6 lỗi lau chùi khiến đồ dùng của bạn bị giảm

6 lỗi lau chùi khiến đồ dùng của bạn bị giảm "tuổi thọ"

Vệ sinh nhà cửa tưởng chừng là điều rất đơn giản nhưng trên thực tế nó cũng không hề đơn giản. Chỉ cần một vài lỗi trong lau chùi, đồ dùng của bạn cũng có thể giảm "tuổi thọ" một cách đáng kể. Hãy xem một vài lỗi tẩy rửa dưới đây khiến đồ dùng của bạn chóng hỏng.
1. Dùng giấm trên đá cẩm thạch


Các chất lỏng có tính axit có thể ngấm sâu vào vật liệu và làm hỏng lớp men của granite. Chính vì thế nếu dùng giấm để lau trên nền đá cẩm thạch sẽ khiến lớp men trên đá không còn được sáng bóng. Bạn chỉ nên sử dụng nước lau nhà chuyên dụng nếu lát đá cẩm thạch thôi nhé.

2. Trộn thuốc tẩy với ammoniac

Ammoniac có thể giúp đánh bay nhiều vết bẩn cứng đầu như vết cháy khét hay vết két bẩn. Tuy nhiên, nếu trộn thuốc tẩy chung với ammoniac sẽ gây ra nguy hiểm đến đường hô hấp đồng thời cũng khiến đồ dùng của bạn không được lêu bền. Bạn chỉ nên pha thuốc tẩy với nước rồi chà mạnh bằng tay.

Trộn thuốc tẩy với amoniac sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn

3. Sử dụng thuốc tẩy quần áo trên thảm

Thuốc tẩy có tác dụng tẩy rửa cực mạnh, tuy nhiên chính vì điều đó, việc sử dụng thuốc tẩy trên thảm có thể dễ dàng phá hỏng chất liệu, họa tiết trên thảm, khiến chiếc thảm của bạn trở nên tệ hại. Thêm vào đó, các thớ vải nhiều lớp của thảm khiến rất khó giặt sạch lượng thuốc tẩy khi đã ngấm vào trong và điều này rất có thể sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe gia đình bạn đấy.

Sử dụng thuốc tẩy để tẩy những vết bẩn trên thảm khiến chiếc thảm của bạn mau chóng bị hỏng đồng thời chúng cũng không hề tốt cho sức khỏe.

4. Lau đồ gỗ bằng vải khô
Đồ gỗ là những vật dụng dễ bị trầy xước nhất trong gia đình. Khi lau đồ gỗ, bạn tránh sử dụng khăn khô bởi khi chà sát bằng khăn khô sẽ rất dễ tạo nên các vết xước trên bề mặt sơn, khiến đồ gỗ của bạn không có vẻ sáng bóng như ban đầu. Do vậy, bạn phải làm ẩm và sử dụng vải sợi nhỏ khi vệ sinh đồ nội thất gỗ trong nhà.

Tránh sử dụng khăn khổ để lau đồ gỗ nhé.

5. Dùng thuốc tẩy cọ vết gỉ sét
Với thuốc tẩy, vết gỉ sét không những không biến mất mà còn càng ngày càng trầm trọng hơn. Hãy tìm mua những dung dịch đặc chế cho loại vết bẩn đặc thù này hoặc sử dụng chanh để tẩy gỉ sét dễ dàng hơn. Bạn chỉ việc lấy chanh tươi chà sát vào vết gỉ sét rồi sau đó kỳ lại với bàn chải và nước sạch là xong.

Chanh rất hiệu quả tỏng việc tẩy gỉ sét và mang lại vật dụng inox sáng bóng cho nhà bạn.

6. Dùng nước rửa bát để rửa xe 

Hóa chất trong nước rửa chén ảnh hưởng nghiêm trọng đến lớp sơn trên xe. Chúng khiến lớp vỏ ngoài mất độ sáng bóng, dễ bong tróc. Vì thế tránh tuyệt đối việc lấy nước rửa bát để cọ rửa chiếc xe yêu quý của bạn nhé.

Rửa xe bằng nước rửa bát sẽ khiến lớp sơn xe của bạn kém bóng sáng đấy.
Điểm danh 6 lỗi mọi người hay mắc phải khi vệ sinh đồ vật.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====