ khoai tây rồi xoa đều lên cánh cửa kính cho đến khi mặt khoai tây bị đen đi thì cắt bỏ. Lặp lại như thế nhiều lần, cửa kính của bạn sẽ sáng bóng như mới.
 
Khoai tây là “trợ thủ đắc lực” để tẩy rửa vết bẩn trên cửa kính.

Đèn thủy tinh
Những bóng đèn thủy tinh trong bếp để lâu thường rất dễ bị két dầu mỡ rất khó lau rửa. Muốn lau sạch những vết bẩn này, hãy dùng một miếng vải tẩm một chút giấm hơi nóng để lau. Hoặc bạn có thể dùng vôi nước, thoa lên bóng thủy tinh trước khi làm sạch để khô sau đó dùng vải lau sạch. Cách này có thể áp dụng được với tất cả những đồ thủy tinh trong bếp mà bị két bẩn dầu mỡ. 
 

Cốc, chén
Đây là những vật dụng thủy tinh thường dễ bị bẩn và ố mờ nhất. Những vết ố trên cốc, chén sẽ khiến các vật dụng thủy tinh này không còn trong như mới mặc dù bạn đã cố gắng rửa chúng thật sạch sau khi sử dụng. Để lấy lại vẻ sáng bóng như mới, bạn hãy rửa bằng nước nóng và nước rửa bát như bình thường. Sau đó hãy tráng lại bằng dung dịch nước có pha giấm. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm chúng trong dung dịch pha giấm hoặc nước chanh rồi sau đó mới rửa lại cho sạch. Áp dụng phương pháp này, đảm bảo cốc chén của bạn sẽ sáng bóng, trong veo như mới.
 

Chai thủy tinh
Bạn đau đầu khi không biết cọ rửa ra sao với những chai thủy tinh bởi miệng chai quá bé khiến bạn không thể cho tay vào cọ rửa kĩ càng được?  Đừng lo, hãy cho vào chai một ít gạo, sau đó đổ nước sôi vào và lắc mạnh. Lặp đi lặp lại nhiều lần, chai thủy tinh sẽ không còn sự hiện hiện của các vết bẩn nữa.
 

Gương
Thật khó chịu khi soi những chiếc gương mờ, bẩn! Để xử lý vấn đề này, bạn chỉ cần dùng vải mềm, bọc một nhúm muối rồi tẩm ướt một chút với nước sau đó chà nhẹ lên mặt gương. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng bột thạch cao hay phấn viết bảng rồi hòa vào nước sau đó bôi lên gương rồi lau sạch bằng khăn khô. Đảm bảo với những cách này gương của bạn sẽ sạch bong kin kít.
 
Chiếc gương của bạn sẽ bóng loáng như mới sau khi được làm sạch với muối hoặc bột thạch cao đấy.


Giúp bạn đánh sáng bóng đồ thủy tinh đơn giản, dễ dàng hơn.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====