6 Mẹo làm bếp bỏ túi cho mẹ đảm

6 Mẹo làm bếp bỏ túi cho mẹ đảm

Nấu những món ăn ngon cho gia đình và người thân luôn là niềm vui của các chị em. Dù ở thời buổi nào thì câu chuyện nấu ăn vẫn giành được sự “đầu tư” thời gian và công sức của phái đẹp. Tuy nhiên, công việc này cũng chẳng hề dễ dàng và đôi lúc nó khiến bạn cảm thấy khó khăn khi nấu nướng. Hiểu được điều đó, những bí kíp dưới đây được liệt kê ra sẽ là chiếc chìa khóa giúp bạn “dễ thở” hơn trong bếp đấy. Thử áp dụng và biến chúng thành những món ngon cho gia đình bạn nhé.
 

1. Chế biến lòng heo
Lòng heo luộc là một món khoái khẩu của các đấng mày râu. Để có được món nhậu vừa ngon vừa sạch cho chồng, các bạn hãy lưu ý một chút khi chế biến. Khi luộc lòng heo, bạn chờ nước thật sôi mới thả lòng vào. Khi lòng đã chín tới thì vớt ra và nhúng ngay vào bát nước có pha một chút phèn chua. Các chất trong phèn chua sẽ giúp bộ lòng heo trắng và giòn hơn.
 

2. Cách rim thịt mềm và ngọt
Khi rim thịt, bạn nên chờ chảo thật nóng, cho dầu vào đợi sôi rồi mới cho thịt vào chiên hai mặt đến khi thịt có màu vàng đều thì giảm lửa nhỏ dần. Lúc này bạn thêm ít nước, đậy vung kín, để lửa liu riu một lúc. Đến khi xiên vào miếng thịt không thấy nước màu hồng chảy ra là được. Thêm một chút nước hàng để món thịt của bạn trông hấp dẫn hơn nhé.
 

3. Mẹo giúp chiên, rán không bị bắn dầu/mỡ
Bạn cảm thấy “kinh hoàng” mỗi khi bị dầu ăn hay mỡ rán bắn tung tóe vào người?  Làm sao để giải quyết vấn đề này đây. Đơn giản thôi, hãy cho một chút muối vào chảo mỡ khi dầu/mỡ đã sôi. Muối sẽ giúp bạn tránh được việc dầu mỡ bắn vào người đấy.
 

4. Cách cán bột không bị dính
Bạn yêu thích làm bánh và luốn muốn tạo ra những chiếc bánh ngon lành cho gia đình mình? Nhưng bạn luôn gặp vấn đề khi cán bột bị dính “nhoe nhoét” trên mặt bàn. Để tránh tình trạng này, khi nhào hay cán bột để làm bánh bạn có thể rắc thêm một lớp bột áo xuống mặt phẳng cán. Hoặc bạn cũng có thể cho bột vào một cái tô, đậy kín lại rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ rồi lấy ra cán tiếp, khi đó bột sẽ bớt dính hơn hẳn đấy!
 

5. Để bắp chuối và chuối xanh không bị thâm
Món nộm hoa chuối ngon lành sẽ trở nên “thảm hại” nếu hoa chuối bị thâm đen. Lúc này, bạn chỉ cần vắt vào chậu nước một trái chanh, sau đó ngâm bắp chuối hay chuối xanh vào chậu nước này thì đảm bảo chuối sẽ không thâm chút nào.
 

6. Chế biến món ăn có bơ
Nhiều người thường cho bơ vào chảo, làm tan chảy trước khi xào nấu, tuy nhiên cách này khiến bơ đổi mùi kém hấp dẫn và không tốt cho sức khỏe. Thay vào đó bạn hãy làm ngược lại, vẫn dùng dầu ăn để chiên xào, đến khi tắt bếp mới thả bơ vào, đảo đều. Như vậy bơ vừa đủ tan chảy mà vẫn giữ được mùi thơm đặc trưng vô cùng hấp dẫn.


 

Nấu ăn luôn là vấn đề muôn thuở của phái đẹp. Những tuyệt chiêu sau đây sẽ giúp cho việc nấu ăn của bạn đơn giản hơn.

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====