7 mẹo vặt bất ngờ từ muối có thể bạn chưa biết.

7 mẹo vặt bất ngờ từ muối có thể bạn chưa biết.

Muối có tác dụng rất tốt cho sức khỏe thì ai cũng đã biết. Tuy nhiên những công dụng khác từ muối phục vụ trong cuộc sống thì có lẽ không nhiều người nắm được. Dưới đây là 7 mẹo vặt từ những công dụng bất ngờ của muối chắc chắn sẽ giúp ích cho cuộc sống của bạn.


1. Giữ quần áo mềm mại, không bị khô cứng
Quần áo sau khi giặt giũ nhiều lần sẽ rất có thể bị khô cứng. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy nhờ đến sự “trợ giúp” của các tinh thể muối nhé. Chỉ cần thêm chút muối vào nước xả vải khi giặt quần áo rồi giặt như bình thường. Sau khi phơi khô, quần áo của bạn sẽ vẫn mềm mại như thường.

 
2. Tẩy sạch vết bẩn trên đồ trắng
Trong tủ đồ của mỗi người, chắc chắn sẽ có ít nhất một món đồ thời trang màu trắng. Và mỗi khi chúng bị rây bẩn từ rượu, cafe hay xì dầu làm mất vẻ trắng sáng của món đồ, chắc hẳn bạn sẽ không khỏi lo lắng việc làm thế nào để tẩy sạch chúng. Đừng lo, chỉ cần một chút muối là bạn đã có thể tẩy sạch vết bẩn một cách nhanh chóng. Chỉ cần ngâm trang phục trong nước muối lạnh rồi giặt lại bằng nước xà phòng ấm. Để tẩy sạch vết ố mồ hôi trên quần áo, hãy hòa một thìa muối trong nước nóng và dội lên vết ố đó. Đảm bảo vết bẩn trên trang phục của bạn sẽ biến mất hoàn toàn.
 

3. Khử mùi giày
Những đôi giày mới luôn có mùi khó chịu và có thể bám vào chân của bạn. Để xử lý vấn đề này bạn hãy rắc chút muối vào trong giày, sau đó giũ sạch. Phương pháp này sẽ giúp bạn khử sạch mùi hôi của giày. 
 

Muối sẽ giúp khử mùi đôi giày của bạn.

4. Làm sáng đồ trắng ngả màu vàng

Chiếc áo trắng ngả màu có thể trở lại sáng đẹp mà không cần dùng đến thuốc tẩy. Hãy đun đến sôi đồ bằng cotton hay vải lanh trong một nồi nước lớn với vài thìa muối và thêm chút bột baking soda. Trang phục trắng của bạn sẽ được trả lại vẻ ngoài như mới.
 

5. Nướng thịt, bánh không bị dính
Thịt nướng hay bánh ngọt luôn là những món khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, để tự làm những món ăn đó tại nhà, bạn sẽ rất dễ bị tình trạng thịt hay bánh bị dính vào vỉ nướng. Để tránh các loại bánh nướng hoặc thịt bị dính vào vỉ nướng, bạn nên dùng khăn thấm nước muối để lau vỉ nướng giữa các mẻ nướng nhé.
 
6. Luộc trứng 
Để trứng trong khi luộc không va chạm vào nhau và làm chúng dễ bóc vỏ hơn sau khi luộc, hãy bỏ vào nước luộc một nhúm muối. Ngoài ra, vì muối có khả năng làm tăng nhiệt độ, nên khi bạn cho một ít muối vào nước luộc sẽ làm cho món trứng chần được chín kỹ hơn.
 

7. Kiểm tra độ tươi mới của trứng
Để chọn được thực phẩm tươi ngon không phải dễ, đặc biệt là với những loại khó phân biệt như trứng. Nhưng với một chút muối, bạn sẽ làm được điều này. Chỉ cần cho 2 thìa canh muối vào nước lọc, cho trứng gà vào bạn sẽ biết chúng còn mới hay không. Nếu còn tươi mới, trứng sẽ chìm, còn trứng gà cũ sẽ nổi trên mặt nước.
 
Mách bạn những công dụng từ muối có thể giúp ích cho bạn trong cuộc sống.

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====