Rạn da – vấn đề quá đơn giản

Rạn da – vấn đề quá đơn giản

Rạn da là hiện tượng xuất hiện những vết "nứt" trắng chạy dọc trên bề mặt da thường xuất hiện ở vùng bụng, đùi hay bắp tay... Tuy không hề ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng những vết loang lổ này lại là khuyết điểm đáng "báo động" liên quan đến sắc đẹp của không ít chị em. Nguyên nhân chủ yếu của những vết “nứt” này thường là do tăng cân quá nhanh khiến da không thể thích ứng và đàn hồi được gây nên. Nhiều người nghĩ chỉ có bà bầu mới có thể rạn da nhưng trên thực tế thì ngay cả những ai chưa làm mẹ cũng xuất hiện tình trạng này. Những đường rạn này sẽ khiến chị em tự ti vào ngoại hình của mình và cảm thấy e dè khi diện những trang phục hiện đại, quyến rũ. Vậy làm thế nào để làm mờ đi những vết rạn đáng ghét đó? Hãy cùng xem những cách vừa dễ lại rẻ tiền ngay sau đây nhé!
 
1. Rượu nghệ
Rượu nghệ là phương thức tự nhiên được rất nhiều chị em phụ nữ khen ngợi là có kết quả trong thời gian ngắn. Chỉ cần dùng nghệ tươi giã nhỏ rồi ngâm với rượu trắng, hạ thổ khoảng 3 tháng là có thể đem ra dùng được. Bạn có thể tính thời gian cần sử dụng để tiến hành ngâm trước từ 3-6 tháng để khi cần là có ngay để sử dụng. Hàng ngày, dùng rượu này massage lên vùng da bị rạn khoảng 5 - 10 phút, sau khoảng 1-2 tháng, bạn sẽ thấy được kết quả mĩ mãn.
 

2. Lòng trắng trứng
Lòng trắng trứng là phương pháp trị rạn da tự nhiên có công dụng tái tạo collagen, giúp vùng da hư hỏng phục hồi nhanh hơn. Ngoài ra, nếu sử dụng mặt nạ trứng thường xuyên làn da sẽ sáng hồng, các vùng sạm thâm do rạn sẽ biến mất. Có thể thay thế bằng lòng đỏ và vài giọt chanh bởi mặt nạ này có tác dụng giúp vùng da rạn trở nên căng mịn. Nên làm kiên trì trong vòng 1 tháng, mỗi lần 20 phút để có kết quả tốt nhất.
 
3. Bơ
Bơ đặc biệt rất giàu vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit béo chống lại sự oxy hóa, nhờ vậy làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da tươi trẻ và săn chắc, ngoài ra trong quả bơ cũng có rất nhiều Vitamin A, có tác dụng làm sáng da và bảo vệ da chống lại các tia cực tím nữa. Các chị em có thể nghiền bơ và đắp trực tiếp mặt nạ lên các vùng da bị rạn hoặc kết hợp với các loại tinh dầu để tạo hiệu quả mạnh mẽ hơn.
 


Ngoài ra, các bạn có thể dùng bơ chín trộn với dầu ô liu và gel lô hội và thêm một chút Vitamin E cất tủ lạnh rồi massage hàng ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. Mặt nạ trái bơ kết hợp dầu oliu và vitamin E sẽ giúp cung cấp dưỡng chất làm phục hồi da nhanh chóng.
 
4. Gel lô hội
Lô hội làphương thức trị rạn da khá phổ biến từ  thiên nhiên có tác dụng làm giảm các vết rạn da vì trong lá lô hội có chứa collagen. Bạn có thể mua gel lô hội được chiết xuất hoặc dùng gel lô hội từ lá tươi đều để massage lên phần da bị rạn. Phương pháp này có thể giúp bạn cải thiện tình trạng rạn da một cách hiệu quả. Sử dụng hàng ngày, bạn sẽ sớm thấy được kết quả như mong muốn.


5. Dầu oliu và sữa
Các chất chống oxy hóa trong dầu oliu giúp da phục hồi tổn thương, làm dịu và làm giảm nứt nẻ, vết rạn trên da. Ngoài ra chúng còn xây dựng lại rào cản giúp ngăn ngừa sự mất độ ẩm trên da, hơn nữa các chất oxy hóa này còn giúp chống lão hóa, tăng cường độ đàn hồi cho da. Bên cạnh đó sữa tươi còn giúp phục hồi, ngăn ngừa sự phát triển của vùng da rạn. Kết hợp hai nguyên liệu này sẽ có được một lớp mặt nạ trị rạn da vô cùng hiệu quả.
 

Các bạn chuẩn bị 1 thìa dầu oliu và một cốc sữa tươi. Đun sữa cho sôi rồi cho vài giọt dầu oliu vào. Để cho hỗn hợp đó một lúc cho nguội. Sau đó chấm hỗn hợp thoa đều lên vùng da bị rạn. Đợi khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát. Kiên trì một thời gian ngắn bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ bằng cách trị rạn da bằng phương pháp tự nhiên này và đặc biệt là làn da trở nên sáng hồng rạng rỡ.
 



Áp dụng ngay để “đánh bay” những vết rạn xấu xí chỉ bằng những phương pháp rất đơn giản từ tự nhiên nhé.

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====